Hà Giang

Đa dạng mặt hàng bánh Trung thu

17:19, 14/09/2018

BHG - Tết Trung thu đang đến rất gần, ngoài chuẩn bị đồ chơi cho các con thì việc lựa chọn loại bánh nào dùng trong dịp này cũng là băn khoăn của không ít các mẹ, các chị. Dạo quanh các cửa hàng, điểm trưng bày và bán bánh Trung thu trên địa bàn thành phố Hà Giang, dễ dàng thấy các mặt hàng khá đa dạng, nhiều thương hiệu và mẫu mã bắt mắt.

Chị Đinh Ngọc Quỳnh, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang kiểm tra mẻ bánh nướng mới.
Chị Đinh Ngọc Quỳnh, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang kiểm tra mẻ bánh nướng mới.

Thời điểm hiện tại, các đại lý, cửa hàng tạp hóa đã nhộn nhịp với nhiều loại bánh nướng, bánh dẻo truyền thống. Trên các trục đường chính như Nguyễn Thái Học, Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang)… đã xuất hiện điểm bán bánh Trung thu với các thương hiệu lớn như Kinh Đô, Hải Hà. “Giá bánh năm nay dao động từ 30 – 45 nghìn đồng/chiếc, mẫu mã và hương vị khá đa dạng, bắt mắt, nguồn cung phong phú” – các tiểu thương cho hay.

Chị Nguyễn Thị Vân Kiều, tổ 9, phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang cho biết: Năm nay có khá nhiều loại bánh để chúng tôi lựa chọn, từ bình dân đến cao cấp. Đặc biệt, các thương hiệu bánh lớn đã làm đa dạng hương vị hơn để người tiêu dùng lựa chọn, thay vì một số nhân bánh truyền thống như trước; hình thức cũng được cải thiện bắt mắt hơn nên tôi lựa chọn bánh từ các thương hiệu này làm quà biếu, khá sang trọng và lịch sự.

Bên cạnh bánh Trung thu của các thương hiệu lớn được bày bán tại các cơ sở kinh doanh thì nhiều người cũng sử dụng mạng xã hội như facebook, zalo… để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, nhất là loại bánh handmade. Bánh Trung thu handmade (homemade) được sáng tạo dựa trên những mẫu truyền thống thành nhiều sản phẩm, đa dạng hơn về hình thức, hương vị. Từ nhiều năm trở lại đây, bánh Trung thu handmade đã tạo được “chỗ đứng” khá vững trên thị trường bởi giá cả rất hợp lý. Bánh Trung thu handmade không sử dụng chất bảo quản; có thể điều chỉnh độ ngọt, hương liệu phù hợp với nhu cầu khách hàng; người mua có thể đặt hàng theo sở thích với sự đa dạng về hình thức như: Bánh Trung thu 12 con giáp, hình các nhân vật hoạt hình, hình hoa, quả với việc sáng tạo thêm các vị bánh như Sầu riêng, vị Trà xanh… giá dao động từ 20 - 55 nghìn đồng/chiếc...

Chị Đinh Ngọc Quỳnh, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang có 5 năm kinh nghiệm làm bánh Trung thu handmade chia sẻ: Từ đầu tháng 7 âm lịch, các đơn đặt hàng bánh Trung thu đã tăng. Tính đến thời điểm hiện tại, chị Quỳnh tiêu thụ được 4 nghìn chiếc bánh. Dự tính, Trung thu năm nay, lượng bánh bán ra có thể tăng gấp rưỡi so với năm trước.

Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng luôn băn khoăn về nguồn gốc, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các loại bánh handmade; việc kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng đối với các loại bánh… Chia sẻ về vấn đề này, chị Quỳnh cho biết thêm: Những người làm bánh handmade, mục đích ban đầu là phục vụ gia đình, bạn bè; khi nhiều người biết, đặt hàng mới mở rộng bán ra ngoài. Toàn bộ nguyên liệu sử dụng làm bánh tôi đều đặt mua từ các mô hình kinh tế của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố với sự liên kết cung - cầu chặt chẽ nên chất lượng luôn đảm bảo.

Thị trường bánh Trung thu đã “vào mùa”, với sự đa dạng về mẫu mã, chất lượng, giá cả… người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu của gia đình.

Bài, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty Điện lực Hà Giang và phường Phú Thượng, quận Tây Hồ (Hà Nội) tặng quà hộ nghèo xã Cán Tỷ (Quản Bạ) và Sính Lủng (Đồng Văn)

BHG - Vừa qua, Công ty Điện lực Hà Giang cùng Đoàn từ thiện Khu dân cư số 14, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ (Hà Nội) đã đến tặng quà bà con nhân dân xã Cán Tỷ (Quản Bạ) và xã Sính Lủng (Đồng Văn). Tại Xã Cán Tỷ, đoàn đã ủng hộ 10 triệu đồng cho trường Mầm non và 1.000 vỉ sữa, 560 gói bánh quy cho các cháu đón Tết Trung thu. Tại xã Sính Lủng, huyện Đồng Văn, đoàn tặng 400 vỉ sữa, 8.000.000 đồng cho Điểm trường Mầm non thôn Phìn Sả và hỗ trợ 30 hộ nghèo của thôn, mỗi hộ 1.000.000 đồng. 

14/09/2018
Thông báo tuyển chọn ứng viên đăng ký tham gia Chương trình thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản - Đợt 3/2018

BHG - Thực hiện Thỏa thuận giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Tổ chức phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan) về Chương trình đào tạo thực tập kỹ thuật cho thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản, Trung tâm Lao động ngoài nước trực thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thông báo kế hoạch tuyển chọn ứng viên tham gia Chương trình thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản Đợt 3/2018, cụ thể như sau:

14/09/2018
Huyện Quang Bình tổ chức Lễ truy tặng Danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"

BHG - Ngày 13.9, huyện Quang Bình đã tổ chức Lễ truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng" cho mẹ Chu Thị Bút, xã Tiên Yên. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Sở LĐTB&XH, Ban TĐKT tỉnh; huyện Quang Bình và thân nhân gia đình. Tại buổi lễ, lãnh đạo Ban TĐKT tỉnh đã Công bố Quyết định của Chủ Tịch nước về truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho mẹ Chu Thị Bút, thuộc thôn Kem, xã Tiên Yên...

14/09/2018
Tập huấn công tác phòng, chống tội phạm và kỹ năng viết tin, bài

BHG - Chiều 13.9, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức chương trình tập huấn công tác phòng, chống tội phạm; kỹ năng nắm bắt dư luận xã hội; kỹ năng viết tin, bài; hướng dẫn cập nhật dữ liệu hội viên cho đội ngũ báo cáo viên (BCV), tuyên truyền viên (TTV) các cấp Hội LHPN từ tỉnh đến cơ sở.

14/09/2018