Hà Giang

Diễn tập Phương án bảo vệ mục tiêu và phòng cháy, chữa cháy.

12:47, 09/09/2018

BHG - Ngày 8.9, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án bảo vệ mục tiêu và phòng cháy, chữa cháy (PCCC) Tòa nhà trụ sở Đoàn ĐBQH – HĐND – UBND tỉnh. Tham dự có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Công an tỉnh, Sở Tư pháp cùng hơn 100 học viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của 8 cơ quan, đơn vị đang làm việc trong tòa nhà.

Học viên thực hành dập tắt đám cháy bằng bình chữa cháy
Học viên thực hành dập tắt đám cháy bằng bình chữa cháy

Phát biểu tại buổi diễn tập, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và Công an tỉnh nhấn mạnh: Trong thời gian qua, tình hình, hoạt động tụ tập đông người khiếu kiện, kích động biểu tình ở nước ta hết sức phức tạp, gây thiệt hại lớn tài sản của Nhà nước, nhân dân và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự. Công tác PCCC diễn biến cũng hết sức phức tạp, khó lường. Riêng trong 8 tháng đầu năm toàn tỉnh xảy ra trên 60 vụ cháy, làm 1 người chết, 4 người bị thương và gây thiệt hại lớn về tài sản, trong đó có trên 40 nhà dân, chủ yếu là nhà sàn bị hỏa hoạn thiệu rụi.

Cảnh sát PCCC hướng dẫn cách thoát nạn trong tòa nhà bị cháy
Cảnh sát PCCC hướng dẫn cách thoát nạn trong tòa nhà bị cháy

Việc thực hiện Diễn tập Phương án bảo vệ mục tiêu và Phòng cháy chữa cháy Tòa nhà trụ sở Đoàn ĐBQH – HĐND – UBND tỉnh nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn mọi âm mưu của các thế lực thù địch và các loại tội phạm xâm phạm đến an toàn mục tiêu; đồng thời nâng cao nhận thức, khả năng hiệp đồng tác chiến của các lực lượng; chủ động xử lý, giải quyết tốt các tình huống phát sinh có thể xảy ra, trọng tâm là đảm bảo an ninh trật tự phục vụ công tác bảo vệ tuyệt đối an toàn mục tiêu; nâng cao hiểu biết về công tác PCCC và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức, nâng cao nhận thức về PCCC trong cơ quan, đơn vị, góp phần hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Lãnh đạo Phòng PC66 và PK02 trao Chứng nhận hoàn thành khóa học cho học viên
Lãnh đạo Phòng PC66 và PK02 trao Chứng nhận hoàn thành khóa học cho học viên

Trong thời gian diễn tập, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan, đơn vị đã được lãnh đạo, cán bộ Phòng PK02 và PC66 Công an tỉnh trình bày Phương án giải quyết khiếu kiện, tụ tập đông người gây rối ANTT tại trụ sở Trụ sở Đoàn ĐBQH – HĐND – UBND tỉnh; các văn bản, quy định về PCCC và hướng dẫn cách thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra; các phương pháp kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng và sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ; hướng dẫn các biện pháp di chuyển và sơ cứu người bị nạn.

Kết thúc diễn tập, các học viên được cấp Chứng nhận tập huấn công tác PCCC; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh khen thưởng 10 cá nhân có thành tích trong phối hợp thực hiện diễn tập.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh tiêu hủy hơn 93 nghìn quả trứng gà nhập lậu

BHG - Thực hiện Quyết định số 1820 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc cưỡng chế, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với HTX dịch vụ tổng hợp Nông-Lâm nghiệp Hùng Hà về hành vi vi phạm hành chính kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sáng 7.9, UBND huyện Yên Minh đã tiến hành cưỡng chế, buộc tiến hành tiêu hủy hơn 93 nghìn quả trứng gà nhập lậu.

07/09/2018
Các cơ quan, đơn vị tặng quà các xã đỡ đầu dịp Khai giảng Năm học mới

BHG - Ngày 5.9, Đoàn công tác Văn phòng HĐND tỉnh do  các đồng chí Phạm Thị Hồng Yên, Ủy viên Thường trực, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh; Chu Thị Ngọc Diệp, Ủy viên Thường trực, Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức văn phòng HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà chúc mừng thầy và trò 3 trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã Đường Thượng (Yên Minh) và có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã. Cùng dự có lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của huyện đỡ đầu xã.

06/09/2018
Chấn chỉnh hoạt động thu, chi đầu năm học

BHG - Thu, chi đầu năm học mới luôn là vấn đề được các bậc phụ huynh và toàn xã hội quan tâm. Thời gian qua, mặc dù UBND tỉnh và ngành Giáo dục đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo chấn chỉnh các hoạt động thu, chi trong các cơ sở giáo dục; tuy nhiên, tình trạng lạm thu, mượn danh nghĩa Ban Đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản tiền không đúng quy định vẫn còn diễn ra ở một số nơi, dẫn đến tình trạng đơn thư tố cáo vượt cấp của công dân liên quan đến lạm thu.

 

06/09/2018
Yên Minh nỗ lực đưa người dân ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở

BHG - Năm 2018, huyện Yên Minh được phê duyệt chỉ tiêu di chuyển hơn 110 hộ dân sống rải rác ở các sườn núi cao, vùng thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới đến nơi ở mới theo hình thức xen ghép và ổn định tại chỗ. Với sự nỗ lực của các địa phương và ngành chức năng, ngay đầu tháng 6 (thời điểm trước mùa mưa), huyện đã hoàn thành di chuyển các hộ và tiếp tục di chuyển những hộ phát sinh do mưa lũ gây ra.

 

06/09/2018