Hà Giang

Lũ quét tại Thuận Hòa (Vị Xuyên): 1 người mất tích và 1 người bị thương

16:43, 03/09/2018

BHG - Rạng sáng 2.9, do mưa to kéo dài trên địa bàn xã Thuận Hòa (Vị Xuyên) đã xảy ra lũ quét tại thôn Lũng Pù làm mất tích 1 người và 1 người bị thương.

Ông Vàng Seo Man, 62 tuổi tại thôn Lũng Pù là người bị nước lũ cuốn trôi mất tích; người bị thương là anh Vàng Seo Út, 27 tuổi, con trai ông Man. Theo thông tin, vào rạng sáng ngày 2.9, do mưa lũ vợ chồng ông Man và con trai ra bờ suối để thu máy phát điện nước, đúng lúc 2 bố con ông Man lội qua suối quay về thì dòng lũ bất ngờ ập đến cuốn trôi ông Man và làm anh Út bị thương (nước lũ đã cuốn trôi anh Út khoảng hơn 10 mét, nhưng anh đã bơi được vào bờ).

Địa điểm xảy ra lũ cuốn trôi nạn nhân Vàng Seo Man.
Địa điểm xảy ra lũ cuốn trôi nạn nhân Vàng Seo Man.

Nhận được thông tin, huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo Ban CHQS huyện, Công an huyện phối hợp với lực lượng tại chỗ của xã, của thôn nhanh chóng tìm kiếm người bị nạn. Hiện nay vẫn chưa tìm thấy nạn nhân mất tích, các lực lượng đang tiếp tục tìm kiếm tại các khe, nhánh suối và lòng hồ thủy điện.

Cùng với việc tích cực tìm kiếm nạn nhân bị mất tích, giúp đỡ, động viên gia đình, xã Thuận Hòa đã tiến hành rà soát các hộ gia đình trong vùng nguy cơ sạt lở, lũ quét; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về nguy cơ của lũ quét để giảm thiểu tối đa những thiệt hại xảy ra.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khánh thành điểm trường Thèn Ván I, xã Cao Mã Pờ

BHG - Ngày 30.8, Công đoàn Văn phòng Trung ương Đảng và Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam đã tổ chức lễ khánh thành điểm trường thôn Thèn Ván I, xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ). Đến dự có các đồng chí: Hoàng Đình Phới, Tỉnh ủy viên, Bí Thư Huyện ủy; Đào Văn Khải, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam; Cao Thị Mai Hồng, Phó Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Trung ương Đảng. 

31/08/2018
Ngành Y tế Quang Bình không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân

BHG - Khắc ghi lời dạy của Bác "Lương y như từ mẫu", thời gian qua, ngành Y tế huyện Quang Bình đã chú trọng đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị từ tuyến huyện đến cơ sở ngày một hoàn thiện; trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sỹ cũng từng bước nâng cao; qua đó, công tác chăm sóc sức khỏe (CSSK) cho nhân dân, đặc biệt là người dân các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn được quan tâm trú trọng.

 

31/08/2018
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức chương trình về nguồn tại Cao Bằng

BHG - Từ ngày 28 đến 29.8, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hà Giang đã tổ chức chương trình về nguồn tại tỉnh Cao Bằng. Đây là hoạt động Kỷ niệm 73 năm cách mạng Tháng 8 thành công và Quốc khánh nước cộng hòa XHCN Việt Nam. Đoàn đã đến tham quan, tìm hiểu quần thể khu di tích hang Pác Pó, núi Các Mác, suối Lê Nin và khu di tích Kim Đồng... tổ chức dâng hương, báo công tại khu di tích Quốc gia đặc biệt tưởng niệm Bác. Ngoài ra, Đoàn còn tiến hành các hoạt động tọa đàm, giao lưu...

31/08/2018
Quỹ "Mãi mãi tuổi 20" tặng quà tại xã Sà Phìn

BHG - Ngày 29.8, Đoàn từ thiện Quỹ "Mãi mãi tuổi 20" (thành phố Hà Nội) do Anh hùng LLVTND, Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng, nguyên Tư lệnh Quân khu 4 làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các thân nhân Liệt sỹ, Cựu chiến binh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sà Phìn (Đồng Văn). Cùng dự có lãnh đạo huyện Đồng Văn và cấp ủy, chính quyền xã Sà Phìn. Sà Phìn là xã biên giới, nổi tiếng với Di tích Dinh thự nhà Vương, trong đó dân tộc Mông chiếm đa số, tuy nhiên với địa hình phức tạp, chủ yếu là núi đá cao, đời sống nhân dân các dân tộc còn gặp rất nhiều khó khăn. 

30/08/2018