Đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Cơ khí và Khoảng sản Hà Giang.

17:30, 08/10/2018

BHG - Sáng 8.10, tại Mỏ ăngtimon Mậu Duệ, xã Mậu Duệ (Yên Minh), Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Cơ khí và Khoáng sản Hà Giang, nhằm nắm bắt tình hình việc làm, thu nhập, đời sống của công nhân lao động. 

Đoàn công tác thăm khu vực tuyển luyện tại Mỏ awngtimon Mậu Duệ.
Đoàn công tác thăm khu vực tuyển luyện tại Mỏ angtimon Mậu Duệ.

Trong 9 tháng đầu năm 2018, Mỏ ăngtimon Mậu Duệ khai thác 3.692 tấn quặng, đạt 105,48% kế hoạch năm; tổng doanh thu đạt 83,5 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 19 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Cơ khí và Khoáng sản Hà Giang luôn đảm bảo việc làm và ký hợp đồng lao động, đóng BHXH cho 100% người lao động tại Công ty. Cung cấp đầy đủ các trang thiết bị, bảo hộ lao động, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động ở các khu sản xuất. Duy trì chế độ làm việc 8h/ngày, 6 ngày/tuần; các chế độ trả lương, thưởng, làm thêm giờ và ốm đau, thai sản được Công ty thực hiện nghiêm túc. Công tác khen thưởng, phúc lợi được thực hiện theo đúng quy định; thường xuyên tổ chức tham quan, nghỉ dưỡng và các hoạt động giao lưu thể thao, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người lao động. Đồng thời, tham gia các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn; trong 9 tháng đầu năm, Công ty đã hỗ trợ hơn 513 triệu đồng cho các xã Mậu Duệ, Hữu Vinh (Yên Minh). Hỗ trợ xây dựng NTM, đầu tư xây dựng đường từ xã Mậu Duệ đi xã Ngam La trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Đoàn công tác đã trực tiếp đến thăm khu tập thể, nhà ăn, gặp gỡ công nhân tại các phân xưởng khai thác và khu vực tuyển luyện ăngtimon Mậu Duệ. Đồng thời, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của người lao động trong quá trình làm việc.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đánh giá cao những kết quả trong sản xuấn, kinh doanh của Công ty Cổ phần Cơ khí và Khoáng sản Hà Giang. Bên cạnh đó, đồng chí mong muốn trong thời gian tới Ban giám đốc và tổ chức Công đoàn của Công ty đẩy mạnh giáo dục chính trị, tư tưởng và phát động các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, người lao động; chú trọng công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới; tiếp tục quan tâm, nâng cao chất lượng tiền lương cho công nhân; thực hiện tốt chế độ BHXH, BHYT cho cán bộ, công nhân; chú ý đảm bảo VSATTP đối với bếp ăn tập thể; tiếp tục nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn Công ty thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy cho công nhân, viên chức, người lao động.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Doanh nghiệp huyện Hoàng Su Phì Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018 – 2023

BHG - Chiều 28.9 tại hội trường Khối dân huyện Hoàng Su Phì, Hội Doanh nghiệp huyện Hoàng Su Phì đã long trọng tổ chức Đại hội Hội Doanh nghiệp huyện Hoàng Su Phì lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Dự có lãnh đạo huyện, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các ban ngành, đoàn thể cùng các hội viên  hội doanh nghiệp (DN) huyện, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn…  Với tinh thần "Đoàn kết – sáng tạo – hành động – hội nhập", những năm qua các DN, HTX trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã phát huy tinh thần của những nhà doanh nhân, luôn phấn đấu vươn lên...

29/09/2018
Tập huấn "Nâng cao kỹ năng tác nghiệp và xử lý ảnh báo chí trong truyền thông hiện đại"

BHG - Trong các ngày từ 25 – 27.9, tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức tập huấn "Nâng cao kỹ năng tác nghiệp và xử lý ảnh báo chí trong truyền thông hiện đại". Tham gia lớp học có các phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương.Lớp tập huấn giúp các học viên hiểu thêm về giá trị của hình ảnh báo chí trong truyền thông hiện đại; làm chủ máy ảnh cũng như nâng cao kỹ năng tác nghiệp, xử lý ảnh báo chí đem lại hiệu quả cao. 

 

28/09/2018
Cháy phòng để đồ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh

BHG - Khoảng 12 giờ 45 phút ngày 7.10, một ngọn lửa đã bất ngờ bùng cháy ở phòng để đồ, khu Nhà G của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, khiến nhiều người phải di chuyển đến nơi an toàn. Theo thông tin ban đầu: Vào khoảng thời gian trên, một số người đang di chuyển tại khu vực Nhà G thì phát hiện tại khu vực cửa sổ phòng để đồ gồm: Chăn, bông, quần áo của bệnh nhân, nằm cạnh cầu thang tầng 1 bốc khói nghi ngút liền tri hô cho bảo vệ bệnh viện biết. Ngay sau đó, lực lượng bảo vệ bệnh viện đã có biện pháp di chuyển bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cùng các y, bác sỹ ra khỏi khu vực xảy ra cháy đến nơi an toàn

08/10/2018
Khánh thành Điểm trường Bản Phố, xã Minh Tân

BHG - Ngày 8.10, UBND xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình xây dựng Điểm trường Bản Phố, xã Minh Tân. Đến dự có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, huyện Vị Xuyên và bà Isabelle Muller, Trưởng đại diện nhà tài trợ - Tổ chức LOAN Stiftung (Đức).

08/10/2018