Bệnh viện Da liễu T.Ư chuyển giao gói kỹ thuật "Hướng dẫn điều trị laser trong điều trị bệnh da"

16:52, 17/08/2018

BHG - Ngày 16.8, Đoàn cán bộ Bệnh viện Da liễu T.Ư do Thạc sỹ, Bác sỹ Đinh Hữu Nghị, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và chỉ đạo tuyến làm Trưởng đoàn đã tiến hành chuyển giao gói kỹ thuật “Hướng dẫn điều trị laser trong điều trị bệnh da” cho bác sỹ chuyên khoa da liễu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đoàn công tác Bệnh viện Da liễu T.Ư hướng dẫn các bác sỹ chuyên khoa da liễu của tỉnh thực hành điều trị laser trong điều trị bệnh da.
Đoàn công tác Bệnh viện Da liễu T.Ư hướng dẫn các bác sỹ chuyên khoa da liễu của tỉnh thực hành điều trị laser trong điều trị bệnh da.

Trong thời gian 5 ngày, các bác sỹ chuyên khoa da liễu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Bệnh viện Đa khoa tỉnh được Bệnh viện Da liễu T.Ư truyền đạt những kiến thức cơ bản về một số bệnh da thông thường hay gặp như: Viêm da cơ địa, vảy nến, ghẻ, chốc; lupus ban đỏ hệ thống; bệnh do vi rút: Hạt cơm phẳng, hạt cơm thường; một số bệnh u lành tính trên da: Dày sừng ánh sáng, u ống tuyến mồ hôi, bớt sùi thượng bì… Đồng thời, được hướng dẫn thực hành trên mẫu vật như: Táo, chuối; trên da, thịt gà, lợn; trên thỏ sống bằng laser và trên người bệnh.

Việc chuyển giao gói kỹ thuật của Bệnh viện Da liễu T.Ư sẽ giúp các bác sỹ chuyên khoa da liễu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Bệnh viện Đa khoa tỉnh cập nhật những kiến thức cơ bản, từ đó nâng cao chất lượng khám và điều trị laser trong điều trị bệnh da.

Tin, ảnh: Thu Ngân (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sở Giao thông – Vận tải tập huấn phòng cháy, chữa cháy

BHG - Ngày 17.8, Sở Giao thông – Vận tải phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công anh tỉnh) tổ chức buổi tập huấn cho cán bộ, CCVC, người lao động về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

17/08/2018
Đề phòng gia súc bị sét đánh, việc của chính người chăn nuôi

BHG - Vài năm trở lại đây, trên địa bàn tỉnh ta thường xảy ra những vụ sét đánh chết trâu, bò. Con số thiệt hại là không nhỏ khi có vụ sét đánh chết cả đàn trâu. Chưa có thống kê cụ thể, nhưng ước tính 3 – 4 năm trở lại đây, toàn tỉnh có hàng chục con trâu, bò bị sét đánh chết, đó là những điều rất đáng lưu tâm. Điểm lại những vụ gia súc bị sét đánh ở tỉnh ta có thể thấy, do địa hình nhiều đồi núi, truyền thống thả rông ở một số nơi, hoặc do vài hộ gom chung đàn đi thả… là những nguyên nhân.

17/08/2018
Chuyển biến từ phong trào thi đua làm theo lời Bác ở Quản Bạ

BHG - Thi đua làm theo lời Bác là phong trào có sức lan tỏa sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Quản Bạ. Qua đó, tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ về tác phong, tư tưởng, đạo đức, lề lối làm việc, xây dựng chính quyền dân chủ, vì dân. Phó Bí thư Huyện ủy Quản Bạ Giàng Cồ Diu cho biết: Với quyết tâm tạo sự chuyển biến trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang, ngay từ đầu năm, BTV Huyện ủy đã ban hành văn bản chỉ đạo các cấp ủy cơ sở tổ chức phổ biến, quán triệt và tuyên truyền sâu rộng đến 100% chi...

17/08/2018
Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ hộ nghèo xã Thượng Phùng xóa nhà tạm.

BHG - Ngày 16.8, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao 30 triệu đồng cho gia đình anh Giàng Mí Pó, thôn Sín Phìn Chư, xã Thượng Phùng (Mèo Vạc), để hỗ trợ gia đình anh xây dựng nhà. Theo Kế hoạch năm 2018, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh sẽ giúp đỡ các hộ gia đình nghèo xã Thượng Phùng với số vốn 250.000.000 đồng để giúp các hộ nghèo mua con giống, thức ăn chăn nuôi, sửa chữa chuồng trại và một phần hỗ trợ xây dựng, cải tạo nhà tạm.

17/08/2018