Hà Giang

Thời tiết thay đổi, số lượng bệnh nhi tăng cao

16:44, 12/10/2018

BHG - Theo thống kê từ Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, từ giữa tháng 9 đến nay, số ca bệnh nhi đến thăm khám và điều trị nội trú tại bệnh viện tăng cao. Hiện tại, số ca bệnh nhi đang điều trị nội trú là 100 ca, tăng 50% so với thời điểm tháng 8.2018.

Bác sỹ Khoa Nhi, Bệnh viên Đa khoa tỉnh thăm khám cho bệnh nhi.
Bác sỹ Khoa Nhi, Bệnh viên Đa khoa tỉnh thăm khám cho bệnh nhi.

Một số bệnh tăng chủ yếu về đường hô hấp, tiêu chảy và các bệnh truyền nhiễm như: Sốt vi rút, bệnh chân - tay - miệng... Hiện Khoa Nhi, Bệnh viên Đa khoa tỉnh có 55 giường bệnh, tuy nhiên trước tình hình số ca bệnh nhi điều trị nội trú tăng cao, Ban Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo Khoa Nhi bố trí kê thêm 94 giường bệnh, phân công các y, bác sỹ thường xuyên trực, làm thêm giờ để đảm bảo trong việc thăm khám, theo dõi và điều trị cho bệnh nhân được tốt nhất. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cho trẻ trong mùa Thu - Đông đến với nhân dân.

Bác sỹ Lương Cao Đạt, Phó trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh khuyến cáo: Nên đảm bảo môi trường vệ sinh tốt nhất cho trẻ, thực hiện tốt các quy định đảm bảo vệ sinh ăn uống, vệ sinh an toàn thực phẩm, ăn chín, uống sôi... Các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý vệ sinh tay trước khi chăm sóc trẻ, hạn chế cho trẻ đến nơi đông người; bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và chủ động tăng sức đề kháng; cho trẻ uống nhiều nước, giữ ấm cho trẻ khi đi ra ngoài đường, đặc biệt cho trẻ tiêm phòng đầy đủ theo Chương trình tiêm chủng mở rộng, tiêm Vắc xin cúm. Khi trẻ có dấu hiệu bị bệnh cần đưa đến các cơ sở y tế để thăm khám, theo dõi và điều trị kịp thời.

Tin, ảnh: Thành Nhân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai hiệu quả "Năm Dân vận chính quyền"

BHG - Những năm qua, tỉnh ta luôn xác định công tác dân vận chính quyền là một nội dung quan trọng, không thể thiếu trong công tác dân vận của hệ thống chính trị. Qua đó tạo sự đồng thuận trong dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Lù Thị Hà cho biết: Thực hiện Kế hoạch "Năm Dân vận chính quyền" gắn với thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường, đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính Nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới...

12/10/2018
Bí thư Chi bộ thôn Tân Bình nhiệt tình, trách nhiệm

BHG - Tích cực "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", ông Đặng Văn Mùi (sinh 1955), Bí thư Chi bộ thôn Tân Bình, thị trấn Yên Bình (Quang Bình), luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, được cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân yêu mến. Ông Mùi được bà con tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn Tân Bình năm 1993; từ năm 2004 đến nay, ông giữ vai trò Bí thư Chi bộ. Gần 25 năm làm công tác xã hội, ông Mùi luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động của địa phương. 

12/10/2018
Trạm Y tế xã Chí Cà từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

BHG - Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện KT – XH, những năm qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã Chí Cà (Xín Mần) luôn nỗ lực thực hiện tốt công tác tham mưu, phối hợp cũng như trong hoạt động chuyên môn; từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) cho nhân dân trên địa bàn. Hiện tại, Trạm Y tế xã có 3 giường bệnh; với nhiệm vụ tiếp nhận bệnh nhân nội, ngoại trú, làm công tác dự phòng và thực hiện các chương trình y tế…

11/10/2018
Ứng dụng kỹ thuật hiện đại tại Bệnh viện Đa khoa Quang Bình

BHG - Cùng với việc cụ thể mục tiêu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh"; thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Quang Bình đã ứng dụng thành công các kỹ thuật y học hiện đại vào chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, góp phần giảm áp lực cho tuyến trên. Hiện nay, BVĐK huyện Quang Bình có 18 khoa lâm sàng và cận lâm sàng; 4 phòng chức năng và Phòng khám Đa khoa khu vực Xuân Giang; 160 cán bộ, nhân viên y tế. 

11/10/2018