Hà Giang

Gia đình anh Ngũ Chính An rất cần được giúp đỡ

16:52, 13/08/2018

BHG - Cuộc sống của gia đình chị Thượng Thị Thoa và anh Ngũ Chính An, dân tộc Bố Y, sinh năm 1989 ở thôn Nậm Lương, xã Quyết Tiến (Quản Bạ) đang lâm vào bước đường cùng khi anh bị bệnh và liệt toàn thân. Kinh tế của gia đình chỉ dựa vào việc làm nương rẫy, anh An là lao động chính, ngoài làm nông, thỉnh thoảng anh đi làm thợ xây. Đến khi anh bị bệnh, nguồn thu nhập chính của gia đình bị cắt đứt. Vợ chồng anh có 2 con gái, 4 tuổi và 9 tháng tuổi, ngoài việc chăm sóc cho chồng, chị Thoa phải một nách chăm 2 con nhỏ, dắt díu nhau đi chữa bệnh.

Anh Ngũ Chính An đang điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.
Anh Ngũ Chính An đang điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.

Chị Thoa chia sẻ: Tháng 5 vừa qua, anh An đi khám tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), được chuẩn đoán bị u não nền sọ và phải mổ với chi phí hơn 70 triệu đồng. Để có tiền phẫu thuật, chị đã bán 2 con bò, 1 con bê được 26 triệu đồng và vay mượn thêm để phẫu thuật cho chồng. Sau khi phẫu thuật xong, nằm phục hồi ở Bệnh viện Bạch Mai 2 tuần, anh được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, 4 tuần sau phẫu thuật, gia đình phát hiện anh bị liệt toàn thân, không nói được.

Chị Thoa vừa lau nước mắt vừa kể: Gia đình đã bán hết tài sản, các bác sỹ yêu cầu sau 1 tháng phải xuống Hà Nội khám lại, nhưng không có tiền nên không đi được. Được sự giúp đỡ của người thân, gần đây chị Thoa mới có tiền đưa chồng xuống Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh điều trị. Các bác sỹ ở đây khuyên nên đưa anh xuống Hà Nội để được các chuyên gia khám và điều trị kịp thời.

Chị Mùi - người bạn của gia đình cho biết: Từ lúc anh An bị bệnh đến nay đã hơn 4 tháng nằm liệt giường, cuộc sống đều phụ thuộc vào người vợ vừa chăm chồng và 2 con nhỏ. Gia đình An có 7 anh chị em, mọi người đều có gia đình riêng, hoàn cảnh cũng khó khăn nên không giúp đỡ được nhiều. Gần đây, gia đình không còn gạo ăn, phải dựa vào hàng xóm, bạn bè giúp đỡ; gia đình anh An rất mong nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về tài khoản 8205205030255 của chị Thượng Thị Thoa, tại Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT, Chi nhánh Quản Bạ, hoặc liên hệ trực tiếp với gia đình theo số điện thoại: 01672116095.

Bài, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nghị quyết 13, kỳ họp thứ Bảy - HĐND tỉnh khóa XVII

BHG - Kỳ họp thứ Bảy – HĐND tỉnh Hà Giang khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã thống nhất và biểu quyết thông qua 20 nghị quyết. Trong đó Nghị quyết 13 quy định mức chi thù lao cho người đọc, nghe, xem để kiểm tra, thẩm định nội dung báo chí lưu chiểu trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Dưới đây là nội dung Nghị quyết 13.

13/08/2018
Tiêu hủy gia súc vận chuyển qua biên giới trái phép

BHG - Ngày 11.8, Đồn Biên phòng Lũng Cú phối hợp với Ban Chỉ đạo 389 huyện Đồng Văn tiêu huỷ hơn  800kg lợn thịt vận chuyển qua biên giới trái phép. Trước đó, vào hồi 21h00 phút ngày 10.8, Tổ tuần tra, kiểm soát của Đồn Biên phòng Lũng Cú đang thực hiện nhiệm vụ kiểm soát lưu động tại khu vực thôn Má Lầu A, xã Ma Lé (Đồng Văn) thì phát hiện xe ô tô mang BKS 23C-02900, do tài xế Vàng Mí Lía (sinh 1987)...

12/08/2018
Áp thấp nhiệt đới gây gió giật cấp 9 và có khả năng mạnh thêm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, lúc 1 giờ ngày 12/8, tâm áp thấp nhiệt đới ở ngay trên vùng bờ biển phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) với sức gió mạnh nhất cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9. Phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 9 khoảng 70km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới. 

12/08/2018
Tổng kết Quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và Công ty Xăng dầu Hà Giang

BHG - Chiều 9.8, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thực hiện Quy chế phối hợp giữa 2 cơ quan. Dự và đồng chủ trì Hội nghị có Đại tá Nguyễn Viết Giang, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Trần Thị Thu Hương, Chủ tịch Công ty Xăng dầu Hà Giang. Cùng dự có lãnh đạo Công an các huyện, thành phố, các phòng, ban chuyên môn của Công an tỉnh; Cửa hàng trưởng các Cửa hàng hàng Xăng dầu trực thuộc Công ty và đại diện các phòng nghiệp vụ của Công ty Xăng dầu.

10/08/2018