Hà Giang

Tỉnh đoàn tổ chức chương trình Mizuiku - Em yêu nước sạch

10:31, 22/10/2018

BHG - Trong 2 ngày 20 và 21.10, tại thôn Hạ Thành, xã Phương Độ (TP Hà Giang), Hội đồng Đội, Tỉnh đoàn Hà Giang đã phối hợp với Phòng GD&ĐT thành phố tổ chức Chương trình Mizuiku  - Em yêu nước sạch, năm 2018. Tham gia chương trình có các thầy, cô giáo, tình nguyện viên và các em học sinh đến từ 2 trường: Tiểu học Lê Lợi và Tiểu học Trần Phú (TP Hà Giang)..

Một tiết mục dân vũ được các em học sinh biểu diễn trong chương trình.
Một tiết mục dân vũ được các em học sinh biểu diễn trong chương trình.

Chương trình Mizuiku  - Em yêu nước sạch năm 2018 đã thu hút 200 em học sinh thuộc khối lớp 3 và 4. Tham gia chương trình, các em sẽ được trải nghiệm các hoạt động như: Tham quan thực tế nguồn nước sạch tại thôn Hạ Thành, xã Phương Độ; thực hành thí nghiệm nguồn nước sạch; tìm hiểu về các hệ sinh vật; tham gia các trò chơi… Thông qua chương trình, nhằm nâng cao nhận thức của các em học sinh Tiểu học về vai trò của tài nguyên nước và cách thức sử dụng hợp lý nguồn nước sạch, góp phần bảo vệ nguồn nước và rộng hơn là môi trường sống xung quanh. Tạo ra không gian sáng tạo, cơ hội thực hành và sân chơi đa dạng cho các em nhỏ; kích thích óc quan sát, ý tưởng và hành động của các em để bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống.

Kết thúc chương trình, các em học sinh cùng viết bài thu hoạch về những hoạt động đã được trải nghiệm.

Các em học sinh tìm hiểu về nguồn nước sạch tại thôn Hạ Thành, xã Phương Độ
Các em học sinh tìm hiểu về nguồn nước sạch tại thôn Hạ Thành, xã Phương Độ

                                      Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Viettinbank Chi nhánh Hà Giang kỷ niệm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20.10.

BHG - Chiều 20.10, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Viettinbank) Chi nhánh Hà Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20.10.1930-20.10.2018) và Chương trình gắn kết Qúy IV, năm 2018. Tham dự có Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Chi nhánh.

20/10/2018
Hội LHPN thành phố tổ chức Ngày hội "Phụ nữ Đoàn kết – Sáng tạo"

BHG - Thiết thực kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930 – 20.10.2018), Hội LHPN thành phố Hà Giang tổ chức chuỗi các hoạt động với chủ đề "Phụ nữ Đoàn kết -  Sáng tạo" thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ trên địa bàn tham gia. Trong đó, từ ngày 19 - 20.10, Hội LHPN thành phố tổ chức Trưng bày gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm được sản xuất từ các HTX, Tổ sản xuất do phụ nữ làm chủ...

19/10/2018
Đồng Văn khẩn trương hoàn thành các phần việc được giao

BHG - Lễ hội Hoa Tam giác mạch (TGM) được tổ chức qua các năm đã thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch. Đây không chỉ là cơ hội quảng bá những giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc, thu hút các nhà đầu tư đến với Cao nguyên đá (CNĐ), mà còn là "cơ hội vàng" để người dân địa phương làm dịch vụ, du lịch. Còn hơn 1 tháng nữa mới chính thức khai mạc Lễ hội Hoa TGM, nhưng huyện Đồng Văn...

19/10/2018
Thi đua lập thành tích chào mừng 15 năm thành lập huyện Quang Bình

BHG - Thiết thực lập thành tích hướng tới kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập huyện Quang Bình (24.12.2003 - 24.12.2018); những ngày này, trên khắp các nẻo đường dẫn vào trung tâm huyện, nhân dân các dân tộc đang hăng hái ra sức thi đua lao động, sản xuất, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển KT – XH mà Đại hội Đảng các cấp đề ra. Đặc biệt, 15 xã, thị trấn của huyện đều có công trình, phần việc cụ thể được khởi công, xây dựng; tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Đảng, toàn dân để hướng về sự kiện chính trị trọng đại của địa phương.

 

19/10/2018