Hà Giang

Nguyễn Thúy Hiền, liên đội trưởng trách nhiệm, tài năng

08:22, 23/05/2019

BHG - Vui vẻ, hòa đồng với bạn bè và nghiêm túc, trách nhiệm trong mọi hoạt động là những ưu điểm đáng mến của em Nguyễn Thúy Hiền, Chi đội trưởng lớp 8A3 và là Liên đội trưởng Trường THCS Yên Biên (thành phố Hà Giang). Không chỉ nổi bật với thành tích học tập tốt, em còn là “hạt nhân” tích cực tham gia công tác đội và các phong trào văn nghệ của lớp, trường.

Em Nguyễn Thúy Hiền (thứ ba bên trái) chia sẻ kinh nghiệm học tập, rèn luyện với các bạn.
Em Nguyễn Thúy Hiền (thứ ba bên trái) chia sẻ kinh nghiệm học tập, rèn luyện với các bạn.

Năng động, nhiệt tình, yêu thích các hoạt động tập thể…, bởi vậy, từ khi còn học tại Trường Tiểu học Trần Phú I, Hiền đã là một thành viên của đội văn nghệ và Ban Chỉ huy liên đội trường. Đến năm học lớp 5, Hiền được thầy cô tin tưởng, giao đảm nhiệm vai trò liên đội trưởng. Từ năm học lớp 6 đến nay, em vừa là Chi đội trưởng của lớp, vừa là Liên đội trưởng của Trường THCS Yên Biên. Tích cực tham gia các hoạt động, công tác đội và phong trào thiếu nhi; Hiền được ghi nhận là Chỉ huy Đội giỏi của thành phố và tỉnh (năm học 2016 – 2017 và 2017 – 2018), Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc (tại Hà Nội, tháng 7.2018), tham gia Liên hoan nghệ thuật Măng non miền cực Bắc toàn quốc (tại Nam Định, năm 2018).

Nói về lần tham gia Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc tại Hà Nội, Hiền cho hay: “Em rất vinh dự là một thành viên của Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang tham dự Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc tại Thủ đô năm 2018. Tại liên hoan, em được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi thêm nhiều kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm về hoạt động đội từ các bạn Chỉ huy Đội giỏi khắp mọi miền Tổ quốc; em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện tốt hơn nữa để góp phần nâng cao chất lượng hoạt động đội của lớp và của trường”.

Không chỉ năng nổ với các hoạt động đội, bảng thành tích học tập của Hiền cũng rất đáng khâm phục; 8 năm liền em đều đạt danh hiệu học sinh Giỏi và đạt giải cao trong các cuộc thi Văn, tiếng Anh cấp trường và thành phố. Ngoài ra, em còn là thành viên Câu lạc bộ tiếng Anh, Câu lạc bộ Văn nghệ của trường; làm MC trong nhiều chương trình hoạt động của trường, thành phố. Em là tấm gương sáng cho các bạn trong lớp, trong trường noi theo.

Chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp sắp xếp thời gian giữa việc học tập và tham gia các hoạt động công tác đội, phong trào văn nghệ của trường, lớp, Hiền cho biết: “Em luôn cố gắng tiếp thu kiến thức ngay trên lớp, tranh thủ làm bài tập sau giờ học, ôn lại bài cũ và chuẩn bị bài mới vào buổi tối ở nhà. Trong khoảng một tiếng cuối giờ học tại trường, buổi chiều thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần; em dành cho việc luyện tập văn nghệ và hoạt động đội của trường, lớp. Thời gian nghỉ Hè, em tham gia đội nghi thức và đội nghệ thuật của Nhà Thiếu nhi tỉnh. Thầy cô luôn tạo điều kiện thuận lợi để em hoàn thành tốt việc học cũng như các hoạt động đội, phong trào văn nghệ; bởi vậy, em thấy rất thoải mái và không bị áp lực với lịch học tập và rèn luyện tự đặt ra”.

Nhận xét về em Nguyễn Thúy Hiền, cô giáo Hoàng Thị Hường, Tổng phụ trách Liên đội Trường THCS Yên Biên, khẳng định: “Hiền không chỉ là học sinh chăm ngoan, học giỏi, mà em còn là một liên đội trưởng năng động, tự tin, trách nhiệm, “hạt nhân” trong các hoạt động đội và phong trào thiếu nhi của trường. Hy vọng năm học tới, Hiền sẽ cố gắng học tập và rèn luyện tốt hơn nữa; đồng thời phát huy những thành quả đã đạt được để tiếp tục xây dựng Liên đội trường THCS Yên Biên ngày càng phát triển, vững mạnh”.

Bài, ảnh:  VŨ YẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cháy vườn rừng tại tổ 17, phường Trần Phú

BHG - Vừa qua, tại khu vườn rừng của ông Trần Văn Quân, tổ 17, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang đã xảy ra vụ cháy. Nguyên nhân được cho là do ông Trần Văn Quân đốt cỏ khô tại khu vực vườn rừng của gia đình. Mặc dù đã có đề phòng, song do không triển khai đường băng cản lửa và thiếu kiến thức khi đốt từ phía chân đồi cháy lên, khiến cho ngọn lửa bùng phát dữ dội, có nguy cơ lan sang khu dân cư và vườn rừng một số hộ gia đình khác.

23/05/2019
Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy tiếp nhận 6 công dân do Trung Quốc trao trả

BHG - Chiều 20.5, tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy (Hà Giang, Việt Nam) phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh tiếp nhận 6 công dân do Đồn Công an trấn Đại Bình, Cục Công an huyện MaLyPho, Văn Sơn, Vân Nam, Trung Quốc trao trả.

21/05/2019
Ban Tài chính kế toán, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội hỗ trợ xã Vần Chải khắc phục thiên tai

BHG - Vừa qua, Đoàn công tác Ban Tài chính kế toán và Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội do đồng chí Lê Xuân Hùng, Phó Ban tài chính kế toán Tập đoàn làm Trưởng đoàn, cùng Viettel Hà Giang đã có mặt tại xã Vần Chải, huyện Đồng Văn tổ chức nghiệm thu và bàn giao công trình sửa chữa 300 m2 mái 8 nhà lớp học của 2 trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở bị tàn phá do mưa đá kèm lốc xoáy diễn ra trên địa bàn ngày 26.4 vừa qua.

 

20/05/2019
Agribank Hà Giang trao 5 tỷ đồng hỗ trợ xây trường học

BHG - Sáng 20.5, tại xã Sủng Là (Đồng Văn), Agribank Hà Giang đã trao tiền hỗ trợ xây trường học cho Trường PTDT bán trú Tiểu học Sủng Là. Dự buổi lễ có các đồng chí:  Nguyễn Thế Bình, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT; Nguyễn Trung Tuyến, Phó Giám đốc Agribank Hà Giang; Nguyễn Trung Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn; cấp ủy, chính quyền xã Sủng Là và cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

 

20/05/2019