Ra mắt HTX may xuất khẩu xã Kim Thạch

17:42, 19/11/2018

BHG - Ngày 19.11, Công ty May mặc Cường Thuận đã phối hợp với UBND xã Kim Thạch (Vị Xuyên) tổ chức Lễ khánh thành xưởng và ra mắt HTX May xuất khẩu xã Kim Thạch. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chung, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo Hội Doanh nghiệp tỉnh, Sở Khoa học – Công nghệ; Lãnh đạo UBND và các phòng, ban chức năng của huyện; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã và toàn thể Ban Giám đốc, thành viên của HTX.

Lễ cắt băng khánh thành xưởng và ra mắt HTX May xuất khẩu Kim Thạch.
Lễ cắt băng khánh thành xưởng và ra mắt HTX May xuất khẩu Kim Thạch.

Công ty TNHH 1 thành viên Cường Thuận có trụ sở chính tại thôn Vĩnh Chính, xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang). Sau 3 năm thành lập, Công ty đã mở được 3 cơ sở may mặc, tạo công ăn, việc làm thường xuyên cho trên 100 lao động với mức thu nhập từ 3,5 đến 8 triệu đồng/người/tháng. Với mong muốn mở rộng sản xuất đáp ứng thị trường, Công ty đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Kim Thạch thành lập HTX May xuất khẩu Kim Thạch.

Các đại biểu tham quan xưởng may của HTX May xuất khẩu Kim Thạch.
Các đại biểu tham quan xưởng may của HTX May xuất khẩu Kim Thạch.

HTX May xuất khẩu Kim Thạch được thành lập với 24 thành viên, tổng vốn điều lệ là 600 triệu đồng. Sau 6 tháng xây dựng, xưởng may của HTX Kim Thạch đã hoàn thành với quy mô 150m2. Các thành viên của HTX đều được đào tạo nghề may tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyện của huyện và được đào tạo nâng cao tay nghề tại Công ty. Đến nay, HTX đã đầu tư trên 100 triệu đồng để xây tường bao, lát nền, lắp đặt thiết bị tại tầng 1 Nhà Văn hóa thôn Bản Thẳm, ký hợp đồng thuê diện tích với thôn… Hiện nay, HTX đã lắp đặt 30 máy may công nghiệp, đảm bảo cho 35 công nhân hoạt động thường xuyên. Xưởng may được hoàn thiện, đưa vào sử dụng sẽ góp phần thúc đẩy sản xuất công nghiệp, tập hợp, thu hút thanh niên trong quá trình lập thân, lập nghiệp; tạo công ăn, việc làm thương xuyên cho lao động tại địa phương; góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho các thành viên của HTX. Sản phẩm chủ yếu của HTX May xuất khẩu Kim Thạch cũng như của Công ty TNHH một thành viên Cường Thuận là đồng phục học sinh, trang phục công sở theo đơn đặt hàng của các nước châu Á, châu Âu và nước Mỹ.

Các đại biểu đã cắt băng khánh thành xưởng may và chúc mừng Công ty Cường Thuận và HTX May xuất khẩu Kim Thạch đạt được nhiều thành công trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình "Áo ấm mùa đông" tại xã Tả Ván (Quản Bạ)

BHG - Ngày 17.11, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam, Câu lạc bộ tình nguyện Lan Trắng, đã phối hợp với Huyện đoàn Quản Bạ tổ chức chương trình tình nguyện, tặng quà "Áo ấm mùa đông" tại xã Tả Ván (Quản Bạ). Tại trường PTDTBT Tiểu học Tả Ván, Đoàn đã trao hơn 800 chiếc áo, 800 đôi ủng và 2500 vở viết cùng nhiều đồ dùng học sinh và các nhu yếu phẩm khác. Cùng với tổ chức khám bệnh, siêu âm điện tim, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 768 em học sinh các trường trên địa bàn xã, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam...

19/11/2018
Phát huy vai trò MTTQ trong tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển KT-XH

Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2018), phóng viên Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí Triệu Quốc Lương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh về vai trò, những kết quả đạt được của MTTQ các cấp thời gian qua.

BHG - Phóng viên (P/v): Xin đồng chí cho biết những kết quả đạt được trong việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư trên địa bàn toàn tỉnh những năm qua?

 

19/11/2018
Tổ dân phố 18, phường Nguyễn Trãi tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

BHG - Ngày 17.11, tổ dân phố 18, phường Nguyễn Trãi (TPHG) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18.11.1930-18.11.2018). Tới dự có lãnh đạo phường Nguyễn Trãi, đại diện một số đơn vị, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn cùng đông đảo bà con nhân dân tổ dân phố 18.

18/11/2018
Gặp mặt thí sinh lọt vào vòng Chung kết cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp thanh niên nông thôn

BHG - Ngày 16.11, Thường trực Tỉnh đoàn đã tổ chức gặp mặt, động viên, trao quà cho thí sinh Hoàng Thị Hảo (Thành đoàn Hà Giang) lọt vào vòng Chung kết cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp thanh niên nông thôn lần thứ nhất, diễn ra vào ngày 22 – 23.11 tại thành phố Cần Thơ.

16/11/2018