Hà Giang

Người cán bộ Đoàn năng động, nhiệt huyết

09:27, 27/11/2018

BHG - Nhanh nhẹn, nhiệt tình là những ấn tượng đầu tiên cho những ai được tiếp xúc, làm việc với anh Phạm Tuấn Anh, cán bộ Huyện đoàn Yên Minh. Không chỉ trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, anh còn tích cực tham gia các hoạt động thể dục, thể thao tại cơ sở; anh còn là một vận động viên trẻ tiềm năng của ngành Thể thao tỉnh nhà.

Phạm Tuấn Anh (bên phải), đoạt giải Nhất nội dung đôi nam - nữ tại Giải Quần vợt- Cầu lông chào mừng thành công Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023.
Phạm Tuấn Anh (bên phải), đoạt giải Nhất nội dung đôi nam - nữ tại Giải Quần vợt- Cầu lông chào mừng thành công Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023.

Phạm Tuấn Anh (sinh 1991) tại huyện Vị Xuyên, sau khi hoàn thành chương trình cử nhân tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, anh nhận công tác tại Ban Dân vận Huyện ủy Yên Minh. Năm 2014, anh chuyển sang làm việc tại Huyện đoàn Yên Minh. Là một cán bộ trẻ tuổi, nhiệt huyết, anh được cấp trên tín nhiệm giao phụ trách công tác Đoàn, Hội. Với tinh thần trách nhiệm, các chương trình, phong trào hoạt động của Huyện đoàn đều được anh xây dựng kế hoạch cụ thể để tham mưu cho cấp trên. Bên cạnh đó, ngoài triển khai đầy đủ các hoạt động lớn của Huyện đoàn như: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện, phong trào Tuổi trẻ xung kích và bảo vệ Tổ quốc đến cơ sở; anh còn đưa ra nhiều giải pháp gợi ý cho các đơn vị trong việc tập hợp, phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

Anh thường xuyên đi cơ sở, bám sát tình hình thực tế hoạt động Đoàn, Hội, Đội tại địa phương để đôn đốc và có hướng điều chỉnh hợp lý. Với đặc thù huyện vùng cao, biên giới còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Trước thực tế này, trong nhiều năm qua, Huyện đoàn Yên Minh và cá nhân anh Phạm Tuấn Anh đã tích cực vận động, kêu gọi hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động của thanh, thiếu nhi và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Đặc biệt, việc kêu gọi được đầu tư xây dựng, sửa chữa nhiều điểm trường; giúp hàng ngàn học sinh vùng dân tộc thiểu số  được tiếp bước đến trường.

Bí thư Huyện đoàn Yên Minh Lương Thị Thu Hương vho biết: Phạm Tuấn Anh là một cán bộ có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, không chỉ tích cực kêu gọi, tham gia các hoạt động an sinh xã hội do Huyện đoàn phát động; Phạm Tuấn Anh còn tham gia tích cực vào hoạt động của Ngân hàng Máu sống huyện với nhiều lần hiến máu và có nhiều đề xuất, ý tưởng sáng tạo giúp phong trào Đoàn ngày một đi lên.

Không chỉ là một cán bộ Đoàn trách nhiệm, Phạm Tuấn Anh còn tích cực tham gia các hoạt động thể dục, thể thao tại cơ sở. Có năng khiếu và chơi tốt một số môn thể thao như: Bóng bàn, bóng chuyền và đặc biệt là tennis. Anh cũng là nhân tố khơi dậy nhiều hoạt động thể dục, thể thao tại huyện nhà. Phạm Tuấn Anh chia sẻ, để chơi tốt bất kỳ một môn thể thao nào đều cần các yếu tố: Sự đam mê, tinh thần tập trung cao độ và kỹ, chiến thuật… Với kinh nghiệm hơn 4 năm chơi tennis, hiện anh là tay vợt trẻ tham gia nhiều giải phong trào ở bộ môn tennis do tỉnh, khu vực tổ chức và đạt nhiều thành tích cao.

Tiếp tục giữ vững sự nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ để cống hiến cho công việc và theo đuổi đam mê thể thao, anh Phạm Tuấn Anh luôn là tấm gương cán bộ Đoàn tiêu biểu.

Bài, ảnh:  PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn từ thiện Báo Nhân Dân và Công ty BeeGreen trao quà từ thiện tại huyện Vị Xuyên

BHG - Vừa qua, Báo Nhân Dân phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên tổ chức chương trình từ thiện trao quà hỗ trợ cho các đối tượng là hộ nghèo, gia đình chính sách tại 4 xã biên giới của huyện, gồm các xã: Thanh Thủy, Thanh Đức, Xín Chải, Lao Chải. Cùng đi có lãnh đạo UBND huyện, Công ty cổ phần BeeGreen – Thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, đoàn đã trao hơn 600 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng, gồm các nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày của người dân như: Gạo, chăn ấm, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, sữa ông thọ, cá hộp, mỳ tôm... Tổng trị giá 300 triệu đồng.

 

26/11/2018
Phật tử chùa Phú Lễ tặng quà tại xã Nghĩa Thuận

BHG - Thông qua cầu nối là Công ty Xăng dầu Hà Giang, vừa qua Đoàn Phật tử chùa Phú Lễ thuộc quận Hải An, thành phố Hải Phòng do sư thầy Thích Diệu Giang dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà trường Mầm non, trường PTDTBT Tiểu học, PTDTBT Trung học cơ sở xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ). Cùng đi có Chủ tịch Công ty Xăng dầu Hà Giang Trần Thị Thu Hương. Với nét đẹp truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, các phật tử chùa Phú Lễ đã quyên góp được trên 130 triệu đồng để may 1.020 chiếc áo khoác đồng phục...

26/11/2018
Khánh thành điểm trường Lũng Xùa (Yên Minh)

BHG - Sáng 23.11, tại thôn Ngài Sủng B, xã Du Già (Yên Minh), Lễ khánh thành và bàn giao điểm trường Lũng Xùa đã được tổ chức. Tham dự buổi lễ có Đoàn từ thiện Hoa phượng đỏ thành phố Hải Phòng, lãnh đạo xã, cùng đông đảo các thầy cô, học sinh và người dân. Điểm trường Lũng Xùa được khởi công từ tháng 9.2018 bằng vật liệu tôn ghép với tổng kinh phí đầu tư là 365 triệu đồng do nhóm từ thiện Hoa phượng đỏ thành phố Hải Phòng tài trợ. 

23/11/2018
Khánh thành nhà lưu trú cho học sinh Trường PTDTBT THCS xã Minh Tân (Vị Xuyên)

BHG - Ngày 20.11, Ban liên lạc Cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên – Hà Tuyên toàn quốc đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà bán trú học sinh cho trường PTDT Bán trú THCS xã Minh Tân (Vị Xuyên). Năm học 2018 – 2019 Trường PTDT BT THCS Minh Tân có 492 em học sinh, trong đó có hơn 200 em học sinh ở bán trú. Công trình nhà lưu trú học sinh trường PTDT Bán trú THCS Minh Tân do Ban liên lạc CCB mặt trận Vị Xuyên – Hà Tuyên toàn quốc tài trợ, với số tiền 250 triệu đồng, quy mô xây dựng công trình gồm 5 phòng ở, với tổng diện tích 150 m2, được khởi công xây dựng từ tháng 8.2018, đến nay công trình đã hoàn thành và đi vào sử dụng.

22/11/2018