Các đơn vị khánh thành điểm trường và tặng quà Tết cho hộ nghèo

16:02, 23/01/2019

BHG - *Sáng 23.1, UBND xã Ngọc Long (Yên Minh) phối hợp với Quỹ Thiện tâm và nhóm NABE.Arc tổ chức Lễ khánh thành khu nội trú trường Tiểu học Ngọc Long. Tới dự có lãnh đạo huyện Yên Minh, Phòng GD&ĐT huyện, đại diện các đơn vị tài trợ cùng các em học sinh.

Các đại biểu cắt băng khánh thành khu nội trú
Các đại biểu cắt băng khánh thành khu nội trú

Khu nội trú trường Tiểu học Ngọc Long được khởi công xây dựng từ tháng 11.2018 với diện tích gần 1.000m2. Công trình được đầu tư trên 1,8 tỷ đồng với hệ thống gồm: 8 nhà ở, 1 bếp ăn tập thể, các công trình phụ, bể nước và sân chơi. Khu nội trú sẽ phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho trên 200 học sinh bán trú trường Tiểu học Ngọc Long. Đây là công trình nằm trong giai đoạn 1 của Dự án hỗ trợ giáo dục xã Ngọc Long do Quỹ Thiện Tâm, nhóm NABE.Arc vận động, kêu gọi tài trợ. Sắp tới, các đơn vị đầu tư sẽ tiếp tục khởi công xây dựng khu nội trú cho trường THCS Ngọc Long và hệ thống thư viện hướng nghiệp; dự kiến tổng kinh phí của Dự án là hơn 4 tỷ đồng.

Các đơn vị tài trợ tặng quà cho các em học sinh
Các đơn vị tài trợ tặng quà cho các em học sinh

Phát biểu tại Lễ khánh thành, lãnh đạo huyện Yên Minh cảm ơn sự giúp đỡ của các đơn vị tài trợ. Các công trình thuộc Dự án hỗ trợ giáo dục xã Ngọc Long đang được hình thành sẽ góp phần tạo ra môi trường sinh hoạt, rèn luyện lý tưởng cho hơn 500 em học sinh. Qua đó, không chỉ góp phần giải quyết những khó khăn về cơ sở vật chất mà còn nâng cao chất lượng dạy và học của trường. Đồng thời, giúp cho xã nhà thực hiện tốt hơn Đề án di chuyển học sinh từ các điểm trường về trường chính; động viên các thầy, cô giáo yên tâm giảng dạy, tích cực thi đua.

Tại Lễ khánh thành, các đơn vị tài trợ đã trao tặng nhiều phần quà cho các em học sinh và tập thể trường Tiểu học Ngọc Long. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, văn nghệ.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN

* BHG – Vừa qua, Tỉnh đoàn phối hợp với nhóm tình nguyện Tứ Ân, Chùa Đống Cao và Công ty TNHH Toàn Việt (Bắc Ninh) tổ chức khánh thành và bàn giao điểm trường thôn Khuổi Lòa, xã Minh Sơn (Bắc Mê).

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, xã Minh Sơn và các đơn vị tài trợ khánh thành và bàn giao điểm trường thôn Khuổi Lòa
Lãnh đạo Tỉnh đoàn, xã Minh Sơn và các đơn vị tài trợ khánh thành và bàn giao điểm trường thôn Khuổi Lòa

Điểm trường thôn Khuổi Lòa được khởi công, xây dựng từ tháng 12.2018 với  2 phòng học, diện tích trên 90m2 từ nguồn tài trợ của nhóm tình nguyện Tứ Ân, chùa Đống Cao và Công ty TNHH Toàn Việt. Điểm trường được đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu học tập của 50 em học sinh trong thôn. Tại buổi lễ, các đơn vị tài trợ đã trao tặng điểm trường toàn bộ bàn ghế, bảng, đồ dùng học tập và áo ấm, cặp sách cho các em học sinh. Tổng kinh phí xây dựng điểm trường và quà tặng trị giá gần 500 triệu đồng.

Việc đầu tư, xây dựng điểm trường Khuổi Lòa giúp các em học sinh ở điểm trường vùng sâu, vùng xa được học tập trong phòng học sạch sẽ, khang trang, an toàn, ấm áp; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.

Tin, ảnh: AN GIANG

* Sáng 23.1, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên kết nối với Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Hải Thịnh và Hội LHPN huyện Mèo Vạc trao trên 300 suất quà cho các em học sinh trường Tiểu học xã Pả Vi (Mèo Vạc). Tổng trị giá các phần quà 50 triệu đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc thể hiện tinh thần “Tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, đây chính là tấm lòng của cán bộ, nhân viên Khoa kinh tế và phát triển nông thôn trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên và Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Hải Thịnh, nhằm mang đến cho các em học sinh trường Tiểu học Pả Vi một cái Tết ấm áp hơn.

Đoàn từ thiện Thái Nguyên chụp ảnh lưu niệm cùng cấp ủy chính quyền địa phương và các thầy cô giáo trường tiểu học Pả Vi
Đoàn từ thiện Thái Nguyên chụp ảnh lưu niệm cùng cấp ủy chính quyền địa phương và các thầy cô giáo trường tiểu học Pả Vi

                         Tin, ảnh: Minh Huệ (Mèo Vạc)

* Chào đón Tết Cổ truyền của dân tộc, 24 giáo viên và các em học sinh trường THCS Quang Trung thành phố Hà Giang đã quyên góp ủng hộ 24 suất quà hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường. Đây là hoạt động tạo  thêm niềm vui cho cô và trò nhà trường, vừa có ý nghĩa góp phần giáo dục các em học sinh trong trường tinh thần tương thân tương ái và hiểu thêm về truyền thống của Tết cổ truyền dân tộc.

Lãnh đạo trường THCS Quang Trung trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo trường THCS Quang Trung (TPHG) trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thiết thực chăm lo đời sống người lao động

BHG - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có trên 50 nghìn công chức, viên chức, người lao động (NLĐ); trong đó, gần 30% là công nhân làm việc trong các doanh nghiệp. Nhiều năm qua, công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ được các cấp Công đoàn ưu tiên hàng đầu. Theo đồng chí Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh: BTV, Thường trực LĐLĐ tỉnh đã quán triệt tới các cấp Công đoàn chủ động thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và mục tiêu công tác; đặc biệt là vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ. 

23/01/2019
BIDV Chi nhánh tỉnh Hà Giang trao 900 suất quà Tết cho người nghèo

BHG - Chiều 22.1, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức Chương trình tặng quà Tết Kỷ Hợi 2019 cho người  nghèo trong tỉnh. Tham dự Chương trình có đại diện lãnh đạo Công đoàn Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam cùng đại diện các đơn vị nhận hỗ trợ.

23/01/2019
Giám đốc Công an tỉnh Hầu Văn Lý tặng quà Tết tại huyện Quang Bình

BHG - Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngày 22.1, đồng chí Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu, người cao tuổi trên địa bàn các xã Vĩ Thượng, Xuân Giang, Bằng Lang (Quang Bình).

23/01/2019
Dấu son Chữ thập đỏ nơi cực Bắc

BHG - Nhân đạo được ví như sức mạnh của sự trường tồn. Sức mạnh ấy đã và đang được thể hiện sâu sắc qua công tác Chữ thập đỏ (CTĐ) nơi cực Bắc thiêng liêng. Bằng sự tăng cường lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền tỉnh, công tác CTĐ đã ghi dấu son đặc biệt trong bộ phận cấu thành công tác dân vận của Đảng. Chỉ thị số 43, ngày 8.6.2010 của BCH T.Ư Đảng về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội CTĐ Việt Nam" (Chỉ thị 43) khẳng định: "Công tác nhân đạo là bộ phận quan trọng trong công tác dân vận của Đảng; là nhiệm vụ của mỗi cấp ủy...

22/01/2019