Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê cứu sản phụ sinh con giữa đường

09:55, 05/04/2019

BHG - Đêm 4.4, Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê đã cứu kịp thời sản phụ chuyển dạ sinh con giữa đường. Sản phụ tên là Nguyễn Thị Tiên, 21 tuổi, thôn Nà Phia, thị trấn Yên Phú, Bắc Mê, mang thai lần đầu, thai 32 tuần tuổi.

Hiện trường sản phụ sinh con trên đường được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê ứng cứu, xử trí trị kịp thời
Hiện trường sản phụ sinh con trên đường được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê ứng cứu, xử trí trị kịp thời

Theo đó, khoảng 22h30 ngày 4.4.2019, thai phụ đang trên đường đến viện vì trước đó thấy đau bụng, nhưng chưa kịp đến viện thì thai phụ đã chuyển dạ sinh con giữa đường. Nhận được tin báo, Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê đã cử 1 kíp gồm, Bác sĩ Phan Văn Thu, Điều dưỡng Đào Xuân Huy và Điều dưỡng Nguyễn thị Mẫn đến hiện trường cách Bệnh viện khoảng 4km. Khi kíp bác sĩ có mặt thì sản phụ đã sinh con dưới nền đất, rau chưa sổ, chảy máu nhiều. Do sinh non, em bé chỉ nặng 1.600gr, trong tình trạng yếu, tím tái, hạ thân nhiệt…

Do đêm tối, để có ánh sáng các bác sĩ tận dụng các loại đèn pha ô tô, đèn pin và đèn phát ra từ điện thoại để xử trí, cấp cứu bước đầu. Ngay sau đó, mẹ con sản phụ đã được đưa ngay về bệnh viện để điều trị, chăm sóc. Theo ghi nhận của các bác sĩ, sáng ngày 5.4 sức khỏe hai mẹ con đã dần ổn định.

Em bé đang được chăm sóc trong lồng ấp.
Em bé đang được chăm sóc trong lồng ấp.

Tin: Văn Quân. Ảnh: CTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngày 1/4, bắt đầu cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở lớn nhất từ trước đến nay

Vào lúc 0h00 ngày 1/4/2019, cuộc tổng điều tra về dân số và nhà ở với quy mô toàn quốc sẽ chính thức bắt đầu, với sự tham gia của hơn 122.000 điều tra viên. Thông tin chung về dân số, tình trạng di cư, hôn nhân, mức độ sinh - chết và phát triển dân số, tình trạng lao động, việc làm, tình trạng về nhà ở và nhiều nội dung thông tin khác sẽ được Tổng cục Thống kê tiến hành thu thập.

31/03/2019
Chương trình hiến máu tình nguyện "Giọt hồng nơi biên cương"

BHG - Sáng 30.3, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Chương trình "Giọt hồng nơi biên cương".  Tham gia chương trình có trên 50 tình nguyện viên hiện là đoàn viên, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh...

30/03/2019
Phường Nguyễn Trãi nâng cao chất lượng thực thi công vụ

BHG - Xác định việc nâng cao chất lượng, hiệu quả thực thi công vụ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để hướng tới sự hài lòng của người dân; những năm qua, phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) thường xuyên tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, cải cách hành chính; từ đó, giải quyết tốt các vụ việc tồn đọng, hướng tới xây dựng phường văn minh đô thị.

29/03/2019
Đồng Văn phát huy vai trò đội ngũ cán bộ không chuyên trách ở cơ sở

BHG - Cán bộ không chuyên trách (KCT) được coi là cầu nối giữa nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương; để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, cũng như phát huy hiệu quả vai trò lãnh đạo của hệ thống chính trị. Thời gian qua, thực hiện việc sắp xếp, bố trí lại các chức danh KCT tại cơ sở một cách hiệu quả, huyện Đồng Văn đã có những chính sách quan tâm tới lực lượng này. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ KCT cũng như chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở.

29/03/2019