Hà Giang

Khai mạc Chương trình "Tháng ba biên giới"

16:11, 15/03/2019

BHG - Ngày 15.3, tại xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Chương trình “Tháng ba biên giới”. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Quang Huy, Bí thư BCH TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; đại diện Bộ KH&CN, Bộ Tư Lệnh BĐBP, các Sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang của tỉnh; các đơn vị tài trợ; các cựu chiến binh đã chiến đấu tại mặt trận Vị Xuyên và hơn 1.000 đoàn viên thanh niên, cùng đông đảo bà con nhân dân.

Các đại biểu và ĐVTN thực hiện nghi lễ chào cờ tại Đài hương 468, xã Thanh Thủy.
Các đại biểu và ĐVTN thực hiện nghi lễ chào cờ tại Đài hương 468, xã Thanh Thủy.

Phát biểu Khai mạc chương trình đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư BCH TƯ Đoàn khẳng định: Trong những năm qua, tổ chức Đoàn, Hội các cấp thường xuyên giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi thông qua việc chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, tổ chức các hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khỏe các gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ. Chương trình “Tháng ba biên giới” được tổ chức vào dịp tháng 3 hàng năm và tập trung vào các địa bàn biên giới. Nhằm tuyên truyền sâu rộng trong thanh niên về truyền thống vẻ vang của Đoàn, Hội và các thế hệ thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua các hoạt động giúp thanh niên tự hào về lịch sử, truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc, từ đó nâng cao nhận thức cho Đoàn viên, thanh niên, đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên tham gia phát triển KT-XH, xây dựng nông thôn mới. Với chủ đề năm 2019 do Trung ương Đoàn phát động là “Năm thanh niên tình nguyện”, đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư BCH TƯ Đoàn đề nghị: Cán bộ, đoàn viên và các cấp bộ đoàn cả nước phát huy sức trẻ nhiệt huyết của đoàn viên thanh niên, thực hiện tốt các nội dung của Chương trình “Tháng ba biên giới”, đẩy mạnh giáo dục tinh thần yêu nước, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ bằng những hành động, việc làm thiết thực...

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư BCH TƯ Đoàn tặng quà cho các cựu chiến binh huyện Vị Xuyên.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư BCH TƯ Đoàn tặng quà cho các cựu chiến binh huyện Vị Xuyên.

Tại buổi lễ, các đại biểu, đoàn viên thanh niên đã được giao lưu cùng các cựu chiến binh đã từng chiến đấu tại mặt trận Vị Xuyên như: Nhạc sỹ Trương Quý Hải - nguyên chiến sỹ Sư đoàn 356; Cựu chiến binh Nguyễn Văn Đệ… Cùng ôn lại những ký ức hào hùng trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

Dịp này, BTC đã trao quà cho 40 cựu chiến binh huyện Vị Xuyên; 20 suất học bổng cho 20 em học sinh dân tộc thiểu số và trao biển tượng cho Chương trình Chắp cánh ước mơ.

Đại diện nhà tài trợ trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện nhà tài trợ trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong chuỗi các hoạt động của Chương trình “Tháng ba biên giới” năm 2019 còn có các hoạt động: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân trên địa bàn xã Thanh Thủy; cắt tóc miễn phí cho 500 người người dân và thanh thiếu nhi. Lắp đặt và trao tặng 400 góc học tập cho học sinh tại huyện Vị Xuyên và Hoàng Su Phì. Trao tặng và treo 2.500 Cờ Tổ quốc cho 2.500 hộ gia đình tại 4 xã biên giới: Lao Chải, Xín Chải, Thanh Đức và Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Bàn giao và trao tặng sân chơi cho trẻ em tại điểm trường Mầm non Cốc Nghè, xã Thanh Thủy...

Cựu chiến binh giao lưu với ĐTTN tham gia chương trình.
Cựu chiến binh giao lưu với ĐTTN tham gia chương trình.

                     

Các ĐVTN của Công ty Cổ phần FPT trao bàn học cho em nhỏ tại thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thủy.
Các ĐVTN của Công ty Cổ phần FPT trao bàn học cho em nhỏ tại thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thủy.

 

Một tiết mục văn nghệ tại Chương trình ”Tháng ba biên giới”.
Một tiết mục văn nghệ tại Chương trình ”Tháng ba biên giới”.

        Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát động chương trình sức khỏe Việt Nam

BHG - Ngày 27.2, Bộ Y tế phối hợp với Bộ VH,TT&DL và Bộ GD&ĐT cùng các bộ, ngành, liên quan tổ chức phát động Chương trình sức khỏe Việt Nam. Đến dự có: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương; điểm cầu trực tuyến tại 63 tỉnh, thành phố và hơn 700 điểm cầu quận, huyện trên cả nước. Tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tham dự.

 

27/02/2019
Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Tọa đàm Kỷ niệm 64 năm "Ngày Thầy thuốc Việt Nam"

BHG - Chiều 26.2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 64 năm "Ngày Thầy thuốc Việt Nam" 27.2. Tới dự có đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh, cán bộ lão thành qua các thời kỳ và toàn thể cán bộ CCVC Bệnh viện đa khoa tỉnh. Tại buổi tọa đàm, các thế hệ thầy thuốc của Bệnh viện cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành và nghe thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cán bộ ngành Y tế. Đồng thời, tôn vinh những thầy thuốc có nhiều đóng góp...

 

27/02/2019
Hỏa hoạn thiêu rụi ngôi nhà ở thôn Mè Thượng, xã Phương Thiện

BHG - Khoảng 8h30 ngày 27.2, xảy ra vụ hỏa hoạn tại thôn Mè Thượng, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang làm ngôi nhà cấp 4 bằng gỗ cùng toàn bộ tài sản của gia đình chị Cao Thị Viện bị thiêu rụi. Theo thông tin từ người dân thôn Mè Thượng, sau khi phát hiện ngọn lửa bùng phát bà con nhân dân đã tham gia cứu hỏa nhưng do đám cháy lớn và gặp khó khăn trong công tác tiếp cận nên ngôi nhà và các vật dụng đã bị thiêu rụi.

27/02/2019
Huyện đảo Trường Sa tổ chức gặp mặt đội ngũ y, bác sỹ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

BHG - Sáng 27.2, tại thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, đảo Trường Sa tổ chức gặp mặt đội ngũ y, bác sĩ đang công tác tại Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2019). 

27/02/2019