Quang Bình chú trọng tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm

15:50, 22/08/2018

BHG- Trong 7 tháng đầu năm, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11 huyện Quang Bình đã kiểm tra và xử lý trên 16 cơ sở về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), các hành vi vi phạm chủ yếu gồm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, quá hạn sử dụng... tiến hành xử phạt hành chính với số tiền trên 34 triệu đồng.

Đội Quản lý thị trường số 11 kiểm tra cửa hàng tạp hóa thị trấn Yên Bình (Quang Bình).
Đội Quản lý thị trường số 11 kiểm tra cửa hàng tạp hóa thị trấn Yên Bình (Quang Bình).

Hiện nay, Đội QLTT số 11 đã thành lập Đoàn kiểm tra, chủ động phối hợp với các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn, hàng tháng tổ chức thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở dịch vụ ăn uống, quầy hàng, ki - ốt tại các xã, thị trấn. Đồng thời, tuyên truyền cho người dân hiểu tầm quan trọng về công tác VSATTP, có quy chế xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Thông qua tuyên truyền, nhận thức của các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh và người trực tiếp làm việc tại các cơ sở chế biến thực phẩm được nâng lên, từ đó có hành động thiết thực nhằm đảm bảo chất lượng VSATTP trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

Hàng tháng, Đội QLTT số 11 thường xuyên đánh giá hoạt động; triển khai tuyên truyền Pháp lệnh VSATTP, các chỉ thị, văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện theo đúng quy định; phối với Trung tâm Y tế huyện tuyên truyền kiến thức về VSATTP, phòng, chống ngộ độc thực phẩm. Trong đó, tập trung vào đợt cao điểm tháng hành động VSATTP bằng nhiều hình thức, cách làm như lồng ghép vào các hội nghị, họp thôn, bản, các buổi nói chuyện chuyên đề với những nội dung phù hợp hộ sản xuất, kinh doanh…

Đồng chí Dư Quốc Phương, Đội phó Đội QLTT số 11 cho biết, nhằm thực hiện tốt công tác VSATTP, trong thời gian tới sẽ tiếp tục tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân; tăng cường kiểm soát, thanh tra VSATTP trên địa bàn. Đặc biệt, mở đợt cao điểm kiểm tra vào dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán tại những thôn, xã trọng điểm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn VSATTP.

Bài, ảnh: Vương Mai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cao Bồ nỗ lực di dời dân đến nơi an toàn

BHG - Với địa hình đất dốc, chia cắt mạnh, kết cấu địa chất không ổn định, trong đợt mưa lớn, lũ quét vừa qua, xã Cao Bồ (Vị Xuyên) đã bị thiệt hại lớn về người và tài sản, diện tích đất canh tác... Nhằm giảm thiểu những thiệt hại cho người dân, Đảng ủy, UBND xã Cao Bồ đã phối hợp với Phòng Tài nguyên – Môi trường huyện tiến hành khảo sát, tìm kiếm địa điểm; huy động lực lượng di dời những hộ dân nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn để yên tâm sinh sống và lao động sản xuất.

 

22/08/2018
Người dân Thượng Bình cần lắm cây cầu qua suối Sảo

BHG - Dòng suối Sảo chảy qua thôn Trung, xã Thượng Bình (Bắc Quang), mỗi khi mưa lũ đổ về, mọi hoạt động giao thương của nhân dân bị chia cắt hoàn toàn. Đã nhiều năm qua, bà con nơi đây phải tự làm bè mảng để di chuyển qua suối; nhưng nếu mực nước dâng cao, không ai dám đảm bảo sự an toàn sinh mạng con người bị "đánh cược" theo dòng nước. Vì thế, ước nguyện có một cây cầu vững chắc để qua suối Sảo trở thành nỗi mong chờ hàng ngày của người dân nơi đây.

 

22/08/2018
Non sông liền một dải! – Kỳ cuối: Miền đá hướng về biển, đảo thân yêu!

BHG - Mặc dù thoát khỏi chiến tranh muộn nhất cả nước, điều kiện KT – XH cũng thuộc diện khó khăn nhất nước; Nhưng những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh ta luôn dành tình cảm và sự quan tâm đặc biệt tới những vùng biển, đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Có nhà thơ đã viết: "Ôi Tổ quốc ta yêu như máu thịt", hai tiếng Tổ quốc khi cất lên trong tim mỗi người dân Việt Nam thật thiêng liêng và có sức mạnh lạ thường!

22/08/2018
Chương trình hành động của Chính phủ về cải cách chính sách tiền lương

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp.

21/08/2018