Hà Giang

Trường THPT Lê Hồng Phong: Tập huấn kỹ năng PCCC & CNCH cho học sinh

14:46, 11/04/2019

BHG - Trường THPT Lê Hồng Phong vừa phối hợp với Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ  (PCCC & CNCH) tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ năng PCCC & CNCH năm học 2018 - 2019 cho giáo viên và các em học sinh.

Các chiến sĩ cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn học sinh cách sơ cấp cứu ban đầu.
Các chiến sĩ cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn học sinh cách sơ cấp cứu ban đầu.

Tại buổi hướng dẫn, các thầy cô giáo nhà trường và hơn 300 em học sinh đã được nghe phổ biến một số kiến thức về PCCC, kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy và đặc biệt các em học sinh đã được các anh chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm.

Thông qua buổi tập huấn đã trang bị cho các em học sinh những kỹ năng cơ bản về công tác PCCC, nâng cao khả năng nhận biết các nguy cơ cháy, nổ trong cuộc sống hàng ngày để các em có thể biết cách phòng tránh, không để xảy ra sự cố đáng tiếc.

Tin, ảnh: Tường Vân – Phương Thúy


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảnh báo mưa dông diện rộng

BHG - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lạnh lục địa ở phía Bắc, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh đưa ra cảnh báo, khoảng từ chiều 11.4 trên địa bàn tỉnh Hà Giang có mưa rào và dông vài nơi. Từ đêm 11.4 đến ngày 12.4, trên địa bàn tỉnh khả năng sẽ có mưa dông trên diện rộng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1. Do đó, các địa phương và người dân trong tỉnh cần chú ý đề phòng.

11/04/2019
Phát động "Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm" năm 2019

BHG - Sáng 11.4, tại Sân Vận động trung tâm huyện Bắc Quang, Ban Chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh tổ chức Lễ Phát động "Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm" năm 2019 quy mô cấp tỉnh. Dự buổi Lễ có lãnh đạo Sở Y tế, Thường trực UBND huyện Bắc Quang; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, đại diện tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn huyện…

11/04/2019
Huyện Mèo Vạc tiếp nhận, cấp phát gạo hỗ trợ bảo vệ rừng đợt I năm 2019

 BHG - Huyện Mèo Vạc vừa mới tiếp nhận và đang tiến hành cấp phát cho nhân dân hơn 211 tấn gạo theo Quyết định 803/QĐ-TTg, ngày 6.6.2017 của Chính phủ về hỗ trợ gạo cho công tác bảo vệ và phát triển rừng tại 6 huyện nghèo tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2016 – 2020.

11/04/2019
"Giọt hồng trên miền đá" ngày hội kết nối trái tim

BHG - Từ lâu, hiến máu tình nguyện đã trở thành phong trào nhân văn, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trên khắp cả nước tham gia. Năm 2016, lần đầu tiên tỉnh ta phát động phong trào hiến máu tình nguyện, với chủ đề "Giọt hồng trên miền đá". Đến nay, phong trào đã lan tỏa đến tất cả người dân, nhân lên tình nhân ái của cộng đồng dành cho người bệnh. Ngày hội hiến máu tình nguyện "Giọt hồng trên miền đá" lần thứ IV...

11/04/2019