Hà Giang

Gặp mặt, tặng quà tri ân các gia đình Liệt sỹ, mẹ Việt Nam Anh hùng

17:16, 15/01/2019

BHG - Sáng ngày 15.1, tại Hội trường UBND thành phố, Sở Lao động TB&XH phối hợp với Hội hỗ trợ gia đình Liệt sỹ Việt Nam và Công ty Truyền thông Rồng Việt (Hà Nội) tổ chức buổi Lễ gặp mặt, tặng quà tri ân các gia đình Liệt sỹ, mẹ Việt Nam Anh hùng. Đến dự buổi tri ân có Trung tướng Lê Văn Hân, Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình Liệt sỹ Việt Nam; đồng chí Sùng Đại Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Lao động TB&XH; mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Lan; đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo một số Ban, ngành, đoàn thể; các đơn vị tài trợ và thân nhân các gia đình liệt sỹ trên toàn tỉnh.

Đoàn thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.
Đoàn thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, chính sách, chế độ đãi ngộ và các hoạt động xã hội tích cực đối với các gia đình Liệt sỹ, người có công với đất nước. Qua đó, đời sống vật chất, tinh thần của các thương binh, gia đình Liệt sỹ, mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công cách mạng từng bước được nâng lên. Với chủ đề “Xuân tri ân”, chương trình nhằm tôn vinh, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ, gia đình Liệt sỹ, mẹ Việt Nam Anh hùng; chia sẻ sự hy sinh lớn lao của các gia đình Liệt sỹ đối với Tổ quốc. Thông qua chương trình, tiếp tục tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước; phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” của nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Đặc biệt góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

BTC trao sổ tiết kiệm cho các gia đình Liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn.
BTC trao sổ tiết kiệm cho các gia đình Liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi Lễ, BTC đã trao 105 suất quà gồm 35 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng; 75 suất quà trị giá 2 triệu đồng cho các gia đình Liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, chiều 14.1, đoàn công tác đã đến dâng hoa và thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Bày tỏ lòng thành kính và tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

                                      Tin, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thương mại xuất nhập khẩu tỉnh Hà Giang trao quà Tết cho bà con xã Thanh Thủy

BHG - Sáng 15.1, tại UBND xã Thanh Thủy (Vị xuyên), Hội thương mại xuất nhập khẩu tỉnh Hà Giang đã tổ chức trao quà "Tết vì người nghèo năm 2019" cho bà con nhân dân trên địa bàn.

15/01/2019
Thăm, khám, tặng quà cho nhân dân và học sinh tại xã Nậm Ban (Mèo Vạc)

BHG - Vừa qua, Đoàn Thanh niên Phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy (Hà Nội) phối hợp Bệnh viện 198 Bộ Công an đã đến thăm, khám bệnh miễn phí cho nhân dân và trao quà cho học sinh Mầm non xã Nậm Ban (Mèo Vạc). Tham dự có lãnh đạo huyện Mèo Vạc, cấp ủy chính quyền địa phương. Tại xã Nậm Ban, Đoàn đã trao hơn 200 suất quà, các cháu học sinh và dụng cụ nấu ăn cho nhà trường; đội ngũ Y, Bác sỹ Bệnh viện 198 Bộ Công an đã tổ chức khám bệnh tình nguyện. 

15/01/2019
Đoàn công tác Vùng 2 Hải quân thăm, tặng quà Tết cán bộ, chiến sỹ Trạm Ra đa 590

BHG - Tiếp tục chuyến hành trình thăm, chúc Tết các Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, từ 12 - 14.1, tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đoàn cán bộ Vùng 2 Hải quân do Đại tá Huỳnh Vĩnh Tuyến, Phó Tư lệnh Vùng 2 làm Trưởng đoàn, đã thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 590, Trung đoàn 251,Vùng 2 Hải quân.

 

15/01/2019
Bắc Quang tăng cường quản lý thị trường dịp Tết Nguyên đán

BHG - Cứ vào dịp giáp Tết, thị trường hàng hóa lại trở nên nhộn nhịp, phong phú; cùng với đó là nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao. Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và ổn định thị trường hàng hóa trên địa bàn; lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) huyện Bắc Quang (Đội QLTT số 3) đã tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ, nhằm hạn chế tình trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc trong dịp Tết Nguyên đán.

 

15/01/2019