Hội thảo đánh giá Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn

15:54, 04/01/2019

BHG - Ngày 4.1, tại nhà khách Hà An, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ giáo dục và nâng cao năng lực cho phụ nữ (CEPEW) tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kết quả áp dụng công cụ ngân sách có trách nhiệm giới để đánh giá việc thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại Hà Giang”. Tham dự hội thảo có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các huyện Vị Xuyên, thành phố Hà Giang, Bắc Mê, Quản Bạ; đại diện Nhóm tiên phong vì tiếng nói người dân tộc thiểu số các tỉnh Lào Cai, Thanh Hóa, thành phố Hồ Chí Minh.

Hội thảo “Chia sẻ kết quả áp dụng công cụ ngân sách có trách nhiệm giới để đánh giá việc thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại Hà Giang”.
Hội thảo “Chia sẻ kết quả áp dụng công cụ ngân sách có trách nhiệm giới để đánh giá việc thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại Hà Giang”.

Thực hiện Quyết định số 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 4199/QĐ-UBND triển khai thực hiện trên địa bàn. Đến nay, toàn tỉnh có 14 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, về cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu học nghề của người lao động. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã làm tốt công tác định hướng việc làm thông qua khảo sát nhu cầu của người dân. Kết quả từ năm 2016 đến nay, toàn tỉnh tổ chức tuyển sinh và đào tạo nghề cho trên 34.300 người. Trong đó, Cao đẳng có 860 người, Trung cấp là trên 2.300 người, Sơ cấp và dưới 3 tháng là 31.000 người. Số người tham gia học nghề nông nghiệp chiếm 54%, phi nông nghiệp chiếm 46%. Giải quyết việc làm sau đào tạo trong lĩnh vực phi nông nghiệp đạt trên 70%, với một số nghề như: Dệt thổ cẩm, đan lát thủ công, chế biến chè, xây dựng dân dụng… trên 85% người học nghề trong lĩnh vực nông nghiệp có việc làm.

Tại Hội thảo, các đơn vị đã chia sẻ kết quả nghiên cứu, thảo luận về những nội dung còn hạn chế trong công tác đào tạo, hướng nghiệp và sử dụng lao động nông thôn ở tỉnh. Đồng thời đề ra những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác đào tạo và sử dụng lao động trong thời gian tới, gắn với thực hiện ngân sách có trách nhiệm giới trong quá trình lập kế hoạch ngân sách của chính quyền nhằm thúc đẩy bình đẳng giới.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao năng lực về ngân sách có trách nhiệm giới

BHG - Trong 2 ngày 29 – 30.12, tại xã Đạo Đức (Vị Xuyên), Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Giáo dục và nâng cao năng lực cho phụ nữ (Cepew) tổ chức lớp tập huấn "Nâng cao năng lực về ngân sách có trách nhiệm giới cho cán bộ và người dân" thuộc vùng dự án. Tham dự có lãnh đạo, cán bộ, công chức viên chức xã Đạo Đức và các bí thư chi bộ thôn.

31/12/2018
Hà Giang rét đậm, rét hại diện rộng, có nơi xảy ra băng tuyết

BHG - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày 29.12 trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện rét đậm, rét hại trên diện rộng. Nhiệt độ thấp nhất tính đến 13h00 ngày 29.12, các nơi lần lượt là: TP Hà Giang 13,4 độ, Bắc Quang 14,1 độ, Hoàng Su Phì 13,1 độ, Bắc Mê 9,9 độ, Đồng Văn 5,5 độ. Dự báo, nền nhiệt trên địa bàn tỉnh sẽ còn tiếp tục giảm sâu trong 2 ngày 30 và 31.12, với nhiệt độ thấp nhất các khu vực phổ biến từ 6 – 9 độ, riêng Bắc Mê 2 – 4 độ, vùng núi cao dưới 3 độ và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá...

29/12/2018
Quỹ "Vì cuộc sống tươi đẹp" của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam và Bưu điện tỉnh Hà Giang tặng quà trẻ có hoàn cảnh khó khăn

BHG - Tiếp tục hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong các ngày 26 - 28.12, Quỹ "Vì cuộc sống tươi đẹp" của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam và Bưu điện tỉnh Hà Giang đã đến thăm và trao tặng 100 phần quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần và 50 phần quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc. Tổng giá trị 150 phần quà trên 30 triệu đồng. Từ 9.2018 đến nay, Quỹ "Vì cuộc sống tươi đẹp" phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam trao tặng 1.200 phần quà, trị giá trên 360 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn... 

28/12/2018
Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang – với công tác nhân đạo năm 2018

BHG - Nhìn lại một năm hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Hà Giang - Một năm đội ngũ các cán bộ Hội viên, Hội Chữ thập đỏ tỉnh vượt qua sự mọi khó khăn, đồng hành cùng đồng bào vùng cao biên giới địa đầu Tổ quốc, vượt qua những khó khăn, hoạn nạn kịp thời hỗ trợ bà con những con bò, những ngôi nhà, những yến gạo vào đúng thời điểm bà con cần, đã kịp thời mang niềm vui, niềm hy vọng đến với mọi người là minh chứng rõ nét khẳng định Hội Chữ thập đỏ tỉnh thực hiện thắng lợi Chỉ thị số 18/CT-TTg về "Nâng cao hiệu quả công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ trong tình hình mới".

28/12/2018