Hà Giang

Thi đua lập thành tích chào mừng 15 năm thành lập huyện Quang Bình

09:15, 19/10/2018

BHG - Thiết thực lập thành tích hướng tới kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập huyện Quang Bình (24.12.2003 - 24.12.2018); những ngày này, trên khắp các nẻo đường dẫn vào trung tâm huyện, nhân dân các dân tộc đang hăng hái ra sức thi đua lao động, sản xuất, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển KT – XH mà Đại hội Đảng các cấp đề ra. Đặc biệt, 15 xã, thị trấn của huyện đều có công trình, phần việc cụ thể được khởi công, xây dựng; tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Đảng, toàn dân để hướng về sự kiện chính trị trọng đại của địa phương.

Nhân dân xã Vĩ Thượng thu hoạch lúa vụ Mùa.
Nhân dân xã Vĩ Thượng thu hoạch lúa vụ Mùa.

Ngay từ đầu năm 2018, xã Xuân Giang đã tổ chức phát động đến toàn thể cán bộ, nhân dân về thực hiện phong trào thi đua cũng như đăng ký với UBND huyện làm các công trình, phần việc chào mừng 15 năm Ngày thành lập huyện. Qua đó, đã tạo động lực mạnh mẽ động viên người dân phát huy nội lực, tinh thần sáng tạo thực hiện có hiệu quả 3 khâu đột phá về sản xuất cây, con có giá trị cao và thu hút sự tham gia của các thành phần kinh tế. Nhờ hướng đi đúng đắn, đến nay, tổng thu nhập bình quân đầu người của xã là 26,9 triệu đồng/năm; giá trị sản xuất đạt 57 triệu đồng/ha; tốc độ đô thị hóa nhanh bậc nhất của huyện. Bên cạnh đó, bằng nguồn lực xã hội hóa, từ tháng 7 đến nay, xã đã hoàn thành việc xây tường rào điểm trường Mầm non - Tiểu học thôn Quyền và đổ bê - tông sân điểm trường thôn Bản Tát; đây là 2 công trình nhân dân mong muốn đóng góp được một phần công sức của mình vì sự phát triển huyện.

Tuyến đường bê - tông khang trang, sạch đẹp tại tổ 4, thị trấn Yên Bình là một trong nhiều công trình chào mừng 15 năm Ngày thành lập huyện.
Tuyến đường bê - tông khang trang, sạch đẹp tại tổ 4, thị trấn Yên Bình là một trong nhiều công trình chào mừng 15 năm Ngày thành lập huyện.

Trước sự kiện chính trị quan trọng và đánh dấu sự thay đổi vượt bậc của huyện, với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo của hệ thống chính trị, đoàn kết đổi mới, xây dựng đô thị văn minh, phát triển bền vững”. Thời gian qua, thị trấn Yên Bình đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ký cam kết thực hiện các tiêu chí đô thị văn minh gắn đẩy mạnh thương mại, dịch vụ, du lịch. Ước tính đến hết năm 2018, có 13/17 chỉ tiêu đạt và vượt so Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 – 2020; 4 chỉ tiêu đạt trên 75%. Phát huy những thành quả đạt được, thị trấn phấn đấu mức tăng trưởng bình quân trong lĩnh vực công nghiệp đạt trên 11%/năm. Đồng thời, ban hành cơ chế, chính sách thu hút doanh nghiệp, cá nhân tham gia đầu tư sản xuất các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao, có khả năng cung cấp cho thị trường như: Chế biến chè theo tiêu chuẩn VietGAP; phát triển bền vững cây ăn quả cam, quýt; nuôi cá lồng tại lòng hồ thủy điện...

Bí thư Đảng ủy thị trấn Yên Bình, Hoàng Việt Chông cho biết thêm: “Hòa chung không khí thi đua, 17 chi bộ trực thuộc Đảng ủy thị trấn đã đăng ký 19 phần việc lớn, nhỏ tại thôn, tổ, các cơ quan, đơn vị; riêng thị trấn hoàn thành tiến độ xây dựng Nhà văn hóa thôn Nà Rại và “tuyến đường nở hoa” dài 500 m tại tổ 4. Các công trình đưa vào sử dụng đã đem lại niềm vui, thể hiện sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, nhân dân. Tin tưởng với sự lãnh, chỉ đạo quyết liệt và trọng tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương; Đảng bộ thị trấn tiếp tục gặt hái được những thành công mới, xứng đáng là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của huyện”.

Đồng chí Nguyễn Công Sự, Trưởng ban Tổ chức - Nội vụ huyện Quang Bình, cho biết: “Tiến tới kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập huyện, ngay từ đầu năm, cơ quan đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các đơn vị, các hội, đoàn thể và 15 xã, thị trấn đăng ký những công trình, phần việc tại cơ sở; đặc biệt là phong trào thi đua học tập và làm theo Bác gắn với Tám lời căn dặn của Bác khi đến thăm Hà Giang năm 1961. Hiện, trên địa bàn huyện có tổng số 15 xã đăng ký đầu điểm công trình và 51/61 cơ quan, đơn vị đăng ký nhiệm vụ trọng tâm, đột phá lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày thành lập huyện. Trong đó, tập trung vào chương trình xây dựng Nông thôn mới; tu sửa đường làng, ngõ xóm khang trang, sạch đẹp; đảm bảo an ninh, quốc phòng… Dịp kỷ niệm thành lập huyện là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng bộ huyện, giáo dục, nhắc nhở mỗi người con của quê hương Quang Bình  nêu cao ý chí tự lực tự cường, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để xây dựng huyện nhà xứng tầm vùng động lực của tỉnh.

Bài, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn khẩn trương hoàn thành các phần việc được giao

BHG - Lễ hội Hoa Tam giác mạch (TGM) được tổ chức qua các năm đã thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch. Đây không chỉ là cơ hội quảng bá những giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc, thu hút các nhà đầu tư đến với Cao nguyên đá (CNĐ), mà còn là "cơ hội vàng" để người dân địa phương làm dịch vụ, du lịch. Còn hơn 1 tháng nữa mới chính thức khai mạc Lễ hội Hoa TGM, nhưng huyện Đồng Văn...

19/10/2018
Khánh thành công trình xây lắp điện chiếu sáng dân sinh huyện Quản Bạ

BHG - Ngày 17.10, tại xã Quyết Tiến (Quản Bạ), Hội Chữ Thập đỏ tỉnh và Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) đã tổ chức Khánh thành công trình xây lắp điện chiếu sáng, điện dân sinh huyện Quản Bạ. Các đồng chí lãnh đạo Hội Chữ Thập đỏ tỉnh, Quỹ Thiện tâm, huyện Quản Bạ và lãnh đạo 6 xã được thụ hưởng chương trình đã tham gia buổi Khánh thành. Trước những khó khăn, vất vả của người dân ở các huyện 30a, Quỹ Thiện tâm Tập đoàn Vingroup đã tài trợ kinh phí xây lắp 20 km đường điện chiếu sáng dân sinh cho 6 xã thuộc huyện Quản Bạ với tổng trị giá là 600 triệu đồng...

18/10/2018
"Chìa khóa vạn năng" giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội

BHG - Cơ sở là nơi diễn ra thực tiễn cuộc sống, vừa là xuất phát điểm các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; vừa là nơi thực hiện, thẩm định công tác quản lý nhà nước hiệu quả nhất. Do vậy, thực hành dân chủ ở cơ sở được cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang xác định là "chìa khóa vạn năng" để giải quyết các vấn đề KT-XH, nhằm thực hiện một chính quyền của dân, do dân và vì dân.

18/10/2018
Mời tham gia viết bài cho số Báo Xuân Kỷ Hợi 2019

BHG - Mừng Xuân mới Kỷ Hợi 2019, Báo Hà Giang sẽ xuất bản ấn phẩm đặc biệt (Báo Xuân) dự kiến 100 trang. Ban Biên tập Báo Hà Giang kính mời các cộng tác viên, bạn đọc trong và ngoài tỉnh tham gia viết bài, gửi ảnh cho Báo Xuân, với chủ đề: Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới và hội nhập; ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phản ánh những thành tựu về phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại và xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh trong năm 2018.

17/10/2018