Các đơn vị trao quà tết và khám chữa bệnh tại xã Xín Chải (Vị Xuyên)

11:11, 18/02/2019

BHG - Vừa qua, Bộ LĐTB và XH, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Văn phòng Chính Phủ, Bệnh viện Việt Nam  - Cu Ba, Bệnh viện Việt Đức, do đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó Chánh Văn phòng Ban cán sự Đảng Chính phủ làm Trưởng đoàn đã tổ chức chương trình thăm hỏi, trao tặng quà và khám, chữa bệnh cho học sinh trường Tiểu học và THCS xã Xín Chải (Vị Xuyên). Tham dự chương trình có lãnh đạo Sở LĐTB và XH tỉnh, huyện Vị Xuyên, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Hà Giang.

 Các đồng chí lãnh đạo của Đoàn cùng lãnh đạo huyện Vị Xuyên tặng quà cho các em học sinh tại trường Tiểu học và THCS xã Xín Chải.
Các đồng chí lãnh đạo của Đoàn cùng lãnh đạo huyện Vị Xuyên tặng quà cho các em học sinh tại trường Tiểu học và THCS xã Xín Chải.

Tại xã, Đoàn đã trao 180 suất quà, gồm quần áo rét, dụng cụ học tập, thuốc bổ, sữa, dược phẩm và 500 kg gạo cho 180 em học sinh, với tổng trị giá trên 200 triệu đồng. Cùng với việc tặng quà, các em học sinh được các y, bác sỹ  chuyên khoa Nội, Ngoại, Mắt, Tai Họng, Răng, Hàm, Mặt của Bệnh viện Việt Nam  - Cu Ba và Bệnh viện Việt Đức thăm khám, phát thuốc miễn phí cho các em học sinh trên địa bàn xã Xín Chải.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thường niên mỗi dịp Tết đến, Xuân về của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, thể hiện sự quan tâm, hưởng ứng của cộng đồng đối với trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng cao biên giới của huyện Vị Xuyên.

Tin, ảnh: Thu Biên (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bàn giao điểm trường Lao Chải, xã Bát Đại Sơn

BHG - Trong hai ngày 15- 16.2, Bộ Chỉ huy đội Biên phòng tỉnh – Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận phối hợp với Quỹ Phượng Hoàng, Áo ấm Biên cương (Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Lễ bàn giao điểm trường Lao Chải và tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các học sinh Trường tiểu học, Mầm non tại 2 xã Bát Đại Sơn, Nghĩa Thuận huyện Quản Bạ.

17/02/2019
Lấy ý kiến nhân dân về đề nghị khen thưởng Huân chương

BHG - Ngày 14.2, UBND tỉnh có Công văn số 328/UBND-TĐKT về việc lấy ý kiến nhân dân đề nghị khen thưởng Huân chương. Để công tác khen thưởng, bình xét, suy tôn đề nghị khen thưởng năm 2018 bảo đảm tính công khai, dân chủ, đúng đối tượng, đúng thành tích, đúng thủ tục theo quy định. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn nhân dân tham gia ý kiến, đóng góp cho các tập thể, cá nhân được đề nghị khen thưởng Huân chương theo danh sách dưới đây. Ý kiến của nhân dân xin được gửi về địa chỉ hòm thư điện tử: baohagiang@gmail.com, hoặc thư tay về địa chỉ Tòa soạn Báo Hà Giang, số 5, đường Nguyễn Huệ, Tp Hà Giang, tỉnh Hà Giang.

15/02/2019
Hút mũi thường xuyên cho con - thói quen xấu của nhiều mẹ bỉm sữa

BHG - Mỗi lần thấy con chảy nước mũi, nhiều bà mẹ lại hút mũi cho con, các bác sĩ nhi khoa cảnh báo đây là thói quen không tốt có khi còn gây nguy hiểm cho con.

14/02/2019
Ươm những "mầm xanh" ở Xín Mần

BHG - Bằng sự yêu thương, đồng cảm, sẻ chia, Đồn Biên phòng Xín Mần nhận đỡ đầu 5 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Sự quan tâm, chăm lo của cán bộ, chiến sĩ đã mở ra tương lai tươi sáng cho các em. Những ngày cuối năm 2018, chúng tôi có chuyến công tác tại Đồn Biên phòng Xín Mần. Dưới cái lạnh "cắt da, cắt thịt" nơi biên cương Tổ quốc, chúng tôi đều cảm thấy hơi ấm của mùa Xuân đang hiện hữu nơi đây. Và càng ấm lòng hơn bởi sự chững chạc...

14/02/2019