Sin Đức Lù vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng

10:17, 08/05/2019

BHG - Vừa qua, tại tỉnh Hà Tĩnh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương và trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019, đây là phần thưởng cao quý của BCH T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Bí thư Đoàn cấp huyện, cấp cơ sở và đoàn viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Trong 72 đại diện tiêu biểu trên cả nước được vinh danh, có Bí thư Đoàn Trường THPT Xín Mần (Xín Mần) Sin Đức Lù (sinh năm 1989), cán bộ đoàn duy nhất của tỉnh vinh dự nhận giải thưởng này.

Gặp Sin Đức Lù khi anh đang tất bật cùng với các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong chi đoàn giúp người dân xã Cốc Rế làm đường giao thông nông thôn. Lau vội những giọt mồ hôi ướt đẫm khuôn mặt, anh mỉm cười cho biết cảm giác vẫn hồi hộp sau khi trở về từ Lễ tuyên dương và vinh dự được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng. Anh Lù chia sẻ: Đây là giải thưởng cao quý và rất tự hào đối với bản thân cũng như đối với những ai đang hoạt động công tác đoàn. Theo anh, để các hoạt động đoàn đạt hiệu quả và có sức lan tỏa trong ĐVTN thì các phong trào đoàn phải được triển khai, thiết thực nhất. Qua đó mới phát huy tốt vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Để phong trào đoàn phát triển mạnh, BCH Đoàn Trường THPT Xín Mần đã xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai thực hiện bám sát kế hoạch của đoàn cấp trên, đồng thời gắn với các kỳ cuộc, ngày hội lớn của đất nước. Điển hình như: Tham gia biểu diễn tại Đại hội TDTT huyện Xín Mần; tổ chức cho ĐVTN tham gia lễ khai mạc, tham quan triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa – Trường Sa; tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông; kiến thức về biển, đảo; tuyên truyền về nấm độc và tác hại của việc uống nhiều rượu, bia… Đối với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, anh mạnh dạn đưa ra và thực hiện thành công sáng kiến: “Nâng cao kỹ năng hoạt động tập thể cho ĐVTN” gắn với các hoạt động câu lạc bộ văn hóa dân gian, như: Múa gậy đồng xu, khèn Mông, ngựa giấy, hát lướn, múa bát và câu lạc bộ văn hóa hiện đại chuyên về khiêu vũ thể thao, Aerobic… Từ đó, giúp ĐVTN hiểu và giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc đồng thời hướng đến xu hướng hiện đại.

Được bầu giữ chức Bí thư Đoàn trường từ năm 2017, anh cùng BCH Chi đoàn luôn bám sát chỉ đạo của đoàn cấp trên, triển khai, quán triệt các nghị quyết Đại hội của Đảng, của Đoàn đến 100% ĐVTN; thực hiện hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đặc biệt, phối hợp với Tổ bộ môn Xã hội của trường tổ chức thành công buổi ngoại khoá với nội dung “Hình ảnh Anh bộ đội Cụ Hồ trong lịch sử, văn học và âm nhạc”. Trong năm học 2017 – 2018, chi đoàn tổ chức được 4 lần hiến máu tình nguyện. Ngoài ra, huy động 100% ĐVTN đóng góp xây dựng 4 công trình thanh niên: Vườn hoa thanh niên, vườn thuốc nam thanh niên, cổng trường an toàn giao thông, cống thoát nước của trường. Bên cạnh đó, công tác “đền ơn, đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” cũng  được quan tâm đẩy mạnh. Đoàn trường đã kết nối, với các công ty, doanh nghiệp tổ chức các chương trình thiện nguyện, tặng quà gia đình chính sách, tổ chức chương trình áo ấm mùa Đông, kêu gọi ĐVTN, giáo viên trong trường giúp những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ hoàn thành tốt trong công tác đoàn, là một giáo viên giảng dạy bộ môn Thể dục, Giáo dục quốc phòng, anh luôn gương mẫu trong cuộc sống, không ngừng trau dồi nghiệp vụ và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. 3 năm liền anh đạt danh hiệu Giáo viên Giỏi cấp trường và được công nhận sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh 3 năm liên tục. “Những kết quả đã đạt được luôn là sự động viên, khích lệ cho bản thân cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”… Anh Sin Đức Lù chia sẻ.

Bài, ảnh: VĂN LONG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảnh báo mưa dông diện rộng, lốc, sét, mưa đá

BHG - Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh: Ngày 30.4, áp cao lạnh lục địa ở phía Bắc tiếp tục được tăng cường nén và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22-24 độ Vĩ Bắc xuống phía Nam. Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa nên khoảng từ chiều 30.4 đến sáng ngày 1.5 trên địa bàn tỉnh có mưa rào và dông diện rộng, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến từ 20 - 50mm/24 giờ, có nơi trên 70mm/24 giờ)...

30/04/2019
PVOIL Hà Giang thực hiện tốt nghĩa vụ với Nhà nước

BHG - Công ty Cổ phần Thương mại - Du lịch - Xăng dầu Dầu khí Hà Giang (PVOIL Hà Giang) tiền thân là Công ty Thương mại tổng hợp được thành lập ngày 2.4.2006; ngành nghề kinh doanh gồm: Xăng dầu; dầu mỡ nhờn; kinh doanh thương mại tổng hợp; dịch vụ; du lịch… Trong những năm qua, công ty luôn được đánh giá sản xuất, kinh doanh hiệu quả, thực hiện tốt nghĩa vụ với Nhà nước.

30/04/2019
Vị Xuyên triển khai các biện pháp phòng bệnh chó dại

BHG - Từ đầu năm 2019 đến nay, Phòng khám tư vấn và điều trị dự phòng huyện Vị Xuyên đã tiêm phòng cho hơn 100 lượt người bị chó cắn; tập trung nhiều ở các xã Linh Hồ, Trung Thành, Ngọc Linh, Bạch Ngọc và thị trấn Vị Xuyên, Việt Lâm. Đây là những địa phương đã xuất hiện bệnh dại ở chó trong những năm qua.

28/04/2019
Các địa phương thiệt hại do gió lốc kèm theo mưa đá

BHG - *Vào khoảng 16 giờ ngày 26.4 trên địa bàn huyện Mèo Vạc bất ngờ xảy ra mưa đá kèm gió lốc gây thiệt hại về nhà ở, hoa màu và một số công trình phúc lợi của 10/18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Theo thống kê của huyện trận mưa đá kèm theo gió lốc đã gây thiệt hại cho 333 hộ/10 xã, thị trấn làm thiệt 12.543 tấm Prô xi-măng...

27/04/2019