Cháu Dương Văn Ngọc rất cần sự giúp đỡ

13:56, 27/05/2019

BHG - Ở tuổi 14 - tuổi ăn, tuổi học của những cô cậu học sinh, nhưng với em Dương Văn Ngọc, một học sinh chăm ngoan, lễ phép của lớp 8E, trường THCS Lê Lợi (thành phố Hà Giang), mọi thứ đã bị cướp đi sau vụ tại nạn giao thông tháng 12.2018. Sáu tháng trôi qua, em vẫn đang từng ngày chống chọi với di chứng sau vụ tai nạn trong căn phòng trọ chỉ vài mét vuông của 3 mẹ con.

Bị trấn thương sọ não, nằm liệt giường nên mọi sinh hoạt của Dương Văn Ngọc đều do mẹ và chị gái chăm sóc.
Bị trấn thương sọ não, nằm liệt giường nên mọi sinh hoạt của Dương Văn Ngọc đều do mẹ và chị gái chăm sóc.

Qua chia sẻ câu chuyện của Ngọc trên mạng xã hội Facebook, chúng tôi có dịp nghé thăm nơi ở của 3 mẹ con em Ngọc, tại tổ 1, phường Minh Khai. Căn phòng trọ đủ kê chiếc giường và tấm phản nhỏ làm chỗ nằm của 3 người. Quanh phòng là những lọ thuốc, chai truyền của Ngọc. Bất kỳ ai cũng nhỏ lệ trước hoàn cảnh như vậy. Ngọc nằm dài trên giường, chân tay đã teo hết chỉ còn tấm da bọc xương. Gạt nước mắt, chị Nguyễn Thị La – mẹ của Ngọc kể: “ Hôm đó trời bắt đầu rét, tôi dậy sớm đi chợ, Ngọc và chị gái cũng dậy theo để chuẩn bị đến lớp thi học kỳ I. Gần trưa tôi được công an thông báo cháu bị tai nạn đang cấp cứu. Chân tay tôi như rụng rời không thể bước nổi, những người bán hàng cùng ở chợ phải giúp đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh xem tình hình cháu ra sao. Bác sỹ chẩn đoán cháu bị chấn thương, tụ máu não. Hôm sau cháu được đưa xuống Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Sau 13 ngày điều trị, các bác sĩ cho chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục điều trị nhưng tình hình của cháu không biến chuyển nên tôi lại đưa cháu xuống Hà Nội. Các bác sĩ ở bệnh viện Việt Đức thông báo thể trạng cháu yếu, không thể mổ để hút máu tụ trong não nên tiếp tục cho về chăm sóc, khi sức khỏe tốt hơn thì đưa xuống. Đến giờ, khi đã dốc hết toàn bộ tài sản của gia đình, toàn bộ hy vọng thì cháu vẫn nằm đó...”

Được biết, trước khi Ngọc bị tại nạn cuộc sống của gia đình em khá bình yên. Nhưng mọi thứ đã kéo xuống cùng một lúc, khi em nằm liệt giường cũng là lúc gia đình ly tán; bố em thường xuyên uống rượu và gây rối, thương con, muốn dành tất cả để chăm con, chị La đã quyết định cùng 2 con ra thuê trọ ở riêng. Tất cả số tiền tích cóp và vay mượn được đã dồn hết vào chạy chữa cho con, đôi vai của người mẹ ngày một nặng hơn. Để tiết kiệm chi phí, chị La chọn thuê một căn phòng nhỏ và xa khu trung tâm thành phố. Mọi chi phí sinh hoạt của gia đình đều trông chờ vào sạp hàng hoa quả tại chợ, nhưng nếu đi chợ sẽ không có ai trông con. Vì thế, chị gái của Ngọc đang học lớp 11, trường Lê Hồng Phong đã phải bỏ học để ở nhà chăm em.

Hội Cơ khí Nhôm kính Hà Giang quyên góp, ủng hộ gia đình chị Nguyễn Thị La số tiền 26,7 triệu đồng

Hội Cơ khí Nhôm kính Hà Giang quyên góp, ủng hộ gia đình chị Nguyễn Thị La số tiền 26,7 triệu đồng. Ảnh: Thu Phương

Xót xa hoàn cảnh của Ngọc, họ hàng và nhiều thầy cô giáo, cùng một số nhà hảo tâm đã quyên góp kinh phí giúp gia đình đưa em đi chữa trị. Nhưng chi phí điều trị và chăm sóc Ngọc rất lớn. Mong rằng cộng đồng có thể san sẻ và tạo thêm cơ hội, hy vọng sống cho Ngọc.

Chị La chia sẻ: Tôi rất cảm ơn các thầy cô, những nhà hảo tâm đã giúp đỡ 3 mẹ con tôi. Cháu còn nằm đây ngày nào tôi còn phải cố gắng và hy vọng, chỉ cầu cho sức khỏe của cháu ngày một tốt hơn để có thể thực hiện phẫu thuật.

Hoàng Yến

Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình em Dương Văn Ngọc, sáng 27.5, Hội Cơ khí Nhôm kính Hà Giang (thành phố Hà Giang) do anh Nguyễn Đăng Tuấn – Phó Chủ tịch Hội làm Trưởng đoàn đã thăm, động viên, tặng quà. Với tình cảm “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”, Hội Cơ khí Nhôm kính Hà Giang đã kêu gọi, vận động hội viên và những người bạn quyên góp, ủng hộ em Ngọc số tiền 26,7 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Dương Văn Ngọc sẽ tiến hành phẫu thuật lần 2 để hút máu tụ trong não và ghép sọ não. Song, với hoàn cảnh khó khăn như hiện nay, gia đình cháu Ngọc rất cần sự chung tay giúp sức của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm về kinh phí để phẫu thuật ghép sọ não thành công. Mọi quyên góp, ủng hộ xin liên hệ với chị Nguyễn Thị La, số điện thoại 0383 654 791; số tài khoản 3451.0000.318.609 tại Ngân hàng Đầu tư và phát triển (BIDV) chi nhánh tỉnh Hà Giang. Hoặc ủng hộ trực tiếp cho gia đình chị La tại phòng trọ số 5, khu trọ (từ Trường Tiểu học Kim Đồng đi vào khoảng 300 mét) thuộc tổ 1, phường Minh Khai (thành phố Hà Giang).

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

100% hộ dân thôn Lố Thàng 2, xã Thái An thực hiện biện pháp phòng, chống tốc mái nhà

BHG - Theo lãnh đạo xã Thái An, thôn Lố Thàng 2, xã Thái An, huyện Quản Bạ nằm trong vùng hàng năm thường xuyên xảy ra giông, lốc làm tốc mái nhà và thiệt hại về cây cối, hoa màu vào mùa mưa bão. Trước mùa mưa bão năm nay, được sự tuyên truyền, vận động và hướng dẫn của huyện và xã, toàn bộ 78 hộ dân của thôn Lố Thàng 2 đã dùng biện pháp buộc giằng mái nhà bằng dây chằng và lưới thép.

 

26/05/2019
Tập huấn truyền thông và giáo dục y đức, y nghiệp cho cán bộ y tế

BHG - Tổng Hội Y học Việt Nam vừa phối hợp với Vụ Truyền thông & Thi đua Khen thưởng - Bộ Y tế, Sở Y tế và Hội Y học tỉnh Hà Giang tổ chức lớp tập huấn truyền thông và giáo dục y đức, y nghiệp cho 147 lãnh đạo, cán bộ y tế đến từ các đơn vị y tế trong toàn ngành, BCH Hội Y học tỉnh, Bệnh xá D40, Trường Trung cấp Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đức Minh.

26/05/2019
Khánh thành 2 điểm trường Nà Nũng A và Nà Nũng B, xã biên giới Sơn Vĩ

BHG - Sáng 24.5, tại thôn Nà Nũng A, Nà Nũng B, xã Sơn Vĩ, Quỹ thiện nguyện GREEN HOME Quận Thanh Xuân (Hà Nội) phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao 2 công trình nhà lớp học điểm trường Nà Nũng A, Nà Nũng B. Tham dự có lãnh đạo huyện Mèo Vạc và Đồn Biên phòng Sơn Vĩ... Được khởi công xây dựng từ tháng 4.2019 đến nay, công trình điểm trường tiểu học thôn Nà Nũng A, Nà Nũng B hoàn thành...

25/05/2019
Cách nhận biết dịch tả lợn châu Phi

- Bệnh DTLCP là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi rút gây ra

- Bệnh lây lan nhanh, xảy ra ở mọi loài lợn và mọi lứa tuổi lợn; bệnh không lây sang người và các loại động vật khác

- Bệnh gây thiệt hại nghiêm trọng với tỷ lệ chết cao lên đến 100%

25/05/2019