Tạo đà vững chắc cho "Năm Thanh niên tình nguyện"

08:36, 25/02/2019

BHG - Hoạt động Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi (TTN) năm 2019 được T.Ư Đoàn xây dựng với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện”. Với tâm huyết và trí tuệ,  hành trình tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh ta năm nay hy vọng sẽ mang đến nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Huyện đoàn Vị Xuyên phối hợp với các đơn vị tài trợ trao tiền hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo trên địa bàn huyện.
Huyện đoàn Vị Xuyên phối hợp với các đơn vị tài trợ trao tiền hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Năm qua, hoạt động Đoàn và phong trào TTN của tỉnh được triển khai với nhiều cách làm mới, sáng tạo; được dư luận xã hội đánh giá tích cực. Những phong trào, như: “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Mỗi người một ý tưởng, sáng kiến sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, Thanh niên chung sức xây dựng Nông thôn mới”; “Tuổi trẻ khởi nghiệp”…, đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và đạt nhiều kết quả nổi bật: 100% các đơn vị Đoàn trực thuộc có công trình thanh niên; tổ chức tình nguyện giúp ngày công làm mới 3,5 km đường bê – tông; tu sửa 37 km đường giao thông nông thôn; 3 km kênh mương; chỉnh trang, sửa chữa các tuyến đường trung tâm xã, phường, thị trấn; nhà văn hóa thôn, nhà nhân ái; vận động hỗ trợ xây dựng 4 điểm trường, 1 nhà bán trú và đồ dùng học tập trị giá 650 triệu đồng; sửa chữa 48 điểm vui chơi cho thiếu nhi; xây dựng mới 10 điểm vui chơi; 100% Đoàn xã, thị trấn có từ 3 công trình, phần việc xây dựng Nông thôn mới.

Đặc biệt trong “Tháng Thanh niên năm 2018” và “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2018”; Đoàn Thanh niên các cấp đã triển khai thực hiện các công trình thanh niên gắn với xây dựng đô thị văn minh; tổ chức 232 buổi tuyên truyền về bảo vệ môi trường và văn minh đô thị; xây dựng 29 tuyến đường văn minh đô thị; tổ chức các hoạt động Ngày thứ 7 tình nguyện, Chủ nhật xanh, trồng cây xanh đô thị, trồng rừng; thu gom và xử lý rác thải; phát tờ rơi tuyên truyền nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị, hướng dẫn và vận động nhân dân bỏ rác đúng nơi quy định; tổ chức các buổi tư vấn về vệ sinh an toàn thực phẩm; tham gia hiến máu tình nguyện... Các Huyện, Thành đoàn phối hợi với các tổ chức tình nguyện tại tỉnh ta thực hiện nhiều hoạt động, như: Tư vấn, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số; tặng quà trẻ em vùng cao; xây dựng điểm trường..., với số tiền hàng tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các cấp Đoàn trong tỉnh còn đẩy mạnh Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”; tổ chức các hoạt động tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông với nhiều nội dung, hình thức phong phú, như: Sân khấu hóa, các cuộc thi viết, tuyên truyền tại chợ phiên, trường học...

Những kết quả đạt được trong năm 2018 là tiền đề vững chắc để Đoàn Thanh niên các cấp tiếp tục triển khai thực hiện thành công chủ đề năm 2019 “Năm Thanh niên tình nguyện” với các nhiệm vụ trọng tâm: Bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống, văn hóa, pháp luật cho TTN; tổ chức các hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, tập trung triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; tổ chức phong trào thanh niên tình nguyện; 100% Đoàn các cấp có ít nhất 1 công trình, phần việc  thanh niên; mỗi Huyện, Thành đoàn thành lập được ít nhất 5 Hợp tác xã hoặc 3 doanh nghiệp do thanh niên làm chủ trở lên; Vận động thanh niên đề xuất ít nhất 6.000 ý tưởng, sáng kiến; xây dựng mới ít nhất 45 điểm sinh hoạt, vui chơi cho TTN tại xã, phường, thị trấn; hỗ trợ, giúp đỡ 10.500 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG (Sinh viên thực tập)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuổi trẻ miền cực Bắc mang khát vọng Xuân!

BHG - Trong không khí náo nức của những ngày đầu Xuân Kỷ Hợi, cùng với cả nước, 850 thanh niên miền cực Bắc đã nô nức, hân hoan lên đường nhập ngũ trong tiếng trống giục giã của Ngày hội tòng quân, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Năm nay, tỉnh ta được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi nhập ngũ 850 thanh niên, tăng 50 thanh niên so với năm 2018.

25/02/2019
Khánh thành thư viện trường PTDTBT THCS xã Minh Tân, Vị Xuyên

BHG - Ngày 22.2, tại xã Minh Tân (Vị Xuyên), Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Thanh Thủy phối hợp với Ban Dân tộc VOV4 – Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành thư viện trường PTDTBT THCS Minh Tân. Dự có các đồng chí lãnh đạo: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh; Ban Dân tộc VOV4; UBND huyện Vị Xuyên; Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy; đại diện chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm cùng đông đảo giáo viên, phụ huynh và học sinh.

23/02/2019
Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện

BHG - Sáng 23.2, tại Hội trường Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện. Hoạt động đã thu hút hơn 45 bạn sinh viên và thầy cô giáo của nhà trường đến tham gia.

23/02/2019
Huyện Hoàng Su Phì đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục

BHG - Trong điều kiện kinh tế địa phương còn nhiều khó khăn, chất lượng GD&ĐT giữa các hệ đào tạo, các trường trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì còn chênh lệch và ngân sách chi cho giáo dục còn khiêm tốn… thì việc thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục (XHHGD), được xem là giải pháp tích cực, góp phần giúp ngành Giáo dục của huyện ngày một tốt hơn. Những năm gần đây, phong trào XHHGD của huyện đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp...

22/02/2019