Khánh thành nhà lưu trú cho học sinh Trường PTDTBT THCS xã Minh Tân (Vị Xuyên)

11:22, 22/11/2018

BHG - Ngày 20.11, Ban liên lạc Cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên – Hà Tuyên toàn quốc đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà bán trú học sinh cho trường PTDT Bán Trú THCS xã Minh Tân (Vị Xuyên).

Ban liên lạc CCB mặt trận Vị Xuyên – Hà Tuyên toàn quốc khánh thành nhà lưu trú cho học sinh trường PTDT BT THCS xã Minh Tân.
Ban liên lạc CCB mặt trận Vị Xuyên – Hà Tuyên toàn quốc khánh thành nhà lưu trú cho học sinh trường PTDT BT THCS xã Minh Tân.

Năm học 2018 – 2019 Trường PTDT BT THCS Minh Tân có 492 em học sinh, trong đó có hơn 200 em học sinh ở bán trú. Công trình nhà lưu trú học sinh trường PTDT Bán trú THCS Minh Tân do Ban liên lạc CCB mặt trận Vị Xuyên – Hà Tuyên toàn quốc tài trợ, với số tiền 250 triệu đồng, quy mô xây dựng công trình gồm 5 phòng ở, với tổng diện tích 150 m2, được khởi công xây dựng từ tháng 8.2018, đến nay công trình đã hoàn thành và đi vào sử dụng. Đây là món quà hết sức ý nghĩa mà Ban liên lạc CCB mặt trận Vị Xuyên – Hà Tuyên toàn quốc tặng cho các em học sinh của nhà trường thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các cá nhân, tổ chức có lòng hảo tâm đối với các em học sinh vùng sâu, vùng xa, với mong muốn đem đến cho các em chỗ ở khang trang, sạch đẹp, góp phần cùng địa phương từng bước nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Dịp này, Ban liên lạc cũng ủng hộ nhà trường 25 giường tầng và 50 bộ chăn, màn, cùng nhiều vật dụng phục vụ công tác dạy học. Ngoài ra, các tổ chức từ thiện cũng trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh.

CCB sư đoàn 312 tặng nhà trường giường, chăn, màn và nhiều đồ dùng phục vụ công tác giảng dạy.
CCB sư đoàn 312 tặng nhà trường giường, chăn, màn và nhiều đồ dùng phục vụ công tác giảng dạy.

Tin, ảnh: Hải Tú (Đài PTTH tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy vai trò của khối đại đoàn kết dân tộc

BHG - Vai trò của khối đại đoàn kết dân tộc đã được lịch sử chứng minh qua quá trình đấu tranh, giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Phát huy tình thần đoàn kết, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang luôn đoàn kết, tích cực thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT – XH, đảm bảo AN – QP. Là tỉnh biên giới cực Bắc của Tổ quốc, với 19 dân tộc cùng sinh sống và là địa phương có sự đa dạng, phong phú về văn hóa… 

22/11/2018
Cục Hậu cần, Quân chủng Hải quân thăm, tặng quà tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh

BHG - Chiều 20.11, Đoàn công tác của Cục Hậu cần, Quân Chủng Hải quân Nhân dân Việt Nam do Đại tá Đỗ Đức Đức, Phó Chủ nhiệm Chính trị Cục Hậu cần làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà tại Trung tâm Công tác xã hội (CTXH) tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Lao động- TB&XH. Hiện nay, Trung tâm CTXH tỉnh đang nuôi dưỡng, chăm sóc 71 đối tượng bảo trợ xã hội; trong đó, có 63 trẻ mồ côi và 8 người già neo đơn không nơi nương tựa. Tại đây, Đoàn công tác Cục Hậu cần đã thăm cơ sở vật chất, ân cần động viên các đối tượng đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm.

21/11/2018
Tham vấn nhân dân đối với các dự thảo Nghị quyết trình Kỳ họp thứ Tám HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021

LTS: HĐND tỉnh ban hành Kế hoạch số 32/KH-HĐND ngày 19.11.2018 về  thực hiện tham vấn nhân dân đối với các dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ Tám HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, nhằm mục đích lấy ý kiến nhân dân để sửa đổi, điều chỉnh, bổ sung, thay thế một số nghị quyết của HĐND tỉnh về ban hành cơ chế, chính sách của tỉnh, đảm bảo các chính sách đi vào cuộc sống có tính khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế và khả năng cân đối nguồn lực của tỉnh, đáp ứng yêu cầu...

21/11/2018
Quản Bạ làm tốt công tác cấp mã số Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế

BHG - Việc cấp mã số Bảo hiểm xã hội (BHXH) song hành với cấp thẻ Bảo hiểm Y tế (BHYT) cho người dân là việc làm cần thiết; điều này không chỉ tạo thuận lợi cho các đối tượng tham gia các loại hình bảo hiểm được hưởng đầy đủ, đúng các quyền lợi, chế độ mà còn giúp các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ, khoa học; giảm thiểu được tình trạng trục lợi BHXH, BHYT. 

 

21/11/2018