Hà Giang

Trường Đại học Hòa Bình tặng quà Tết tại xã Tân Bắc (Quang Bình)

19:03, 24/01/2019

BHG - Tối 23.1, Trường Đại học Hòa Bình (Hà Nội) phối hợp với UBND xã Tân Bắc (Quang Bình) tổ chức văn nghệ và tặng quà Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 với chủ đề “Mùa Đông ấm áp, chia sẻ giá lạnh” cho các hộ nghèo xã Tân Bắc..

Lãnh đạo trường Đại học Hòa Bình trao quà Tết cho bà con nhân dân xã Tân Bắc.
Lãnh đạo trường Đại học Hòa Bình trao quà Tết cho bà con nhân dân xã Tân Bắc.

Tại xã, Trường Đại học Hòa Bình đã trao tặng 180 suất quà Tết và 1 con bò giống cho 181 hộ dân nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, tổng giá trị 50 triệu đồng. Sau buổi trao quà là các tiết mục văn nghệ do các thầy, cô giáo và sinh viên trường Đại học Hòa Bình cùng với các nghệ sĩ không chuyên của xã Tân Bắc biểu diễn, đã đem niềm vui, sự phấn khởi trước thềm Xuân mới cho bà con trong xã.

Tin, ảnh: Nguyễn Ngân

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ấn tượng những chú "ỉn" ở phiên chợ vùng cao Hà Giang

BHG - Ở vùng cao Hà Giang, lợn có vai trò rất quan trọng trong đời sống kinh tế của đồng bào các dân tộc. Vì thế, ở bất cứ phiên chợ vùng cao nào nơi đây, ta cũng đều bắt gặp những chú lợn được đưa về chợ trao đổi, mua bán rất ngộ nghĩnh và ấn tượng. Trong đó có những giống lợn đen nổi tiếng như lợn Lũng Pù (Mèo Vạc), lợn đen Yên Cường, Giáp Trung (Bắc Mê). Có một điều khá đặc biệt là ở Hà Giang, dường như chỉ có phụ nữ mới đem lợn xuống chợ bán, trong khi đàn ông thường bán những con to hơn là bò, dê, ngựa. Những du khách phương xa đến Hà Giang thường rất thích thú, ví hình ảnh bà con đưa lợn xuống chợ là "lợn cắp nách"...

 

24/01/2019
Trường PTDT Bán trú Tiểu học & THCS Thàng Tín khánh thành công trình nhà lưu trú cho học sinh

BHG - Ngày 23.1, trường PTDT Bán trú Tiểu học & THCS Thàng Tín, huyện Hoàng Su Phì tổ chức Lễ khánh thành công trình nhà lưu trú cho học sinh. Dự buổi lễ có lãnh đạo Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh; lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của huyện Hoàng Su Phì. Công trình nhà lưu trú cho học sinh trường PTDT Bán trú Tiểu học & THCS Thàng Tín được khởi công xây dựng từ tháng 8.2018.

24/01/2019
Hoàng Su Phì đẩy mạnh giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số

BHG - Những năm qua, việc tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho nhân dân, đặc biệt là nhân dân khu vực biên giới, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì được triển khai hiệu quả; góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong các tầng lớp nhân dân, giảm thiểu các hành vi vi phạm pháp luật. Thôn 7 Tả Lèng, xã Túng Sán với 100% đồng bào DTTS sinh sống. Do địa hình phức tạp, giao thông đi lại khó khăn, trình độ dân trí của một bộ phận người dân còn hạn chế...

24/01/2019
Các đơn vị khánh thành điểm trường và tặng quà Tết cho hộ nghèo

BHG - *Sáng 23.1, UBND xã Ngọc Long (Yên Minh) phối hợp với Quỹ Thiện tâm và nhóm NABE.Arc tổ chức Lễ khánh thành khu nội trú trường Tiểu học Ngọc Long. Tới dự có lãnh đạo huyện Yên Minh, Phòng GD&ĐT huyện, đại diện các đơn vị tài trợ cùng các em học sinh.

23/01/2019