Khánh thành nhà ở cho các hộ bị thiệt hại do thiên tai tại xã Lùng Tám (Quản Bạ)

10:14, 03/10/2018

BHG - Ngày 2.10, huyện Quản Bạ đã tổ chức Lễ Khánh thành nhà ở cho các hộ bị lũ cuốn trôi (trong đợt thiên tai ngày 24.6) tại xã Lùng Tám. Đến dự có: đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh; Hoàng Đình Phới, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; Ủy ban MTTQ tỉnh; Tỉnh đoàn; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; đại diện các đoàn từ thiện.

Lãnh đạo Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh, các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Tỉnh đoàn, huyện Quản Bạ và đoàn từ thiện kéo băng khánh thành nhà ở của anh Lò Chính Cồ ở thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám (Quản Bạ).
Lãnh đạo Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh, các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Tỉnh đoàn, huyện Quản Bạ và đoàn từ thiện kéo băng khánh thành nhà ở của anh Lò Chính Cồ ở thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám (Quản Bạ).

Sau đợt thiên tai ngày 24.6 xảy ra trên địa bàn huyện Quản Bạ, đã gây thiệt hại lớn về tài sản và tính mạng người dân xã Lùng Tám. Trong đó, có 52 hộ bị ảnh hưởng về nhà ở như: Bị lũ cuốn trôi nhà hoàn toàn, bị sạt lở, sập một phần nhà. Ngay sau khi xảy ra thiên tai, đã có trên 160 tổ chức, cá nhân trên mọi miền tổ quốc đến động viên, hỗ trợ về tiền mặt, hiện vật, vật liệu xây dựng cho các gia đình, như: Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; tập đoàn VINGROUP; Quỹ thiện tâm Công ty Cổ phần Tập đoàn Anh Sơn; Công ty TNHH Mạnh Bình Minh; khu công nghiệp Bình Vàng; Quỹ nhân ái Hà Giang… Sau hơn 3 tháng thi công, 10 hộ dân nhà ở bị lũ cuốn trôi hoàn toàn đã xây dựng xong nhà trong khu vực an toàn. Đối với 17 hộ nằm trong diện phải di dời, UBND xã đã tuyên truyền các hộ tìm nơi ở mới; đến nay đã có 3 hộ xây xong nhà, còn 14 hộ đang khởi công. Đối với các hộ bị ảnh hưởng nhẹ, xã đã tuyên truyền, vận động nhân dân khắc phục tại chỗ, sớm ổn định về nhà ở, yên tâm lao động sản xuất.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao số tiền 200 triệu đồng do Công ty cổ phần hỗ trợ công nghiệp phụ trợ Việt - Nhật tài trợ cho các hộ bị lũ cuốn trôi nhà.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao số tiền 200 triệu đồng do Công ty cổ phần hỗ trợ công nghiệp phụ trợ Việt - Nhật tài trợ cho các hộ bị lũ cuốn trôi nhà.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Trung Tài, Trưởng Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh, đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự hỗ trợ quý báu từ các tổ chức, cá nhân từ thiện đã chung tay giúp đỡ người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống. Đồng chí mong muốn bà con tiếp tục đoàn kết giúp đỡ nhau vượt qua mất mát sau thiên tai, vươn lên trong phát triển KT-XH, xóa đói, giảm nghèo nhanh và bền vững.

Tại Lễ Khánh thành, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao số tiền 200 triệu đồng do Công ty Cổ phần hỗ trợ công nghiệp phụ trợ Việt - Nhật tài trợ cho các hộ bị lũ cuốn trôi nhà. Lãnh đạo Công ty Xăng dầu Hà Giang đã trao tặng các phần quà cho các hộ bị thiệt hại bởi thiên tai.

Lãnh đạo Công ty Xăng dầu Hà Giang trao tặng các phần quà cho các hộ bị thiệt hại bởi thiên tai.
Lãnh đạo Công ty Xăng dầu Hà Giang trao tặng các phần quà cho các hộ bị thiệt hại bởi thiên tai.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Doanh nghiệp huyện Hoàng Su Phì Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018 – 2023

BHG - Chiều 28.9 tại hội trường Khối dân huyện Hoàng Su Phì, Hội Doanh nghiệp huyện Hoàng Su Phì đã long trọng tổ chức Đại hội Hội Doanh nghiệp huyện Hoàng Su Phì lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Dự có lãnh đạo huyện, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các ban ngành, đoàn thể cùng các hội viên  hội doanh nghiệp (DN) huyện, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn…  Với tinh thần "Đoàn kết – sáng tạo – hành động – hội nhập", những năm qua các DN, HTX trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã phát huy tinh thần của những nhà doanh nhân, luôn phấn đấu vươn lên...

29/09/2018
Tập huấn "Nâng cao kỹ năng tác nghiệp và xử lý ảnh báo chí trong truyền thông hiện đại"

BHG - Trong các ngày từ 25 – 27.9, tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức tập huấn "Nâng cao kỹ năng tác nghiệp và xử lý ảnh báo chí trong truyền thông hiện đại". Tham gia lớp học có các phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương.Lớp tập huấn giúp các học viên hiểu thêm về giá trị của hình ảnh báo chí trong truyền thông hiện đại; làm chủ máy ảnh cũng như nâng cao kỹ năng tác nghiệp, xử lý ảnh báo chí đem lại hiệu quả cao. 

 

28/09/2018
Đa dạng hình thức tuyên truyền

BHG - Dù ở nơi xa xôi, địa đầu Tổ quốc, nhưng tình yêu và lòng tự hào về biển, đảo quê hương luôn thường trực trong trái tim mỗi người dân Hà Giang. Để những chủ trương, chính sách, quan điểm của Đảng về biển, đảo và các hình ảnh, tài liệu khẳng định chủ quyền biển, đảo của đất nước đến được với người dân, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, đồng bào dân tộc thiểu số… những năm qua, tỉnh ta thường xuyên quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về biển, đảo quê hương bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú...

27/09/2018
Hoàng Su Phì chú trọng công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

BHG - Thời gian qua, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) luôn được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở chú trọng đẩy mạnh bằng nhiều giải pháp đồng bộ; qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và hành động của các tầng lớp nhân dân về VSATTP và hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn. Để nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo VSATTP, huyện Hoàng Su Phì đã tập trung tuyên truyền các quy định của pháp luật, các tiêu chuẩn...

27/09/2018