Hà Giang

Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê kịp thời cứu thai phụ gặp nạn

10:46, 01/02/2019

BHG - Vào khoảng 12 trưa, ngày 31.1, thai phụ Giàng Thị Thao, 38 tuổi, thường trú tại thôn Hạ Sơn 2, xã Lạc Nông (Bắc Mê) có dấu hiệu chuyển dạ, đau bụng và được chồng đưa xuống Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê. Do đường đồi núi, đi lại khó khăn nên cả 2 vợ chồng bị lao xe máy xuống khe núi, sâu khoảng 8 đến 10 mét. Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê đã cử đội cấp cứu lưu động đến hiện trường thăm khám và tiến hành đỡ đẻ, giúp thai phụ Giàng Thị Thao sinh bé gái an toàn. Đến 13 giờ 30 phút cùng ngày, mẹ con sản phụ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê chăm sóc. Bé gái nặng khoảng 3,0kg. Các bác sĩ cho biết, hiện sức khỏe 2 mẹ con sản phụ ổn định và có thế xuất viện trong vài ngày tới.

Đội cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê giúp thai phụ hạ sinh tại khe núi. Ảnh: CTV
Đội cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê giúp thai phụ hạ sinh tại khe núi. Ảnh: CTV

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lan tỏa sắc Xuân nơi đầu sóng…

BHG - Những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, chuyến tàu 285 xuất phát từ thành phố Hạ Long như cánh Én mang mùa Xuân đến sớm hơn với các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên các tuyến đảo Trần, đảo Trà Bản của tỉnh Quảng Ninh. Thời điểm này, tại các xã đảo, không khí Tết cũng đang lan tỏa khắp nơi. Dù không nhộn nhịp chợ hoa hoặc trang hoàng lộng lẫy, nhưng mùa Xuân cũng đã kịp về với nơi đầu sóng, ngọn gió và Tết ở nơi đây cũng có ý nghĩa rất riêng và thiêng liêng đến lạ thường!

 

31/01/2019
Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Đức Thanh chúc mừng Viettinbank Hà Giang

BHG - Trong không khí phấn khởi chuẩn bị bước vào năm mới Kỷ Hợi 2019 và niềm hân hoan của toàn thể CBNV khi đưa vào hoạt động trụ sở làm việc mới, ngày 29.1, VietinBank Hà Giang vinh dự được đón bác Triệu Đức Thanh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, chúc mừng và tặng bức tranh cho VietinBank Hà Giang.

30/01/2019
Cháy nhà tại xã Thàng Tín, Hoàng Su Phì

BHG - Vào khoảng 15h ngày 30.1, tại thôn Tả Chải, xã Thàng Tín, huyện Hoàng Su Phì đã xảy ra vụ cháy toàn bộ căn nhà cùng nhiều tài sản có giá trị của gia đình ông Vàng Văn Cơn. Rất may không có thiệt hại về người. Nguyên nhân ban đầu được xác minh do gia đình bất cẩn từ bếp nấu ăn nên để ngọn lửa bùng phát rồi cháy lan gây cháy toàn bộ đồ đạc, vật dụng cùng lương thực dự trữ của gia đình...

30/01/2019
Chăm lo Tết cho công nhân, người lao động

BHG - Lương, thưởng và các chế độ khác trong dịp Tết Nguyên đán luôn là điều công nhân, người lao động (CN - NLĐ) trong các công ty, nhà máy, xí nghiệp quan tâm. Dù không có nhiều doanh nghiệp lớn và hoạt động sản xuất, kinh doanh thực sự nổi bật, thậm chí có những đơn vị hoạt động cầm chừng…, nhưng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh luôn nỗ lực chăm lo đời sống cho NLĐ mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

 

30/01/2019