Sẽ triển khai tiêm chủng vắc xin ComBE Five thay thế vắc xin Quinvaxem trong quý I năm 2019

09:19, 18/12/2018

BHG - Theo đồng chí Nguyễn Trần Tuấn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế) cho biết: Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã lựa chọn được vắc xin ComBE Five (5 trong 1) thay thế cho vắc xin Quinvaxem và khi có vắc xin mới thay thế, tỉnh sẽ triển khai tiêm chủng cho trẻ, dự kiến thời gian sớm nhất trong qúy I năm 2019.

Người dân đưa trẻ đến tiêm chủng tại Phòng tiêm dịch vụ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
Người dân đưa trẻ đến tiêm chủng tại Phòng tiêm dịch vụ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem được tiêm cho trẻ 2, 3, 4 tháng tuổi ngừa các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não do vi khuẩn Hib trong chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia. Tuy nhiên, từ tháng 9.2018 trên địa bàn tỉnh đã hết vắc xin Quinvaxem do nhà sản xuất Hàn Quốc ngừng sản xuất và cung ứng loại vắc xin này, gây nhiều băn khoăn, lo lắng cho người dân về sức khỏe của con em mình.

Vì vậy, ngay sau khi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương có công văn chỉ đạo gửi các Trung tâm Y tế dự phòng/Kiểm soát bệnh tật 63 tỉnh, thành phố về việc sử dụng vắc xin ComBE Five thay thế vắc xin Quinvaxem trong chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã có thông tin cho các đơn vị tiêm chủng ở các huyện, thành phố trong việc triển khai tiêm vắc xin Quinvaxem, đồng thời khi có vắc xin ComBE Five sẽ triển khai tiêm chủng cho trẻ. Đối với trẻ chưa được tiêm chủng hoặc tiêm chưa đủ số mũi tiêm chủng theo quy định sẽ được tiêm bù đồng loạt trong toàn tỉnh, thời gian sớm nhất trong qúy I năm 2019. Đối với việc tiêm chậm lịch nhưng trẻ vẫn được tiêm đầy đủ sẽ ít ảnh hưởng đến hiệu quả phòng bệnh cho trẻ. Vậy nên, đối với trẻ trong độ tuổi tiêm chủng mở rộng hoặc tiêm chưa đầy đủ, các bà mẹ cần đưa trẻ đến các điểm tiêm chủng để tiêm bù khi có vắc xin thay thế đảm bảo cho trẻ tiêm chủng đầy đủ số liều theo quy định. Ngoài ra, trong thời gian chờ vắc xin thay thế, trẻ vẫn thực hiện đầy đủ tiêm chủng các loại vắc xin khác theo đúng lịch tiêm chủng.

Tin, ảnh: Thành Nhân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chung tay chăm sóc người bệnh tâm thần

BHG - "Bệnh tâm thần rất dễ tái phát. Nếu tuân thủ nghiêm các quy tắc trong điều trị thì bệnh có thể được cải thiện, phục hồi hoặc giữ ổn định. Điều này giúp người bệnh tránh sự sa sút về trí tuệ, biết kiểm soát hành vi, tránh những khoảng vô thức có thể gây nguy hại cho bản thân và cộng đồng dân cư" – Bác sỹ chuyên khoa I Nguyễn Bá Giang, Trưởng khoa Tâm thần (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) chia sẻ.

18/12/2018
Gặp mặt giao lưu giữa Tỉnh đoàn Hà Giang và Thành đoàn, Hội sinh viên TP. Cần Thơ

BHG - Ngày 14.12, tại Hà Giang, Tỉnh đoàn Hà Giang và Thành đoàn, Hội sinh viên thành phố Cần Thơ đã tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo, các ban chuyên môn, bộ phận trực thuộc Tỉnh đoàn Hà Giang, cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội sinh viên các trường chuyên nghiệp thành phố Cần Thơ. Trong chuyến thăm và giao lưu tại tỉnh Hà Giang, đoàn Hội sinh viên thành phố Cần Thơ...

17/12/2018
Đoàn từ thiện Chùa Vẽ (Hải Phòng) bàn giao nhà ở cho các hộ nghèo xã Pải Lủng (Mèo Vạc).

BHG - Trong 2 ngày 14 – 15. 12, Đoàn từ thiện Chùa Vẽ (Hải Phòng) do Ni sư Thích Tâm Chính, Trụ chì làm Trưởng đoàn phối hợp với Báo Hà Giang thực hiện bàn giao nhà ở cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Pải Lủng. Cùng đi có lãnh đạo huyện Mèo Vạc; các tăng ni, phật tử, các nhà hảo tâm.

17/12/2018
Truyền thông các hoạt động thuộc chương trình y tế, dân số KHHGĐ và sức khỏe sinh sản

BHG - Với mục tiêu từng bước nâng cao nhận thức cho người dân về công tác y tế, Sức khỏe sinh sản và Dân số/KHHGĐ, trong tháng 11 - 12.2018, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tổ chức các buổi truyền thông trực tiếp về những kiến thức trong công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản; tầm quan trọng của công tác dân số; lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ,... tại cộng đồng, đồng thời cấp phát đĩa tuyên truyền cho 195 xã, phường, thị trấn.

17/12/2018