Hà Giang

Bệnh viện Đa khoa Nà Trì kỷ niệm 10 năm thành lập

17:14, 08/04/2019

BHG – Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Nà Trì, huyện Xín Mần tổ chức kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập (7.4.2009 – 2019). Dự có lãnh đạo Sở Y tế; lãnh đạo huyện Xín Mần; cán bộ Bệnh viện qua các thời kỳ, cùng cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện.

Giám đốc Sở Y tế Lương Viết Thuần trao Giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua kỷ niệm 10 năm thành lập Bệnh viện.
Giám đốc Sở Y tế Lương Viết Thuần trao Giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua kỷ niệm 10 năm thành lập Bệnh viện.

BVĐK Nà Trì thành lập ngày 7.4.2009. Bệnh viện ban đầu chỉ có 24 cán bộ với 2 bác sỹ, đến nay tổng số cán bộ trong Bệnh viện là 83 người, trong đó 14 bác sỹ, 3 bác sỹ CKI và 3 cử nhân điều dưỡng. Cơ sở vật chất khi thành lập còn nghèo nàn, trang thiết bị phục vụ cho việc khám và điều trị còn thiếu thốn, đời sống của cán bộ còn gặp nhiều khó khăn. Nhờ sự quan tâm, đầu tư nâng cấp và xây dựng của Nhà nước đến nay Bệnh viện đã đưa vào sử dụng 4 khu nhà 2 tầng và các công trình phụ trợ đáp ứng cơ bản cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong khu vực. Bệnh viện hiện có 11 khoa, phòng với qui mô 70 giường bệnh, có máy X quang, xét nghiệm, siêu âm, nội soi, điện tim nhằm đáp ứng nhu cầu công tác khám, chữa bệnh. Kết quả, trong 10 năm bệnh viện đã khám, chữa bệnh được trên 71.000 lượt người, điều trị nội trú được trên 33.000 lượt người, xét nghiệm trên 86.000 lượt, siêu âm trên 12.000 lượt, phẫu thuật được trên 500 ca, thủ thuật gần 2.000 ca... Với sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể đội ngũ cán bộ Bệnh viện, năm 2012 BVĐK Nà Trì đã được xếp loại bệnh viện hạng III, trở thành địa chỉ tin cậy cho nhân dân các dân tộc thuộc khu vực phía Nam của huyện Xín Mần và xã Tân Nam của huyện Quang Bình.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Y tế tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua kỷ niệm 10 Ngày thành lập BVĐK Nà Trì.

Thu Ngân

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngày 1/4, bắt đầu cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở lớn nhất từ trước đến nay

Vào lúc 0h00 ngày 1/4/2019, cuộc tổng điều tra về dân số và nhà ở với quy mô toàn quốc sẽ chính thức bắt đầu, với sự tham gia của hơn 122.000 điều tra viên. Thông tin chung về dân số, tình trạng di cư, hôn nhân, mức độ sinh - chết và phát triển dân số, tình trạng lao động, việc làm, tình trạng về nhà ở và nhiều nội dung thông tin khác sẽ được Tổng cục Thống kê tiến hành thu thập.

31/03/2019
Gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đi phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba

BHG - Ngày 7.4, tại Sở LĐ-TB&XH, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tổ chức gặp mặt trẻ sứt môi, hở hàm ếch đi phẫu thuật tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba. Tham dự có: Đại diện Sở LĐ-TB&XH, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Công ty Xăng Dầu Hà Giang, Công ty TNHH Sơn Lâm, Công ty Xổ số Hà Giang. Năm nay, có 16 trẻ có hoàn cảnh khó khăn được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức cho đi phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch miễn phí tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba.

08/04/2019
Nét đẹp nhà ở truyền thống người Mông ai còn, ai nhớ!

BHG - Trong cộng đồng dân tộc Mông, ngoài phong tục, tập quán và lễ hội truyền thống đặc sắc thì cấu trúc nhà ở cũng độc đáo không kém. Cấu trúc nhà ở người Mông trên Cao nguyên đá Đồng Văn chứa đựng giá trị văn hóa "độc nhất vô nhị" - một trong những yếu tố quan trọng để tỉnh ta phát triển du lịch theo hướng trải nghiệm, khám phá, với mục tiêu nâng cao đời sống người dân.

06/04/2019
Chuyện ở Bản Luốc

BHG - Cuối tháng 3 vừa qua, tôi trở lại xã Bản Luốc (Hoàng Su Phì), xã cách đây 55 năm, tôi đã được công tác tại đây. Tròn 6 tháng ở xã, nhưng với tôi biết bao kỷ niệm của những tháng đầu được làm cán bộ, cũng là nơi tôi bắt đầu cộng tác với Báo Hà Giang.

06/04/2019