Lễ phát động hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

13:14, 29/11/2018

BHG - Sáng 29.11, UBND thành phố Hà Giang phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS từ ngày 10.11 – 10.12.2018 và Ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS 1.12.2018. Đến dự và chỉ đạo buổi Lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ngành thành viên BCĐ phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Thành ủy; đại diện UBND các xã, phường, trường học trên địa bàn thành phố…

Đồng chí Trần Đức Quý cùng đại diện các cơ quan, đơn vị quyên góp, ủng hộ Quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV.
Đồng chí Trần Đức Quý cùng đại diện các cơ quan, đơn vị quyên góp, ủng hộ Quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV.

Trong những năm qua, với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, công tác phòng, chống HIV/AIDS đã đạt được những kết quả tích cực: 100% xã, phường triển khai công tác truyền thông và hoạt động can thiệp giảm tác hại phòng lây nhiễm HIV, chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone được triển khai có hiệu quả. Công tác chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân HIV/AIDS đã góp phần giảm số nhiễm mới HIV, giảm tử vong… Tuy nhiên, công tác phòng, chống nhiễm HIV/AIDS tại tỉnh ta còn gặp nhiều khó khăn, thách thức như: Dịch HIV/AIDS vẫn còn diễn biến phức tạp; sự lây truyền qua đường tình dục có xu hướng ngày càng gia tăng… Lễ phát động và mít tinh diễu hành là hoạt động thiết thực nhằm thu hút sự quan tâm, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và người dân về phòng, chống HIV/AIDS.

Các lực lượng vũ trang, đơn vị trực thuộc ngành Y tế, học sinh các trường trên địa bàn thành phố diễu hành hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS.
Các lực lượng vũ trang, đơn vị trực thuộc ngành Y tế, học sinh các trường trên địa bàn thành phố diễu hành hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố tập trung triển khai, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống HIV/AIDS cho người dân; thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 54-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường lãnh đạo phòng, chống HIV/AIDS trong tình hình mới; triển khai kế hoạch hành động của tỉnh thực hiện Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030. Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngành Y tế phải chủ động phối hợp với các cấp, ngành, tăng cường giới thiệu, quảng bá về lợi ích của việc tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, điều trị HIV/AIDS. Người bệnh và gia đình cần tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống HIV, cùng toàn xã hội phòng, chống kỳ thị và phân biệt đối xử.

Tại buổi Lễ đã phát động ủng hộ Quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS thu hút đông đảo các cơ quan, đơn vị hưởng ứng.

                                      Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sắp xếp cán bộ nữ vào vị trí lãnh đạo xã ở Đồng Văn

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao và coi trọng vai trò của phụ nữ, đặc biệt đánh giá cao vai trò của họ trong công tác quản lý nhà nước, quản lý kinh tế, xây dựng tổ chức Đảng. Người cũng nhấn mạnh: "Đặc biệt phải chú ý cất nhắc cán bộ phụ nữ vào các cơ quan lãnh đạo, nhất là các ngành hoạt động thích hợp với phụ nữ". Chăm lo công tác cán bộ nữ, Đảng ta đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, chỉ đạo thực hiện như: Nghị quyết số 04-NQ/TW về "Đổi mới và tăng cường công tác vận động phụ nữ trong tình hình mới"; Chỉ thị số 37-CT/TW của Ban Bí thư T.Ư về "Một số vấn đề công tác cán bộ nữ trong tình hình mới"…

 

29/11/2018
Vệ sinh an toàn thực phẩm đối với thức ăn đường phố

BHG - Xã hội hiện đại khiến cuộc sống của mỗi gia đình luôn tất bật, thời gian dành cho công việc, học tập, giao tiếp nhiều hơn khiến việc tự nấu và chế biến các bữa ăn có phần bị thu hẹp. Giờ đây, thức ăn đường phố (TAĐP) đã quen thuộc đối với nhiều người, nhất là người dân ở thành thị. TAĐP là những đồ ăn, thức uống làm sẵn hoặc chế biến, nấu nướng tại chỗ, được bày bán trên đường phố, những nơi công cộng. Thế nhưng, đằng sau sự tiện lợi do TAĐP mang lại, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) không thể xem nhẹ.

28/11/2018
Đại hội đại biểu Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang lần thứ II

BHG - Ngày 27 – 28.11, tại thành phố Hà Giang, Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (Hội Trường Sơn) tỉnh Hà Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2023. Đến dự, có các đồng chí: Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Bí thư Thành ủy Hà Giang; Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện trong tỉnh; 130 đại biểu chính thức đến từ các Hội và Ban liên lạc truyền thống trên địa bàn tỉnh...

 

28/11/2018
Trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó của huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 27.11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Quỹ thiện tâm (thuộc Tập đoàn Vingroup) tổ chức trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Đến dự có lãnh đạo huyện Vị Xuyên. Đã có 22 suất học bổng được trao cho 22 em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn toàn huyện, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng cho 3 tháng (10,11, 12) của năm học 2018 – 2019. Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Vị Xuyên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Quỹ thiện tâm (tập đoàn Vingroup). 

28/11/2018