Chủ động phòng, chống dịch bệnh và đói rét cho đàn gia súc trong dịp Tết

14:54, 29/01/2019

BHG - Ngày 28.1, Sở NN&PTNT đã có Công văn hỏa tốc gửi UBND các huyện thành phố và các sở ngành trong tỉnh về việc Chủ động phòng, chống dịch bệnh động vật và phòng, chống đói rét cho đàn gia súc trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Cán bộ xã Đường Hồng hướng dẫn người dân che chắn chuồng trại đảm bảo đủ ấm cho đàn gia súc.
Cán bộ xã Đường Hồng hướng dẫn người dân che chắn chuồng trại đảm bảo đủ ấm cho đàn gia súc. Ảnh: Tư Liệu

Nội dung công văn nhấn mạnh: Đối với UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp với xã, phường, thị trấn và các cơ quan liên quan chủ động giám sát, phát hiện sớm các trường hợp gia súc mắc bệnh, nhất là các bệnh truyền nhiễm như LMLM, Dịch tả lợn Châu phi…  và có biện pháp xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng. Thực hiện nghiêm quy trình giết mổ gia súc, gia cầm và kiểm tra chặt chẽ nguồn gốc sản phẩm động vật kinh doanh tại các chợ trên địa bàn, đặc biệt là thịt gia súc gia cầm tươi sống. Chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch và bố trí đủ kinh phí triển khai hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh động vật trên địa bàn. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát các hoạt động buôn bán, vận chuyển, giết mổ, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật trên địa bàn, đảm bảo an toàn dịch bệnh, đáp ứng yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, từ nay đến Tết Nguyên đán, các tỉnh miền Bắc tiếp tục chịu tác động của các đợt không khí lạnh tăng cường, hiện tượng rét đậm, rét hại kéo dài có thể xảy ra và ảnh hưởng đến sản xuất chăn nuôi. Đề nghị UBND các huyện, thành phố và các sở, ngành tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chuyên môn, UBND các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng chống đói rét cho đàn gia súc, dự trữ thúc ăn thô xanh, thức ăn tinh cho gia súc trong dịp Tết; tuyết đối không cho đàn gia súc làm việc và chăn thả khi nhiệt độ ngoài trời dưới 12 độ C; che chắn chuồng trại đảm bảo giữ ấm cho đàn gia súc trong những ngày rét đậm, rét hại.

BTV (soạn)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tết về với lính đảo

BHG - Dù nằm xa nhất trong Vịnh Bắc Bộ, đảo tiền tiêu Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) vẫn rộn ràng không khí đón Tết. Xuân này, cán bộ, chiến sỹ trên đảo đón Tết trong niềm vui ấm áp giữa tình đồng đội, tình quân dân cùng với những món quà ý nghĩa được chuyển ra từ đất liền đã góp thêm niềm vui cho người lính đảo. Vui Xuân, đón Tết nhưng những người lính nơi tuyến đầu của Tổ quốc vẫn luôn kiên trung, vững vàng nơi đầu sóng, ngọn gió để canh giữ bình yên biển, trời quê hương.

 

29/01/2019
Gương mặt đại diện thương hiệu Hoa Tam giác mạch năm 2018 trao quà Tết tại Trung tâm công tác xã hội

BHG - Sáng 29.1, tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh, gương mặt đại diện Hoa Tam giác mạch 2018 tỉnh Hà Giang Lương Huyền Trang cùng các em học sinh trường Lê Hồng Phong đã đến trao quà cho trẻ em mồ côi, khuyết tật và các cụ già neo đơn không nơi nương tựa tại Trung tâm bảo trợ tỉnh.

29/01/2019
Tích cực trang trí đường phố mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi

BHG - Chỉ còn ít ngày nữa là bước sang năm mới Kỷ Hợi, trong những ngày này các công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường và Đô thị Hà Giang đơn vị được UBND thành phố giao nhiệm vụ, đang tích cực, khẩn trương lắp đặt hệ thống đèn màu, trang trí các bồn hoa trên địa bàn thành phố nhằm phụ vụ nhu cầu hưởng thụ, vui chơi giải trí, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân, thiết thực mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi.

29/01/2019
Hoàng Su Phì chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách

BHG - Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần. Thời điểm này, cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì đang rộn ràng các hoạt động thăm hỏi, tặng quà người nghèo, đối tượng chính sách nhằm mang đến một cái Tết đầy đủ và ấm áp. Từ lâu, hoạt động chung tay giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách mỗi dịp Tết đến, Xuân về đã trở thành nét đẹp truyền thống của dân tộc ta. 

29/01/2019