Khẳng định vai trò là kênh thông tin chủ lực của tỉnh

16:26, 11/04/2019

BHG - Báo Hà Giang điện tử được thành lập và hòa mạng Internet vào tháng 3.2007. Ban đầu thành lập, Tổ Báo điện tử chỉ có 3 cán bộ vừa học, vừa làm. Thông tin chủ yếu lấy từ báo in, lượt truy cập hạn chế. Sau hơn 10 năm hoạt động, Báo Hà Giang điện tử không ngừng trưởng thành và phát triển, đến nay Phòng Báo điện tử thuộc Báo Hà Giang có 5 cán bộ, phóng viên, nhân viên. Báo Hà Giang điện tử từng bước khẳng định vai trò của một kênh thông tin chủ lực của tỉnh với trên 100 tin, bài, ảnh được cập nhật mỗi ngày; thông tin phong phú, đa dạng, thu hút lượng lớn bạn đọc truy cập; giới thiệu về mảnh đất, con người Hà Giang đến bàn bè trong nước và quốc tế. Đồng thời tuyên truyền tiềm năng, lợi thế của Hà Giang để thu hút các nhà đầu tư; truyền tải công tác lãnh, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo tỉnh trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Hà Giang.

Đọc Báo Hà Giang điện tử trên thiết bị di động.
Đọc Báo Hà Giang điện tử trên thiết bị di động.

Không chỉ tập trung xây dựng nội dung, Báo Hà Giang điện tử còn chú trọng ứng dụng công nghệ mới để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm tin tức của bạn đọc. Song song với giao diện dành cho máy vi tính, năm 2017, Ban Biên tập Báo Hà Giang đã xây dựng giao diện dành cho các thiết bị di động Smart phone. Đây là bước đi phù hợp với sự phát triển của công nghệ thông tin cũng như nhu cầu xem thông tin, giải trí của bạn đọc từ các thiết bị di động nhỏ gọn. Giao diện dành cho Mobiphone được lắp ghép đồ họa, sắp xếp chuyên mục hiển thị phù hợp trên màn hình có kích cỡ nhỏ, tốc độ truy cập nhanh nên bạn đọc dễ dàng tiếp cận. Theo thống kê từ dịch vụ Google analytics (chuyên phân tích, đánh giá mức độ uy tín của các website trên toàn thế giới), số lượt truy cập đọc Báo Hà Giang điện tử bằng thiết bị di động chiếm 55,6%, máy tính để bàn 41,7% còn lại là máy tính bảng. Điều này cho thấy xu hướng đọc báo mạng bằng thiết bị di động đã tăng lên, việc xây dựng giao diện dành cho thiết bị di động là rất cần thiết và phù hợp.

Đến thời phát triển bùng nổ của mạng xã hội Facebook, mỗi người dùng mạng và dùng Facebook đều có thể trở thành “phóng viên” của “tờ báo Facebook”. Lúc này, luồng thông tin trở nên đa chiều, nhanh nhưng lại thiếu chiều sâu và chính xác. Thời điểm này, Báo Hà Giang điện tử mang sứ mệnh kiểm chứng, xử lý thông tin lan tỏa trên mạng xã hội liên quan đến những vấn đề trên địa bàn tỉnh bằng những bài, ảnh và tin chuyên sâu nhằm cung cấp cho bạn đọc; kịp thời định hướng dư luận, tránh những luận điệu, bình luận mang tính cá nhân gây nhũng nhiễu, hoang mang cho xã hội.

Cùng với loại hình phát triển báo mạng truyền thống, trang Fanpage được tạo dựng trên mạng xã hội Facebook có địa chỉ www.facebook.com/baohagiang.vn đã kịp thời chia sẻ các tin nổi bật, các chủ trương, chính sách của T.Ư, của tỉnh được đăng tải trên Báo Hà Giang điện tử đến với bạn đọc. Hiện nay, trang Fanpage của Báo Hà Giang điện tử đã có hơn 1.500 tài khoản thường xuyên theo dõi các nội dung được chia sẻ và đăng tải. Không những vậy, khi bạn đọc nhận thông tin còn chia sẻ đến với hàng vạn người đọc khác. Chính vì vậy, nhiều nội dung sau khi đăng tải và chia sẻ lên trang Fanpage Báo Hà Giang được 20 - 30 nghìn lượt bạn đọc truy cập, tìm hiểu. Điều này góp phần tăng lượt truy cập thường xuyên vào Báo Hà Giang điện tử.

Các phóng viên tác nghiệp trong chuyến tham quan Cao nguyên đá Đồng Văn bằng xe đạp của Đoàn Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.
Các phóng viên tác nghiệp trong chuyến tham quan Cao nguyên đá Đồng Văn bằng xe đạp của Đoàn Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam. Ảnh: Tư liệu

Để bạn đọc tiếp nhận thông tin một cách trực quan, sinh động về các chuyến thăm, làm việc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và của tỉnh tại cơ sở cũng như những nội dung nổi bật, những lễ hội, sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh, Báo Hà Giang điện tử đã tăng cường sản xuất nội dung với nhiều hình ảnh và video phóng sự minh họa, nhằm đưa đến độc giả thông tin chân thật nhất, sinh động nhất.

Với hơn 10 năm xây dựng và phát triển, cùng với hành trình 55 năm của Báo Hà Giang thì Báo Hà Giang điện tử đã và đang khẳng định vị thế của mình trong lòng bạn đọc, là địa chỉ quen thuộc và không thể thiếu của người dân. Qua đó, góp phần cùng với các loại hình báo chí của Báo Hà Giang (Báo in Hà Giang và Báo Hà Giang cực Bắc) mang đến cho bạn đọc những thông tin chính thống, bổ ích, chân thật và toàn diện về mảnh đất địa đầu Tổ quốc - Hà Giang.

Bài, ảnh: Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường THPT Lê Hồng Phong: Tập huấn kỹ năng PCCC & CNCH cho học sinh

BHG - Trường THPT Lê Hồng Phong vừa phối hợp với Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ  (PCCC & CNCH) tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ năng PCCC & CNCH năm học 2018 - 2019 cho giáo viên và các em học sinh. Tại buổi hướng dẫn, các thầy cô giáo nhà trường và hơn 300 em học sinh đã được nghe phổ biến một số kiến thức về PCCC, kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy...

11/04/2019
Cảnh báo mưa dông diện rộng

BHG - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lạnh lục địa ở phía Bắc, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh đưa ra cảnh báo, khoảng từ chiều 11.4 trên địa bàn tỉnh Hà Giang có mưa rào và dông vài nơi. Từ đêm 11.4 đến ngày 12.4, trên địa bàn tỉnh khả năng sẽ có mưa dông trên diện rộng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1. Do đó, các địa phương và người dân trong tỉnh cần chú ý đề phòng.

11/04/2019
Phát động "Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm" năm 2019

BHG - Sáng 11.4, tại Sân Vận động trung tâm huyện Bắc Quang, Ban Chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh tổ chức Lễ Phát động "Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm" năm 2019 quy mô cấp tỉnh. Dự buổi Lễ có lãnh đạo Sở Y tế, Thường trực UBND huyện Bắc Quang; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, đại diện tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn huyện…

11/04/2019
Huyện Mèo Vạc tiếp nhận, cấp phát gạo hỗ trợ bảo vệ rừng đợt I năm 2019

 BHG - Huyện Mèo Vạc vừa mới tiếp nhận và đang tiến hành cấp phát cho nhân dân hơn 211 tấn gạo theo Quyết định 803/QĐ-TTg, ngày 6.6.2017 của Chính phủ về hỗ trợ gạo cho công tác bảo vệ và phát triển rừng tại 6 huyện nghèo tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2016 – 2020.

11/04/2019