Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê quá tải vì nắng nóng và mưa dông thất thường

17:44, 23/05/2019

BHG - Trong những ngày qua, thời tiết thay đổi nắng nóng gay gắt và mưa dông thất thường khiến Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê quá tải bởi bệnh nhân nhập viện gia tăng; đặc biệt là trẻ em và người già. Bệnh nhân nhập viện thường bị mắc các bệnh như: viêm phổi, tiêu chảy, sốt virus, tim mạch, huyết áp…

Nhiều bệnh nhân nhỏ tuổi phải nằm ngoài hành lang tại khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê.
Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân nhỏ tuổi tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê.

Trong những ngày nắng đỉnh điểm 36 – 39oC, mỗi ngày Bệnh viện Đa khoa tiếp nhận hàng chục bệnh nhân. Cụ thể, thứ ba (22.5) có 148 bệnh, tăng 10 - 30 ca so với ngày bình thường. Trong khi đó, Bệnh viện lại không đáp ứng yêu cầu về số giường bệnh; mặc dù bệnh viện đã kê lên đến 146/130 giường, tăng 16 giường so với kế hoạch giao. Hiện nay, bệnh viện phải kê giường cho bệnh nhân ra cả các hành lang, lối đi tại các khoa. Qua tìm hiểu, trong những ngày này, không chỉ tại bệnh viện mà ở Phòng khám Đa khoa khu vực xã Minh Ngọc và xã Đường Âm cũng đều tiếp nhận đông bệnh nhân khiến các y, bác sĩ phải “gồng mình” với công việc để bảo đảm chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người bệnh.

Các Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê khuyến cáo bà con nhân dân trong huyện: Trước diễn biến khó lường của thời tiết và dịch bệnh, mỗi người dân cần nâng cao nhận thức; khi có dấu hiệu mắc bệnh đến ngay cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhiều giải pháp hạn chế dân di cư tự do

BHG - Trong những năm qua, tỉnh ta đã nỗ lực triển khai thực hiện các chương trình, dự án đầu tư bố trí, sắp xếp ổn định dân cư, thực hiện tốt các chương trình, chính sách hỗ trợ người dân phát triển KT-XH. Từ đó, nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số được sắp xếp ổn định cuộc sống, giảm tình trạng di cư tự do (DCTD).

 

23/05/2019
Nguyễn Thúy Hiền, liên đội trưởng trách nhiệm, tài năng

BHG - Vui vẻ, hòa đồng với bạn bè và nghiêm túc, trách nhiệm trong mọi hoạt động là những ưu điểm đáng mến của em Nguyễn Thúy Hiền, Chi đội trưởng lớp 8A3 và là Liên đội trưởng Trường THCS Yên Biên (thành phố Hà Giang). Không chỉ nổi bật với thành tích học tập tốt, em còn là "hạt nhân" tích cực tham gia công tác đội và các phong trào văn nghệ của lớp, trường.

 

23/05/2019
Cháy vườn rừng tại tổ 17, phường Trần Phú

BHG - Vừa qua, tại khu vườn rừng của ông Trần Văn Quân, tổ 17, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang đã xảy ra vụ cháy. Nguyên nhân được cho là do ông Trần Văn Quân đốt cỏ khô tại khu vực vườn rừng của gia đình. Mặc dù đã có đề phòng, song do không triển khai đường băng cản lửa và thiếu kiến thức khi đốt từ phía chân đồi cháy lên, khiến cho ngọn lửa bùng phát dữ dội, có nguy cơ lan sang khu dân cư và vườn rừng một số hộ gia đình khác.

23/05/2019
Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy tiếp nhận 6 công dân do Trung Quốc trao trả

BHG - Chiều 20.5, tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy (Hà Giang, Việt Nam) phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh tiếp nhận 6 công dân do Đồn Công an trấn Đại Bình, Cục Công an huyện MaLyPho, Văn Sơn, Vân Nam, Trung Quốc trao trả.

21/05/2019