Hà Giang

Diễn tập Ứng phó phòng cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Mèo Vạc năm 2018

21:07, 15/11/2018

BHG - Ngày 15.11, huyện Mèo Vạc đã tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2018. Đến dự có Đại tá Vàng Đình Chiến, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT, Chi Cục Kiểm lâm tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Chỉ đạo diễn tập huyện; đại biểu các xã, thị trấn trên địa bàn.

Các lực lượng chức năng thực hành chữa cháy tại buổi diễn tập.
Các lực lượng chức năng thực hành chữa cháy tại buổi diễn tập.

Với tình huống giả định, thời tiết khô hanh tiếp tục kéo dài, nguy cơ cháy rừng ở mức độ cấp 3 và cấp 4, một số địa phương lên đến cấp 5. Trên địa bàn huyện thời tiết khô hanh kéo dài, cảnh báo cháy rừng ở cấp 4 và cấp 5, cấp cực kỳ nguy hiểm. Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng các cấp của huyện Mèo Vạc đã tổ chức các hội nghị quán triệt của tỉnh; đánh giá tình hình, xác định nội dung, biện pháp ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn, triển khai những việc cần làm ngay.

Lực lượng y tế thực hành cứu chữa người bị thương tại buổi diễn tập.
Lực lượng y tế thực hành cứu chữa người bị thương tại buổi diễn tập.

Do sơ ý của một số bà con nhân dân khi dọn, đốt cỏ làm nương đã để lửa cháy lan vào rừng trồng tại khu vực thôn Tìa Chí Dùa, thị trấn Mèo Vạc. Phát huy phương châm “4 tại chỗ”, thôn đã huy động nhân dân dập lửa, cứu rừng. Nhưng do gió to, địa điểm cháy xa nguồn nước, lực lượng lại mỏng nên không đủ ngăn chặn đám cháy, ngọn lửa bùng phát mạnh và lan nhanh. Trước tình hình đó lực lượng tại chỗ một mặt khống chế đám cháy bằng phương pháp thủ công, mặt khác báo cáo với cấp trên để kịp thời xin hỗ trợ của huyện. Sau khi nhận lệnh của UBND huyện, các lực lượng đã nhanh chóng hỗ trợ gần 700 người chia làm các mũi tiếp cận với nhiều máy thổi gió, máy cưa, máy bơm nước, dao phát, các công cụ dập lửa thô sơ… khẩn trương khống chế đám cháy. Sau 30 phút đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

UBND huyện tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong luyện tập, diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn.
Tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong luyện tập, diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn.

Kết thúc diễn tập, Ban Chỉ đạo diễn tập ứng phó chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn tổ chức họp rút kinh nghiệm đã đánh giá: Nhờ chuẩn bị kỹ lưỡng và phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng nên cuộc diễn tập thành công tốt đẹp. UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn công tác quản lý và lập bảng kê Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

BHG - Ngày 15.11, tại trụ sở Cục Thống kê, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh tổ chức tập huấn công tác quản lý và lập bảng kê Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Tham dự lớp tập huấn có các thành viên Văn phòng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh, thành viên Ban chỉ đạo các huyện, thành phố. Trong 2 ngày, 15 và 16.11, các đại biểu sẽ được giới thiệu về công tác quản lý Tổng điều tra, hướng dẫn lập bảng kê hộ, nhân khẩu đặc thù, giới thiệu trang thông tin điều hành tác nghiệp; hướng dẫn sử dụng và thực hành trang thông tin điều hành tác nghiệp.

15/11/2018
Đối thoại về chính sách bảo vệ môi trường tại xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh

BHG - Sáng 14.11, tại UBND xã Mậu Duệ (Yên Minh), Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh và UBND huyện Yên Minh tổ chức đối thoại giữa người dân, doanh nghiệp và chính quyền về công tác bảo vệ môi trường (BVMT), giám sát việc phân bổ sử dụng nguồn thu phí BVMT trong khai thác khoáng sản. Tham dự có lãnh đạo Công ty Cổ phần Cơ khí và Khoáng sản Hà Giang cùng nhân dân trên địa bàn.

 

14/11/2018
Cần đầu tư nâng cấp đường vào xã Bản Rịa

BHG - "Đoạn đường chưa đến chục cây số nhưng vào mùa mưa, người dân trong xã gần như bị cô lập; mùa khô, ngoài việc phải hứng chịu bụi bẩn thì muốn vận chuyển hàng hóa ra, vào xã cũng phải mất vài giờ" – đó là chia sẻ của Chủ tịch UBND xã Bản Rịa (Quang Bình) Đặng Ngọc Huân khi nói về trục đường chính dẫn vào xã bị xuống cấp nghiêm trọng, trở thành rào cản lớn trong phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Cũng theo lời Chủ tịch UBND xã Bản Rịa, là xã vùng 3 đặc biệt khó khăn của tỉnh...

14/11/2018
Hội nghị triển khai nhân rộng mô hình Trạm y tế xã hoạt động theo nguyên lý y học gia đình

BHG - Sáng 14.11, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố về triển khai nhân rộng mô hình Trạm y tế xã hoạt động theo nguyên lý y học gia đình. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dự và chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương; lãnh đạo các vụ, cục của Bộ Y tế. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có lãnh đạo Sở Y tế và đại diện các phòng chức năng trực thuộc Sở Y tế; lãnh đạo các Chi cục, bệnh viện tuyến tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh…

 

14/11/2018