Hà Giang

Các đơn vị tặng quá Tết cho người nghèo và Chương trình Tết yêu thương

09:29, 25/01/2019

BHG - Sáng 24.1, Agribank Hà Giang đã trao 60 suất quà cho 60 hộ đặc biệt khó khăn của xã Niêm Sơn (Mèo Vạc). Dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Hải, Đại biểu Quốc hội khóa VIV đơn vị tỉnh Hà Giang, Giám đốc Agribank Hà Giang; lãnh đạo huyện, cấp ủy chính quyền địa phương.

Giám đốc Agribank Hà Giang và lãnh đạo huyện Mèo Vạc trao quà cho các gia đình khó khăn của xã Niêm Sơn.
Giám đốc Agribank Hà Giang và lãnh đạo huyện Mèo Vạc trao quà cho các gia đình khó khăn của xã Niêm Sơn.

Chương trình thăm, tặng quà cho các hộ nghèo của Agribank Hà Giang  vào dịp Tết Nguyên đán là hoạt động thường niên, nhằm chia sẻ những khó khăn, động viên tinh thần các hộ nghèo. Tại xã, đồng chí Nguyễn Ngọc Hải Giám đốc Agribank Hà Giang đã trao 60 suất quà mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 60 hộ nghèo.

Tin, ảnh: Minh Huệ (Mèo Vạc)

Thực hiện chương trình an sinh xã hội, được sự ủy quyền của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, vừa qua, lãnh đạo Công ty Xăng dầu Hà Giang đã đến tặng quà và gạo cho các hộ nghèo của 19 xã, thị trấn huyện Đồng Văn.

Chủ tịch Công ty Xăng dầu Hà Giang Trần Thị Thu Hương trao gạo và tặng quà cho hộ nghèo tại xã Lao Và Chải.
Chủ tịch Công ty Xăng dầu Hà Giang Trần Thị Thu Hương trao gạo và tặng quà cho hộ nghèo tại xã Lao Và Chải.

Số lượng gạo của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng hộ nghèo Đồng Văn là 19 tấn cho 1.900 hộ nghèo, trị giá 292,6 triệu đồng. Đây là chương trình an sinh hàng năm của Tập đoàn từ nguồn quỹ phúc lợi chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao của cán bộ, CNVC – người lao động Petrolimex trên toàn quốc. Đoàn công tác đã đến trao gạo, tặng quà tại các xã: Lũng Phìn, Sủng Là và thị trấn Phố Bảng. Các xã, thị trấn còn lại được ủy quyền cho chính quyền địa phương cấp phát cho các hộ nghèo. Để các hộ nghèo đón Tết Kỷ Hợi thêm phần ấm áp. Dịp này, cán bộ, CNVC – người lao động Công ty Xăng dầu Hà Giang cũng hỗ trợ gần 80 triệu đồng mua quà Tết tặng 250 hộ nghèo trên địa bàn huyện Đồng Văn, 100 hộ nghèo xã Lao Và Chải (Yên Minh). Cùng với đó, Công ty cũng đến thăm, tặng quà, chúc Tết các đồn Biên phòng: Đồng Văn, Phó Bảng (Đồng Văn), Bạch Đích (Yên Minh) nhằm động viên, chia sẻ với cán bộ, chiến sỹ ở lại trực Tết của 3 đồn trên.

Tin, ảnh: An Dương

Ngày 24.1, trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Mậu Duệ B, xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh đã tổ chức Chương trình Tết yêu thương, lần thứ 3. Tới dự có lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Hội Khuyến học huyện; đại diện chính quyền địa phương cùng các em học sinh.

Các em học sinh và thầy, cô giáo tham gia gói bánh Chưng.
Các em học sinh và thầy, cô giáo tham gia gói bánh Chưng.

Năm học 2018-2019, trường PTDTBT Tiểu học Mậu Duệ B có 486 học sinh. Nhằm tạo điều kiện cho học sinh dân tộc thiểu số có cơ hội làm quen, tiếp cận với những phong tục trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc; trong 3 năm trở lại đây nhà trường đã duy trì việc tổ chức Chương trình Tết yêu thương vào dịp giáp Tết Nguyên đán với các hoạt động như: Biểu diễn văn nghệ, trao quà cho người có uy tín, người già neo đơn không nơi nương tựa trên địa bàn xã. Đặc biệt, diễn ra hoạt động trải nghiệm gói, luộc bánh Chưng và bánh Ngô nếp của dân tộc Mông. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, các em học sinh tự tay chuẩn bị các nguyên liệu, hào hứng tham gia vào quy trình gói, luộc bánh. Kết thúc chương trình, học sinh và các thầy, cô giáo trường PTDTBT Tiểu học Mậu Duệ B đã gói được gần 600 chiếc bánh Chưng, bánh Ngô nếp.

Những chiếc bánh được hoàn thành.
Những chiếc bánh được hoàn thành.

Được biết, Chương trình Tết yêu thương lần thứ 3 được tổ chức bằng nguồn kinh phí xã hội hóa do trường PTDTBT Tiểu học Mậu Duệ B vận động, kêu gọi từ các cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Chương trình là một hoạt động nhân văn, ý nghĩa, giáo dục những nét đẹp trong văn hoá truyền thống của dân tộc. Qua đó,  làm tốt hơn công tác giáo dục kỹ năng sống, thu hút các em tham gia vào các hoạt động ngoại khoá, hoạt động trải nghiệm, tạo sự đoàn kết, gắn bó trong nhà trường.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê tăng cường quản lý thị trường dịp Tết

BHG - Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, cùng với nhiều mặt hàng khác, thị trường bánh, kẹo, mứt Tết cũng trở nên sôi động. Tại chợ trung tâm thị trấn Yên Phú (Bắc Mê) những ngày này trở nên nhộn nhịp, bởi người mua, người bán từ các nơi đổ về. Ngày 22.1.2019, chúng tôi được đi cùng Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện thực hiện công tác quản lý thị trường và phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, 

25/01/2019
Chăm lo người cao tuổi nơi địa đầu Tổ quốc

BHG - Pháp lệnh Người cao tuổi (NCT) năm 2000 nhận định: "NCT có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục con cháu về nhân cách và giữ vai trò quan trọng trong gia đình và xã hội". Nhằm thực hiện đạo lý tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đặc biệt quan tâm đến công tác NCT; xem đây là nhiệm vụ quan trọng trong hệ thống an sinh xã hội.

 

25/01/2019
Trường Đại học Hòa Bình tặng quà Tết tại xã Tân Bắc (Quang Bình)

BHG - Tối 23.1, Trường Đại học Hòa Bình (Hà Nội) phối hợp với UBND xã Tân Bắc (Quang Bình) tổ chức văn nghệ và tặng quà Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 với chủ đề "Mùa Đông ấm áp, chia sẻ giá lạnh" cho các hộ nghèo xã Tân Bắc. Tại xã, Trường Đại học Hòa Bình đã trao tặng 180 suất quà Tết và 1 con bò giống cho 181 hộ dân nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, tổng giá trị 50 triệu đồng...

24/01/2019
Ấn tượng những chú "ỉn" ở phiên chợ vùng cao Hà Giang

BHG - Ở vùng cao Hà Giang, lợn có vai trò rất quan trọng trong đời sống kinh tế của đồng bào các dân tộc. Vì thế, ở bất cứ phiên chợ vùng cao nào nơi đây, ta cũng đều bắt gặp những chú lợn được đưa về chợ trao đổi, mua bán rất ngộ nghĩnh và ấn tượng. Trong đó có những giống lợn đen nổi tiếng như lợn Lũng Pù (Mèo Vạc), lợn đen Yên Cường, Giáp Trung (Bắc Mê). Có một điều khá đặc biệt là ở Hà Giang, dường như chỉ có phụ nữ mới đem lợn xuống chợ bán, trong khi đàn ông thường bán những con to hơn là bò, dê, ngựa. Những du khách phương xa đến Hà Giang thường rất thích thú, ví hình ảnh bà con đưa lợn xuống chợ là "lợn cắp nách"...

 

24/01/2019