Hà Giang

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường truyền thông phòng, chống bệnh ung thư

08:28, 17/12/2018

BHG - Hiện nay, bệnh ung thư ngày càng gia tăng và trở thành mối lo ngại của nhiều người. Theo đánh giá của Hội Phòng, chống Ung thư Việt Nam, trên 80% người bệnh đến khám và điều trị bệnh ở giai đoạn muộn, chủ yếu là do chưa hiểu biết đúng về phòng và phát hiện sớm bệnh ung thư. Do đó, công tác truyền thông, giáo dục cho người dân nhằm nâng cao nhận thức để thực hiện hành vi có lợi cho sức khỏe, phát hiện sớm và điều trị tích cực là một trong những hoạt động quan trọng cần được các cấp, ngành và toàn thể cộng đồng quan tâm.

 Với mục tiêu giúp người dân nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của bệnh ung thư qua đó biết cách phát hiện, phòng ngừa, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do ung thư, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế 11/11 huyện thành phố tổ chức truyền thông trực tiếp về phòng, chống bệnh ung thư tại cộng đồng.

Tại các buổi truyền thông, người dân được cập nhật những kiến thức về tình hình người bệnh mắc ung thư tại tỉnh ta; cách phát hiện bệnh; những biểu hiện để nhận biết bệnh ung thư; chế độ ăn cho những người mắc bệnh ung thư; các biện pháp phòng bệnh.... Thông qua hoạt động truyền thông, giúp người dân có những thay đổi tích cực về nhận thức để dự phòng và điều trị bệnh, góp phần nâng cao sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội.

Thu Ngân

(Trung tâm Kiểm soát bệnh tật)

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phòng, chống bệnh ung thư - nỗ lực từ 2 phía

BHG - Ung thư, căn bệnh được xem như "án tử" với nguy cơ tử vong cao thứ hai sau các bệnh về tim mạch. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu về y học, 1/3 bệnh ung thư hoàn toàn có thể phòng tránh được nếu chúng ta có thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh. Năm 2018, toàn tỉnh có 2.322 lượt người đến khám và điều trị bệnh ung thư tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh. Được biết, với quy mô 15 giường bệnh, Khoa Ung bướu (BVĐK tỉnh) luôn trong tình trạng quá tải...

17/12/2018
Ngộ độc do ăn phải thức ăn không rõ nguồn gốc

BHG - Hàng ngày chúng ta vẫn phải sử dụng nhiều loại thực phẩm không rõ nguồn gốc được bày bán trên thị trường. Đặc biệt là tại các chợ phiên vùng sâu, vùng xa. Việc bày bán hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bao gói, không hạn sử dụng đang là vấn đề báo động, như: Kem túi, sữa chua không bao mác, thịt đông lạnh, cá khô không đóng gói, mỡ nước không đóng chai kín, bún khô, phở khô, nước uống có phẩm màu lòe loẹt không có tên cơ sở sản xuất và hạn sử dụng...

17/12/2018
Hiệp hội Mầm non tư thục Hà Nội tặng quà tại huyện Quản Bạ

BHG - Hiệp hội Mầm non tư thục Hà Nội vừa trao tặng 100 suất quà, tổng giá trị 140 triệu đồng, gồm: Đệm, chăn ấm, quần áo ấm, thảm xốp và nhiều nhu yếu phẩm khác cho 100 em học sinh Mầm non tại 3 điểm trường Hòa Sì Pan, Ma Ngán Sán, Pao Mã Phìn, xã Tả Ván (Quản Bạ) các bệnh nhi tại Bệnh viện Đa khoa huyện.  

 

14/12/2018
Các nguyên nhân gây ngộ độc từ thức ăn đường phố không đảm bảo vệ sinh

Thức ăn đường phố (TAĐP) là thực phẩm được chế biến dùng để ăn, uống ngay, trong thực tế được thực hiện thông qua hình thức bán rong, bày bán trên đường phố, nơi công cộng hoặc những nơi tương tự.

14/12/2018