Đội Quản lý thị trường số 6 tăng cường kiểm soát hàng hóa dịp cuối năm

10:06, 18/12/2018

BHG - Theo thông lệ, vào dịp cuối năm, nhu cầu sử dụng các loại dịch vụ, hàng hóa, thực phẩm của người dân tăng mạnh. Do vậy, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 (gồm 2 huyện Đồng Văn, Mèo Vạc) đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường, nhất là ở khu vực biên giới, khu trung tâm huyện, các xã với mục tiêu đảm bảo thị trường hàng hóa phát triển ổn định, không để xảy ra tình trạng gom hàng, tăng giá.

Cán bộ Đội Quản lý thị trường số 6 kiểm tra cơ sở bán hàng tại thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn).
Cán bộ Đội Quản lý thị trường số 6 kiểm tra cơ sở bán hàng tại thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn).

Đồng chí Cao Trung Thiệp, Đội trưởng Đội QLTT số 6 cho biết: Xác định công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là nhiệm vụ khó khăn do địa bàn rộng, nhiều đường mòn, lối mở qua biên giới; trình độ nhận thức của người dân còn hạn chế nên đơn vị đã chủ động phổ biến, ban hành các kế hoạch, văn bản theo chỉ đạo của Cục QLTT, của UBND tỉnh; cử cán bộ phụ trách các cụm xã, thị trấn thường xuyên thu thập thông tin, tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hoạt động buôn lậu, vận chuyển, bán hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không có tem, nhãn mác.

Đội cũng phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng như Công an, Hải  quan, Biên phòng, chính quyền địa phương, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền đến quần chúng nhân dân, nhất là cư dân vùng sâu, xa, khu vực biên giới về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng buôn lậu hàng cấm, hàng giả, kém chất lượng. Đặc biệt, Đội đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền niêm yết công khai số điện thoại của lãnh đạo huyện, các phòng liên quan để người dân chủ động, kịp thời phản ánh các hành vi buôn lậu, bán hàng giả, không rõ nguồn gốc; xây dựng Quy chế tiếp nhận và xử lý thông tin qua “đường dây nóng” tố giác hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, bán hàng không theo giá niêm yết hoặc các hiện tượng tăng giá, “chặt chém” để thu lợi bất chính. Từ đầu năm đến nay, Đội trực tiếp vận động hàng trăm cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật về kinh doanh thương mại, không bán hàng kém chất lượng, bán hàng theo giá niêm yết, không kinh doanh thực phẩm bẩn hoặc quá hạn sử dụng ghi trên bao bì.

 Đội QLTT số 6 đã phối hợp với các đơn vị liên quan như Trung tâm Y tế, Phòng Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Công an huyện xây dựng kế hoạch, tiến hành kiểm tra thường xuyên, đột xuất các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn để nắm bắt thông tin, qua đó tuyên truyền, nhắc nhở các chủ nhà hàng, cơ sở chế biến thức ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không mua bán, chế biến các loại thực phẩm kém chất lượng, ướp tẩm hóa chất độc hại...

Với sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, nòng cốt là Đội QLTT với các giải pháp, kế hoạch triển khai cụ thể trong kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa sẽ đem lại cho người dân sự an tâm về giá cả, đảm bảo an toàn, chất lượng trong dịp Tết đến, Xuân về.

Bài, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sẽ triển khai tiêm chủng vắc xin ComBE Five thay thế vắc xin Quinvaxem trong quý I năm 2019

BHG - Theo đồng chí Nguyễn Trần Tuấn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế) cho biết: Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã lựa chọn được vắc xin ComBE Five (5 trong 1) thay thế cho vắc xin Quinvaxem và khi có vắc xin mới thay thế, tỉnh sẽ triển khai tiêm chủng cho trẻ, dự kiến thời gian sớm nhất trong qúy I năm 2019.

18/12/2018
Góp phần thực hiện thành công chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin phòng Sởi – Rubella trên địa bàn tỉnh

BHG - Bệnh Sởi và Rubella là những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi rút Sởi và vi rút Rubella gây ra. Bệnh có thể gây các biến chứng nguy hiểm, đe dọa tính mạng của trẻ. Trẻ mắc hội chứng Rubella bẩm sinh (CRS) mắc đồng thời nhiều dị tật bẩm sinh như dị tật tim, đục thuỷ tinh thể, điếc bẩm sinh, chậm phát triển, đái tháo đường ở trẻ nhỏ, vàng da, xuất huyết... 

18/12/2018
Chung tay chăm sóc người bệnh tâm thần

BHG - "Bệnh tâm thần rất dễ tái phát. Nếu tuân thủ nghiêm các quy tắc trong điều trị thì bệnh có thể được cải thiện, phục hồi hoặc giữ ổn định. Điều này giúp người bệnh tránh sự sa sút về trí tuệ, biết kiểm soát hành vi, tránh những khoảng vô thức có thể gây nguy hại cho bản thân và cộng đồng dân cư" – Bác sỹ chuyên khoa I Nguyễn Bá Giang, Trưởng khoa Tâm thần (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) chia sẻ.

18/12/2018
Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường truyền thông phòng, chống bệnh ung thư

BHG - Hiện nay, bệnh ung thư ngày càng gia tăng và trở thành mối lo ngại của nhiều người. Theo đánh giá của Hội Phòng, chống Ung thư Việt Nam, trên 80% người bệnh đến khám và điều trị bệnh ở giai đoạn muộn, chủ yếu là do chưa hiểu biết đúng về phòng và phát hiện sớm bệnh ung thư. Do đó, công tác truyền thông, giáo dục cho người dân nhằm nâng cao nhận thức để thực hiện hành vi có lợi cho sức khỏe, phát hiện sớm và điều trị tích cực là một trong những hoạt động quan trọng cần được các cấp, ngành và toàn thể cộng đồng quan tâm.

17/12/2018