Dấu ấn Tháng Thanh niên ở Hoàng Su Phì

09:40, 02/05/2019

BHG - Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm nay của tuổi trẻ Hoàng Su Phì để lại nhiều dấu ấn đậm nét với những công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực; được cộng đồng ghi nhận và đánh giá cao.

Đoàn viên, thanh niên tham gia dọn vệ sinh, thu gom rác thải tại thị trấn Vinh Quang.
Đoàn viên, thanh niên tham gia dọn vệ sinh, thu gom rác thải tại thị trấn Vinh Quang.

Trên cơ sở kế hoạch tổ chức Tháng Thanh niên của Đoàn cấp trên, Huyện đoàn Hoàng Su Phì đã ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện; các cơ sở Đoàn đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Huyện đoàn thực hiện đa dạng hình thức tuyên truyền bằng cách tổ chức các buổi giao lưu; Hội thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn; phối hợp với các liên đội trường tổ chức Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên đoàn; hội trại, giao lưu văn nghệ, thể thao… Cùng với đó, đẩy mạnh hoạt động của trang fanpage “Huyện đoàn Hoàng Su Phì”, kết nối trực tiếp với các trang mạng xã hội của cơ sở Đoàn trực thuộc; đăng tải, chia sẻ thường xuyên và kịp thời các hoạt động của tổ chức đoàn các cấp với nhiều nội dung hữu ích.

Trong những phần việc thiết thực của tuổi trẻ Hoàng Su Phì, nổi bật nhất phải kể đến hoạt động vận chuyển gần 100 tấn vật liệu thi công đường tuần tra biên giới, từ Mốc 227 đến Mốc 228 (xã Thàng Tín). Tuyến đường này có nhiều đoạn độ dốc lớn, khó khăn cho việc đi lại. Đặc biệt, vào mùa mưa, ảnh hưởng rất lớn đến việc tuần tra, bảo vệ đường biên, mốc giới. Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Huyện đoàn Hoàng Su Phì đã xây dựng kế hoạch đổ bê - tông và xây bậc tại những đoạn đường dốc. Trong vòng 4 ngày, với gần 1.000 ĐVTN đến từ 25 xã, thị trấn đã vận chuyển hơn 40 m3 cát, sỏi; 30 tấn xi - măng và trên 10 nghìn viên gạch bằng xe máy với đoạn đường dài gần 2 km. Hoạt động này được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao tinh thần tiên phong, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong công cuộc bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới Quốc gia.

Bên cạnh đó, các phần việc chung tay bảo vệ môi trường, thu gom và xử lý rác thải, nạo vét kênh mương nội đồng cũng nhận được sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ. Với chủ đề: “Làm sạch môi trường – Vì tương lai xanh”, Huyện đoàn đã tổ chức ra quân thu gom rác thải, dọn vệ sinh tại thị trấn Vinh Quang và đã thu hút trên 200 ĐVTN tham gia. Đồng chí Lù Văn Nùng, Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Vinh Quang, cho biết: “Đoàn thị trấn đã phối hợp với các đoàn trường, chi đoàn cơ quan trên địa bàn, thường xuyên duy trì hoạt động dọn vệ sinh, thu gom rác thải, khơi thông dòng chảy tại khu vực trung tâm huyện. Thông qua hoạt động này, giúp các bạn trẻ và nhân dân nhận thức rõ tác động tiêu cực của rác thải đối với môi trường sống. Từ đó, xây dựng ý thức tự nguyện, tự giác của tuổi trẻ và cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường; góp phần xây dựng cảnh quan, môi trường trên địa bàn xanh - sạch - đẹp”. Hiện, Huyện đoàn duy trì thường xuyên 25 đội thanh niên tình nguyện, xung kích tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, thu gom, xử lý rác thải, nạo vét kênh mương, san sửa, lấp hố nước đọng tại 25 xã, thị trấn. Các đội tình nguyện hoạt động rất sôi nổi, hiệu quả; góp phần tích cực cùng cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường và với ứng phó biến đổi khí hậu.

Bí thư Huyện đoàn, Hoàng Xuân Hòa, cho biết: Tháng Thanh niên là dịp để các bạn trẻ trên địa bàn cống hiến sức trẻ, trí tuệ, tài năng với cộng đồng; nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT - XH của địa phương. Từ đó, giúp ĐVTN tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng sống, trau dồi đạo đức, lý tưởng cách mạng... Thời gian tới, Huyện đoàn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, khơi dậy bầu nhiệt huyết và phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, hướng đến mục tiêu “Mỗi tháng trôi qua đều là Tháng Thanh niên, mỗi ngày trôi qua đều là ngày ý nghĩa của tuổi trẻ”.

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảnh báo mưa dông diện rộng, lốc, sét, mưa đá

BHG - Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh: Ngày 30.4, áp cao lạnh lục địa ở phía Bắc tiếp tục được tăng cường nén và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22-24 độ Vĩ Bắc xuống phía Nam. Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa nên khoảng từ chiều 30.4 đến sáng ngày 1.5 trên địa bàn tỉnh có mưa rào và dông diện rộng, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến từ 20 - 50mm/24 giờ, có nơi trên 70mm/24 giờ)...

30/04/2019
PVOIL Hà Giang thực hiện tốt nghĩa vụ với Nhà nước

BHG - Công ty Cổ phần Thương mại - Du lịch - Xăng dầu Dầu khí Hà Giang (PVOIL Hà Giang) tiền thân là Công ty Thương mại tổng hợp được thành lập ngày 2.4.2006; ngành nghề kinh doanh gồm: Xăng dầu; dầu mỡ nhờn; kinh doanh thương mại tổng hợp; dịch vụ; du lịch… Trong những năm qua, công ty luôn được đánh giá sản xuất, kinh doanh hiệu quả, thực hiện tốt nghĩa vụ với Nhà nước.

30/04/2019
Vị Xuyên triển khai các biện pháp phòng bệnh chó dại

BHG - Từ đầu năm 2019 đến nay, Phòng khám tư vấn và điều trị dự phòng huyện Vị Xuyên đã tiêm phòng cho hơn 100 lượt người bị chó cắn; tập trung nhiều ở các xã Linh Hồ, Trung Thành, Ngọc Linh, Bạch Ngọc và thị trấn Vị Xuyên, Việt Lâm. Đây là những địa phương đã xuất hiện bệnh dại ở chó trong những năm qua.

28/04/2019
Các địa phương thiệt hại do gió lốc kèm theo mưa đá

BHG - *Vào khoảng 16 giờ ngày 26.4 trên địa bàn huyện Mèo Vạc bất ngờ xảy ra mưa đá kèm gió lốc gây thiệt hại về nhà ở, hoa màu và một số công trình phúc lợi của 10/18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Theo thống kê của huyện trận mưa đá kèm theo gió lốc đã gây thiệt hại cho 333 hộ/10 xã, thị trấn làm thiệt 12.543 tấm Prô xi-măng...

27/04/2019