Ra mắt Hội thiện nguyện Bắc Quang

15:03, 24/10/2018

BHG - Tối 23.10, UBND huyện Bắc Quang tổ chức đêm giao lưu văn nghệ và ra mắt Hội thiện nguyện Bắc Quang. Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.

Lãnh đạo UBND huyện Bắc Quang trao biểu trưng thiện nguyện cho các thành viên Hội thiện nguyện Bắc Quang.
Lãnh đạo UBND huyện Bắc Quang trao biểu trưng thiện nguyện cho các thành viên Hội thiện nguyện Bắc Quang.

Phát huy truyền thống “tương thân tương ái’, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta, những năm qua các nhóm thiện nguyện trên địa bàn huyện Bắc Quang có nhiều hoạt động tích cực nhằm giúp đỡ, sẻ chia những khó khăn, thiếu thốn của những mảnh đời bất hạnh, những gia đình gặp thiên tai, hoạn nạn tiêu biểu như: Nhóm“thiện nguyện xe 3,5 tấn thị trấn Việt Quang”; nhóm “Trái tim yêu thương”; nhóm “tấm lòng vàng Bắc Quang”… đã hỗ trợ xây dựng 13 ngôi nhà bị sập, đổ, cháy do thiên tai, hỏa hoạn; xây dựng 02 cây cầu tại các xã Bằng Hành, Việt Vinh (huyện Bắc Quang); xây dựng nhà lớp học tại xã Sủng Trái (huyện Đồng Văn) trị giá hàng tỷ đồng. Đặc biệt đã hơn một năm nay, tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quang đều có nồi cháo từ thiện hỗ trợ động viên các bệnh nhân nghèo đến điều trị tại đây.

Trên cơ sở thống nhất của các Nhóm thiện nguyện trên địa bàn với mong muốn tạo ra nguồn lực dồi dào hơn và trở thành địa chỉ tin cậy để các nhà hảo tâm liên hệ để tổ chức các hoạt động từ thiện trong và ngoài huyện, các nhóm thiện nguyện đề nghị huyện hỗ trợ kiện toàn, ra mắt Hội thiện nguyện huyện Bắc Quang với 9 thành viên.

Tại đêm giao lưu văn nghệ và ra mắt, Hội thiện nguyện Bắc Quang đã tiếp nhận được 110 triệu đồng của các tổ chức, cá nhân hỗ trợ nguồn quỹ hoạt động từ thiện của Hội. Có 2 tập thể, 2 hộ gia đình và 5 cá nhân được UBND huyện trao giấy khen và biểu trưng thiện nguyện.

Nguyễn Doãn Thiện (Văn phòng HĐND-UBND huyện Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vinh dự, tự hào người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

BHG -  "Được cộng đồng suy tôn đã khó, giữ uy tín còn khó hơn. Người có uy tín (NCUT) phải luôn thể hiện được tâm và tầm ngay từ cuộc sống hằng ngày" – Trải lòng của ông Lù A Nảo (phường Quang Trung, thành phố Hà Giang) cũng chính là tâm niệm của những NCUT tỉnh nhà. Bằng kinh nghiệm, uy tín và trí tuệ của mình, NCUT trong đồng bào dân tộc thiểu số nơi địa đầu cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc trở thành hạt nhân quan trọng gắn kết giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với đồng bào các dân tộc. Họ không chỉ là tấm gương gìn giữ, phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống các dân tộc mà còn nỗ lực cùng các cấp, ngành kiến tạo một xã hội tốt đẹp.

 

24/10/2018
Đã thông tuyến đường vào trung tâm xã Bản Rịa

BHG - Do lượng mưa lớn, lũ ống cục bộ từ 4 giờ sáng đến 8 giờ 30 phút ngày 22.10, đã làm nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Bản Rịa (Quang Bình) sạt lở nghiêm trọng, gây cản trở, ách tắc giao thông, nguy hiểm đến tính mạng con người. Theo số liệu thống kê, tuyến đường từ xã Yên Thành vào trung tâm UBND xã Bản Rịa đã xảy ra 32 điểm sạt lở, khối lượng đất đá khoảng 1.500m3 dẫn đến tắc đường hoàn toàn, phương tiện không thể lưu thông. Các trục đường vào thôn Bản Thín, Bản Măng, Minh Tiến, đất, đá sạt lở 57 điểm với tổng khối lượng 8.700m3...

24/10/2018
Cần sớm có giải pháp khắc phục tình trạng bồi lấp sông Ma

BHG - Sông Ma chảy qua xã Tùng Bá (Vị Xuyên), cung cấp nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp cho người dân nơi đây. Tuy nhiên, lòng sông Ma đã, đang bị bồi lấp, thay đổi dòng chảy, sạt lở 2 bên bờ nghiêm trọng; hàng chục ha đất sản xuất nông nghiệp nằm ven sông cũng bị sạt lở, vùi lấp không thể phục hóa… Điều này, ảnh hưởng lớn tới đời sống, sản xuất của hàng trăm hộ dân nơi đây. Theo báo cáo của UBND huyện Vị Xuyên: Tổng diện tích đất sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng do hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn xã Tùng Bá gần 276 nghìn m2 thuộc sự quản lý của 434 gia đình, cá nhân. 

24/10/2018
Bản Rịa hoang tàn sau lũ dữ

BHG - Sáng 22.10 là thời điểm ám ảnh đối với người dân xã Bản Rịa (Quang Bình) khi chỉ trong chốc lát, bao nhiêu mồ hôi công sức, của cải dành dụm cả đời của nhiều gia đình đã bị cuốn trôi theo dòng lũ dữ. Dù qua hơn một ngày chống chọi với thiên tai nhưng vẻ thất thần vẫn còn hiện rõ trên khuôn mặt của những người nông dân lam lũ. Đau thương bao trùm lên ngôi làng bình yên khi cơn lũ đã cuốn trôi người, tài sản và vùi lấp hoa màu của nhiều gia đình...

23/10/2018