Phát huy vai trò người đứng đầu

08:04, 12/09/2018

BHG - Đó là anh Nguyễn Minh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh. Năm 2014, về nhận công tác tại trường (khi đó là Trường Cao đẳng Nghề), anh đã cùng tập thể Ban Giám hiệu chỉ đạo, điều hành các hoạt động của trường; đồng thời tìm giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả trên các lĩnh vực công tác; phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Năm học 2017, nhà trường có 35 lớp với 785 học sinh, sinh viên (HSSV) gồm: Đào tạo hệ cao đẳng nghề 8 lớp, với 147 SV; hệ trung cấp nghề 23 lớp, với 443 HS; hệ sơ cấp nghề 170 học viên (HV). Cùng đó, phối hợp với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đào tạo 1 lớp đại học liên thông chuyên ngành Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử, với 25 SV. Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực phục vụ cho phát triển KT – XH của các huyện, Ban Giám hiệu nhà trường chỉ đạo các khoa, phòng mở rộng đào tạo theo hướng phối hợp mở các lớp đào tào tại huyện, nhằm giảm bớt khó khăn cho người tham gia học.

Xác định HV là một trong những yếu tố quan trọng trong phát triển chung của nhà trường, anh Tuấn đặc biệt quan tâm tới công tác quản lý HSSV; với quan điểm, tạo môi trường học tập và rèn luyện lành mạnh. Cùng đó, anh chỉ đạo tổ chức, xây dựng quy chế quản lý, thành lập Phòng Công tác HSSV và tăng cường cán bộ chuyên trách quản sinh, nhằm nâng cao vai trò tự quản của các Ban Cán sự lớp; Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên phối hợp với các tổ dân phố, chính quyền sở tại trong quản lý HS. Phối hợp với doanh nghiệp tổ chức cho HS đến thực tập nghề để tiếp cận công việc và tạo cơ hội cho HS tìm việc sau đào tạo.

Tuy nhà trường có một đội ngũ cán bộ, giáo viên trẻ, nhiệt tình, năng động, nhưng vẫn còn thiếu về kinh nghiệm trong công tác quản lý và đào tạo; đặc biệt là đội ngũ cán bộ lãnh đạo các khoa, phòng. Để phát triển đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, đồng thời quản lý và sử dụng hợp lý nguồn nhân lực của nhà trường, anh luôn quan tâm tới công tác đào tạo nghiệp vụ, nâng cao nhận thức cho mỗi giáo viên. Qua đó, khơi dây niềm tự hào của những người thầy truyền nghề cho các thế hệ lao động vững bước vào cuộc sống.

Là người đứng đầu đơn vị, anh không chỉ tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất để các tổ chức của nhà trường hoạt động hiệu quả, mà anh còn luôn chăm lo tới đời sống văn hóa, tinh thần cho người lao động, cũng như bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp cho cán bộ, giáo viên và giúp nhau trong cuộc sống. Qua đó, đã góp phần tạo không khí thi đua lao động hăng say trong toàn thể cơ quan. Chính vì vậy, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao của nhà trường luôn được mọi người tham gia sôi nổi.

Sâu sát, năng nổ, nhiệt tình và có trách nhiệm trong công việc; sự  thân thiện với moi người cùng đức tính mạnh mẽ của người lãnh đạo được tôi luyện và kinh qua nhiều vị trí công tác,… anh được bạn bè, đồng nghiệp đánh giá cao. Anh không chỉ là một người lãnh đạo nhiệt huyết, tận tâm và năng lực mà còn là người sống giản dị, hòa đồng và luôn quan tâm giúp đỡ mọi người… Với những đóng góp cùng những thành tích đạt được trong quá trình công tác, anh Nguyễn Minh Tuấn đã nhận được nhiều danh hiệu cao quí như: Chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền; Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ; Kỷ niệm chương vì sự nghiệp công tác tổ chức Xây dựng Đảng; Kỷ niệm chương vì công tác Kiểm tra của Đảng và nhiều Bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành; trong đó, có Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

       Bài, ảnh: Đức Liên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công đoàn thị trấn Việt Quang đẩy mạnh phong trào "Xây dựng cơ quan, đơn vị văn hoá"

BHG - Trong những năm qua, phong trào xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hoá luôn được cấp uỷ, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội của thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) quan tâm chỉ đạo triển khai và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, đó là: 100% cán bộ, CNVCLĐ đều có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức lối sống trong sáng, được đào tạo cơ bản, luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, cán bộ bán chuyên trách của thị trấn luôn bám sát cơ sở để chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, giúp cơ sở tháo gỡ khó khăn, vướng mắc,…

12/09/2018
Sôi nổi các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII

BHG - Để thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn (CĐ) Việt Nam lần thứ XII, ngay từ đầu năm, BTV LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cấp CĐ phối hợp tổ chức các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức - lao động (CNVCLĐ). Nổi bật là phong trào "Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo" với mục tiêu tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động; thi đua không ngừng học tập nâng cao trình độ kỹ năng nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu CNH – HĐH đất nước...

12/09/2018
Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Tụ Nhân (Hoàng Su Phì)

BHG - Ngày 8.9, Đoàn Y, Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, gồm 38 cán bộ, do đồng chí Hoàng Tiến Việt, Giám đốc Bệnh viện làm Trưởng đoàn đã tổ chức khám, chữa bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại xã Tụ Nhân (Hoàng Su Phì). Cùng đi có đại diện các đơn vị tài trợ kinh phí gồm: Công ty Cổ phần Văn hóa Điện ảnh - Điện tử  Hà Giang; Công ty TNHH Thành Công; Công ty TM và XNK Đông Đô; Công ty Bình Minh.

11/09/2018
Cắt "vòi bạch tuộc" của "xe dù, bến cóc"

BHG - Tại buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành và thành phố Hà Giang về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, xử lý vi phạm "xe dù, bến cóc" mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu: Tiếp tục tăng cường quản lý, xử lý vi phạm về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách; kiên quyết chấn chỉnh hoạt động của các xe hợp đồng trá hình vận tải khách trên tuyến cố định…

11/09/2018