Vị Xuyên tăng cường phòng cháy, chữa cháy rừng

14:46, 15/10/2018

BHG - Là một trong những huyện có diện tích rừng nhiều nhất tỉnh, Vị Xuyên thường xuyên chú trọng đưa ra các hình thức tuyên truyền, biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) hiệu quả, đặc biệt vào mùa khô hanh, vì thế tình trạng cháy rừng được hạn chế đến mức thấp nhất.

Người dân xã Cao Bồ (Vị Xuyên) ký cam kết bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng với Hạt Kiểm lâm huyện.
Người dân xã Cao Bồ (Vị Xuyên) ký cam kết bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng với Hạt Kiểm lâm huyện.

Huyện thực hiện có trọng tâm, trọng điểm các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp thực tế; chỉ đạo Hạt Kiểm lâm phối hợp với các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, chính quyền địa phương phổ biến sâu, rộng công tác bảo vệ, phát triển và PCCCR đến cộng đồng dân cư; củng cố, tăng cường hoạt động của Ban Chỉ đạo PCCCR các cấp, xây dựng Quy chế làm việc cụ thể, phân công từng thành viên thường xuyên nắm bắt thời tiết, đưa ra dự tính, dự báo, cảnh báo nguy cơ cháy rừng. Đặc biệt, trong thời điểm hanh khô, UBND các xã, thị trấn và các chủ rừng tăng cường tuần tra, kiểm tra, theo dõi những khu vực có nguy cơ xảy ra cháy rừng cao, vùng rừng có thảm thực bì dày.

Bên cạnh đó, Hạt Kiểm lâm chỉ đạo cán bộ Kiểm lâm địa bàn tham mưu cho chính quyền địa phương rà soát các vùng nương rẫy gần rừng; kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn người dân sản xuất trên nương đúng quy định; quản lý chặt chẽ việc sử dụng lửa xử lý thực bì trong quá trình canh tác; hướng dẫn bà con xử lý cành, nhánh, nông sản sau thu hoạch. Khi xảy ra cháy rừng, triển khai ngay phương án chữa cháy 4 tại chỗ gồm: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ, dập lửa kịp thời. Huyện cũng chỉ đạo cơ quan chức năng tổ chức các lớp tập huấn về giải pháp, kỹ thuật PCCC, kỹ năng chỉ huy chữa cháy rừng cho Ban Chỉ đạo PCCCR cấp xã; tổ chức diễn tập PCCCR cấp xã và các vùng trọng điểm.

Công tác phòng ngừa cháy rừng thường xuyên được cập nhật, phát hiện sớm các vụ cháy và triển khai chữa cháy kịp thời, đảm bảo hiệu quả cao. Hạt Kiểm lâm huyện, Hạt Kiểm lâm Rừng đặc dụng Tây Côn Lĩnh, Phong Quang luôn chuẩn bị tốt, đầy đủ các phương tiện, dụng cụ, thiết bị PCCCR, như máy thổi gió, máy cắt thực bì, máy định vị GPS, câu liêm, vỉ dập lửa… sẵn sàng ứng phó khi tình huống cháy rừng xảy ra.

Những cố gắng trên góp phần quan trọng nâng độ che phủ rừng ở địa phương lên hơn 68%.

Bài, ảnh: An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ấn tượng Hội thi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

BHG - Nhiều ý tưởng sáng tạo, đầy đủ kiến thức về ngành Kiểm tra, tình yêu vô bờ bến dành cho Đảng, Bác Hồ và quê hương Hà Giang… là những ấn tượng mà Hội thi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng toàn tỉnh lần thứ nhất, năm 2018 để lại trong lòng khán giả. Từ sáng sớm ngày 5.10, dù chưa đến giờ khai mạc hội thi, nhưng tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, không khí đã rất rộn ràng. Các đội thi đến từ các Đảng bộ Đồng Văn, Mèo Vạc, Hoàng Su Phì, Xín Mần… dù phải di chuyển một quãng đường xa để đến hội thi, nhưng trên gương mặt các thành viên đều hiện rõ niềm vui khi được tham gia Hội thi về nghiệp vụ ngành Kiểm tra cấp tỉnh. 

15/10/2018
Chia sẻ wifi phục vụ du khách

BHG - Mùa Lễ hội Hoa Tam giác mạch đang về trên Cao nguyên đá. Với quyết tâm xây dựng hình ảnh vùng đất du lịch thân thiện, mến khách, người dân thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn) đã tự chia sẻ dung lượng wifi của gia đình, tạo thành đường wifi miễn phí, có tốc độ ổn định cho du khách sử dụng. Chủ tịch UBND thị trấn Đồng Văn, Mai Anh Tuấn cho biết: "Với mong muốn xây dựng hình ảnh thị trấn vùng cao mến khách, chúng tôi có ý tưởng xây dựng đường link wifi miễn phí để du khách có thể dễ dàng truy cập Internet, tiện cho việc truy cứu đường đi, địa điểm nhà hàng ăn uống, du lịch…". 

 

15/10/2018
Khánh thành điểm trường Tiểu học Bản Muồng, xã Bạch Đích huyện Yên Minh

BHG- Ngày 13.10, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (No&PTNT) tỉnh phối hợp với các ngân hàng No&PTNT Chi nhánh Bắc Nam Định (Nam Định); Phan Đình Phùng, Lý Thường Kiệt (thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao lớp học cho điểm trường Tiểu học Bản Muồng, xã Bạch Đích (Yên Minh). 

15/10/2018
Đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Khoáng sản An Thông

BHG- Ngày 14.10, tại Nhà máy Chế biến tinh quặng sắt Minh Sơn, xã Minh Sơn (Bắc Mê), Đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty CP đầu tư Khoáng sản An Thông.

 

15/10/2018