Hà Giang

Các đơn vị tặng quà Tết cho hộ nghèo và Khánh thành điểm trường

16:07, 21/01/2019

BHG - * Ngày 21.1, Cục An ninh nội địa – Bộ Công an và Đoàn thiện nguyện Trường Trung học phổ thông Đồng Quang, Trường Trung học phổ thông Phú Dân (thành phố Hà Nội) đã đến tặng quà Tết tại xã Tiên Kiều (Bắc Quang).

Cục An ninh nội địa – Bộ Công an và Đoàn thiện nguyện tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công và một số hộ dân
Cục An ninh nội địa – Bộ Công an và Đoàn thiện nguyện tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công và một số hộ dân

Tại đây, Đoàn đã tặng chăn, quần áo ấm, sách vở, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm sinh hoạt, 3 máy lọc nước uống cho các em học sinh Trường Mầm non - Tiểu học Thượng Cầu. Tặng 19 suất quà cho gia đình chính sách, người có công và các hộ dân khó khăn, với tổng trị giá hơn 70 triệu đồng.

Những suất quà đến với các em học sinh và người dân nơi đây thật ý nghĩa khi dịp Tết đến, Xuân về. Qua đó chia sẻ, động viên các gia đình phát huy tinh thần cách mạng, gương mẫu thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, chịu khó lao động sản xuất, tích cực tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Tin, ảnh: Trung Thực (Công an tỉnh)

Ngày 19.1, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Quỹ từ thiện “Khăn ấm cho em” và Huyện đoàn Đồng Văn cùng cấp ủy, chính quyền xã Hố Quáng Phìn tổ chức khánh thành điểm trường 19/8, tại thôn Khu Trù Ván, xã Hố Quang Phìn (Đồng Văn).

Các đại biểu cắt băng khánh thành điểm trường 19/8
Các đại biểu cắt băng khánh thành điểm trường 19/8

Điểm trường được xây dựng với diện tích khoảng 200m2 gồm: 3 phòng học, phòng công vụ, bếp ăn, nhà vệ sinh và sân chơi với tổng số kinh phí được đầu tư hơn 300 triệu đồng. Qua hơn một tháng xây dựng, công trình đã hoàn thành để đưa vào sử dụng. Điểm trường mới sẽ góp phần cải thiện điều kiện giảng dạy, học tập, sinh hoạt cho giáo viên và học sinh tại thôn. Đồng thời, khích lệ tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh điểm trường thôn Khu Trù Ván yên tâm dạy và học.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Quỹ từ thiện “Khăn ấm cho em” tặng quà cho các em học sinh tại điểm trường.
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Quỹ từ thiện “Khăn ấm cho em” tặng quà cho các em học sinh tại điểm trường.

Đoàn từ thiện cũng đã tặng nhiều khăn, áo ấm cho các em học sinh nơi đây, qua đó thể hiện tình cảm tương thân tương ái, góp phần giúp các em có một mùa đông ấm áp, và ý nghĩa hơn.

Tin, ảnh: Diệu Loan (Công an tỉnh)

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, Hội Doanh nghiệp huyện Mèo Vạc tổ chức tặng quà cho đối tượng hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã, thị trấn.

Đại diện Hội Doanh nghiệp huyện Mèo Vạc trao quà tết cho các hộ nghèo tại xã Niêm Sơn (Mèo Vạc)
Đại diện Hội Doanh nghiệp huyện Mèo Vạc trao quà tết cho các hộ nghèo tại xã Niêm Sơn (Mèo Vạc)

Tại các xã, thị trấn Hội Doanh nghiệp huyện Mèo Vạc trao hơn 200 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho trên 200 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà là nghĩa cử cao đẹp, sẻ chia, đóng góp, giúp đỡ của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón Tết cổ truyền đầy đủ, no ấm. Qua đó đã động viên kịp thời các gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế.

Được biết, trong những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần ổn định phát triển kinh tế địa phương, Hội Doanh nghiệp huyện luôn quan tấm đến công tác an sinh xã hội, hàng năm đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết cho các hộ nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn. 

Tin, ảnh: Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup tặng quà Tết tại Vị Xuyên và Mèo Vạc

BHG - Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Hà Giang và UBND huyện Vị Xuyên tổ chức tặng quà Tết cho hộ nghèo tại các xã trên địa bàn huyện. Cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo huyện, Hội CTĐ tỉnh, đại diện Tập đoàn VinGroup. Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup đã trao tặng 680 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã của huyện Vị Xuyên. 

21/01/2019
Hội LHPN Việt Nam: Trao tặng "Mái ấm tình thương" và tổ chức chương trình "Tết ấm áp yêu thương" tại xã Xín Cái

BHG - Thực hiện Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương", giữa Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam với Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng.Vừa qua, Hội LHPN Việt Nam, do đồng chí Lương Ngọc Trâm, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao làm trưởng Đoàn đã đến tham dự lễ khánh thành, trao tặng mái ấm tình thương và tổ chức chương trình "Tết ấm áp yêu thương" tại xã Xín Cái  (Mèo Vạc).

 

21/01/2019
Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Giang: Trao tặng quà Tết Xuân Kỷ Hợi 2019

BHG - Chiều 20.1, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Giang (TPHG) phối hợp với cơ quan hữu quan tổ chức trao tặng quà Tết Xuân Kỷ Hợi 2019 với chủ đề "Xuân yêu thương mùa thứ 2" cho nhiều hộ dân trên địa bàn thành phố. Tham dự chương trình có lãnh đạo UBND TPHG, đại diện các cơ quan chuyên môn TPHG, Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn VinGruop)... Tại buổi trao tặng quà, Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn VinGruop) và Hội Chữ Thập đỏ TPHG đã tặng 360 suất quà cho 360 hộ dân là gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, người lao động thuộc 8/8 xã, phường của thành phố với tổng trị giá 170 triệu đồng.

21/01/2019
Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tặng quà Tết Kỷ Hợi cho các gia đình chính sách, hộ nghèo

BHG - Nhân dịp đón Tết Kỷ Hợi 2019, ngày 20.1, tại UBND xã Bản Rịa (Quang Bình), Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh đã tổ chức tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. Cùng dự có đại diện lãnh đạo huyện Quang Bình. Tại buổi tặng quà, Đoàn đã tặng 100 suất quà cho 100 hộ nghèo và gia đình chính sách. Mỗi suất quà trị giá 800 nghìn đồng, gồm quà tết và 500 nghìn tiền mặt. Dịp này, Đoàn cũng trao tặng 1 con trâu trị giá 15 triệu đồng cho gia đình chị Hoàng Thị Tang...

21/01/2019