Đồng Văn khẩn trương hoàn thành các phần việc được giao

09:10, 19/10/2018

BHG - Lễ hội Hoa Tam giác mạch (TGM) được tổ chức qua các năm đã thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch. Đây không chỉ là cơ hội quảng bá những giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc, thu hút các nhà đầu tư đến với Cao nguyên đá (CNĐ), mà còn là “cơ hội vàng” để người dân địa phương làm dịch vụ, du lịch. Còn hơn 1 tháng nữa mới chính thức khai mạc Lễ hội Hoa TGM, nhưng huyện Đồng Văn đã, đang khẩn trương chuẩn bị những nội dung, phần việc được Ban Tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh phân công.

Bảo tàng Không gian Văn hóa các dân tộc vùng Cao nguyên đá Đồng Văn đang gấp rút hoàn thiện.
Bảo tàng Không gian Văn hóa các dân tộc vùng Cao nguyên đá Đồng Văn đang gấp rút hoàn thiện.

Lễ hội Hoa TGM diễn ra ở huyện Đồng Văn với nhiều hoạt động chính như: Lễ khai mạc, triển lãm ảnh Công viên Địa chất; tái hiện Không gian Văn hóa chợ Phố cổ Đồng Văn; Hội thi, trình diễn quay sản phẩm mật ong Bạc hà và Hội thảo khoa học nâng cao giá trị sản phẩm mật ong Bạc hà tại huyện Đồng Văn; hội thi bò đẹp huyện Đồng Văn lần thứ 2; tổ chức con đường hoa, ẩm thực bittet thịt bò, giới thiệu sản phẩm mì hoa TGM tại khu vực chợ Phố cổ Đồng Văn…

Trên cơ sở đó, huyện Đồng Văn đã xây dựng kế hoạch, giao nhiệm vụ cụ thể cho ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn dọc Quốc lộ 4C, vùng trọng điểm như Ma Lé, Lũng Táo, Lũng Cú và thị trấn Đồng Văn rà soát diện tích đất, chọn địa điểm trồng hoa TGM; UBND huyện Đồng Văn hỗ trợ người dân mua giống, phân bón với định mức 5 triệu đồng/ha… Bên cạnh đó, huyện cũng đã chỉ đạo lực lượng Công an, các phòng chức năng có phương án, tăng cường kiểm tra, nhắc nhở người dân khu vực trung tâm huyện và các xã không lấn chiếm hành lang, vỉa hè, đảm bảo đường thông hè thoáng; kiểm tra hệ thống thoát nước đô thị, triển khai nạo vét bùn đất, thay thế tấm đan, hệ thống chiếu sáng. Tiến hành kiểm tra, phân luồng giao thông, chấn chỉnh việc dừng, đỗ xe, rà soát để bổ sung thêm các biển báo, chỉ dẫn giao thông; tuyên truyền, khuyến khích người dân sinh sống hai bên trục đường chính lắp thêm đèn trang trí. Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của tỉnh, huyện Đồng Văn sẽ dọn dẹp vệ sinh, bàn giao mặt bằng khu vực Phố cổ, sân vận động và một số địa điểm để đơn vị tổ chức sự kiện triển các nội dung theo kịch bản.

Cùng với đó, huyện Đồng Văn lập “đường dây nóng”, xây dựng Quy chế tiếp nhận và xử lý thông tin tố giác hành vi gian lận thương mại, hàng giả, bán hàng không theo giá niêm yết hoặc hiện tượng “chặt chém” du khách trong mùa Lễ hội. Tiến hành kiểm tra thường xuyên, đột xuất các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn để nắm bắt thông tin, tuyên truyền, nhắc nhở các chủ nhà hàng, cơ sở chế biến thức ăn đảm bảo tuyệt đối vệ sinh an toàn thực phẩm, không mua, bán, chế biến thực phẩm kém chất lượng...

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, hy vọng Lễ hội Hoa TGM lần thứ 4 sẽ thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu đậm cho du khách trong và ngoài nước khi đến Công viên Địa chất toàn cầu CNĐ Đồng Văn.

Bài, ảnh: HOÀNG NGỌC  


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Chìa khóa vạn năng" giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội

BHG - Cơ sở là nơi diễn ra thực tiễn cuộc sống, vừa là xuất phát điểm các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; vừa là nơi thực hiện, thẩm định công tác quản lý nhà nước hiệu quả nhất. Do vậy, thực hành dân chủ ở cơ sở được cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang xác định là "chìa khóa vạn năng" để giải quyết các vấn đề KT-XH, nhằm thực hiện một chính quyền của dân, do dân và vì dân.

18/10/2018
Khánh thành công trình xây lắp điện chiếu sáng dân sinh huyện Quản Bạ

BHG - Ngày 17.10, tại xã Quyết Tiến (Quản Bạ), Hội Chữ Thập đỏ tỉnh và Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) đã tổ chức Khánh thành công trình xây lắp điện chiếu sáng, điện dân sinh huyện Quản Bạ. Các đồng chí lãnh đạo Hội Chữ Thập đỏ tỉnh, Quỹ Thiện tâm, huyện Quản Bạ và lãnh đạo 6 xã được thụ hưởng chương trình đã tham gia buổi Khánh thành. Trước những khó khăn, vất vả của người dân ở các huyện 30a, Quỹ Thiện tâm Tập đoàn Vingroup đã tài trợ kinh phí xây lắp 20 km đường điện chiếu sáng dân sinh cho 6 xã thuộc huyện Quản Bạ với tổng trị giá là 600 triệu đồng...

18/10/2018
Mời tham gia viết bài cho số Báo Xuân Kỷ Hợi 2019

BHG - Mừng Xuân mới Kỷ Hợi 2019, Báo Hà Giang sẽ xuất bản ấn phẩm đặc biệt (Báo Xuân) dự kiến 100 trang. Ban Biên tập Báo Hà Giang kính mời các cộng tác viên, bạn đọc trong và ngoài tỉnh tham gia viết bài, gửi ảnh cho Báo Xuân, với chủ đề: Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới và hội nhập; ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phản ánh những thành tựu về phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại và xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh trong năm 2018.

17/10/2018
VNPT Hà Giang trao tặng máy tính xách tay cho 3 Trạm Y tế xã thuộc Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 15.10, tại Hội trường Trạm Y tế xã Đạo Đức, VNPT Hà Giang đã tổ chức trao tặng 3 máy tính xách tay, trị giá gần 40 triệu đồng cho 3 Trạm Y tế xã Phương Tiến, Đạo Đức, Việt Lâm thuộc Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Bắc, Giám đốc VNPT Hà Giang, Trưởng đại diện tập đoàn VNPT Việt Nam tại Hà Giang; Nguyễn Duy Hoa, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên; Phan Thị Thơm, Chủ tịch UBND xã Đạo Đức; cùng Trưởng các phòng ban của VNPT Hà Giang, Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên và Trạm trưởng 3 Trạm Y tế xã được trao tặng.

 

16/10/2018