Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Thứ Ba, 26/02/2019, 09:53 (GMT+7)

BHG - Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh là một trong những nội dung, nhiệm vụ quan trọng được Bộ Y tế chỉ đạo thực hiện trong toàn ngành; với mục đích nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ, nhân viên trong ngành Y tế. Để cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Sở Y tế; thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Đồng Văn đã xây dựng kế hoạch, triển khai tới tất cả cán bộ, nhân viên gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó, đã được tạo sự chuyển biến tích cực trong hoạt động chuyên môn và được người bệnh đánh giá cao.    

Mỗi cán bộ y, bác sỹ BVĐK huyện Đồng Văn luôn nêu cao trách nhiệm trong khám, điều trị cho bệnh nhân.
Mỗi cán bộ y, bác sỹ BVĐK huyện Đồng Văn luôn nêu cao trách nhiệm trong khám, điều trị cho bệnh nhân.

 Đồng chí Phạm Đình Phẩm, Bác sỹ CK II, Giám đốc Bệnh viện, cho biết: Để không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng cụ thể trong từng tiêu chí qua mỗi năm; các tiêu chí đạt mức cao được duy trì, cùng đó là thực hiện đánh giá, cải tiến các tiêu chí ở mức thấp, với phương châm lấy sự hài lòng của người bệnh là mục tiêu hàng đầu. Tại Khoa khám, điều trị bệnh nhân được tổ chức tốt việc tiếp đón, hướng dẫn và phân loại tình trạng bệnh; không để xảy ra tình trạng người bệnh phải chờ quá lâu, có sự linh hoạt điều chỉnh người bệnh giữa các buồng khám hoặc tăng cường cán bộ khám khi có số lượng người bệnh đông. Tổ chức điều trị, chăm sóc người bệnh, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ, cá nhân phụ trách các buồng bệnh và những bệnh nhân nặng khi cần. Việc xây dựng phong cách, thái độ phục vụ người bệnh văn minh, thân thiện theo khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo” đã là việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, nhân viên. Thực tế cho thấy, ở BVĐK huyện Đồng Văn đã có nhiều cán bộ, nhân viên ngoài việc làm tròn trách nhiệm của một thầy thuốc; còn luôn quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ và động viên người bệnh, nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã nhận được sự động viên, giúp đỡ từ phía Bệnh viện cũng như cán bộ y, bác sỹ bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhất cả về vật chất cũng như tinh thần để họ yên tâm điều trị bệnh lâu dài. Những tình cảm và nghĩa cử cao đẹp ấy là minh chứng về sự yêu nghề, trách nhiệm với công việc và trên hết là tình người của những y, bác sỹ bệnh viên đối với người bệnh.

Để đáp ứng tốt nhu cầu khám, điều trị bệnh ngày một cao của người dân; hàng năm, BVĐK Đồng Văn đã tạo điều kiện tối đa cho đội ngũ cán bộ làm công tác chuyên môn tham gia, các lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ, chuyên môn để nâng cao tay nghề; dành nguồn kinh phí tư mùa sắm thiết bị máy móc tại các khoa, phòng chuyên môn; lắp đặt camera quản lý, theo dõi việc cán bộ, nhân viên trong thực hiện nghiêm túc việc đi làm đúng giờ và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Cùng với việc làm tốt công tác KCB cũng như đem tới sự hài lòng của người bệnh, BVĐK huyện Đồng Văn đặc biệt quan tâm, đầu tư xây dựng Bệnh viện “Xanh - Sạch -  Đẹp” qua việc triển khai trồng cây xanh tạo bóng mát, đặt thêm ghế đá ở những nơi phù hợp cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có thể ngồi thư giãn; công tác vệ sinh nội ngoại cảnh đã có sự thay đổi nhiều, các buồng bệnh, hành lang, nhà vệ sinh luôn được dọn dẹp sạch sẽ; số lượng thùng rác ở các khoa, phòng được đặt đủ, đúng chỗ; giúp bệnh nhân và người nhà thuận tiện hơn trong việc bỏ rác đúng nơi quy định. Trong các phòng vệ sinh đều có vòi nước, chậu rửa tay, xà phòng, gương soi và được các hộ lý thường xuyên vệ sinh, đảm bảo phục vụ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mỗi ngày.

Với các giải pháp, cách thức triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như thái độ phục vụ người bệnh của các cán bộ y, bác sỹ tại BVĐK Đồng Văn đã, khẳng định được năng lực, uy tín và là địa chỉ tin cậy cho mỗi người dân đến khám và điều trị.

Bài, ảnh: HOÀNG NGỌC

.