Hà Giang

TAND tỉnh Hà Giang: Hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp Nhà văn hóa thôn tại huyện Xín Mần.

09:40, 27/07/2018

BHG - Thực hiện Quyết định số 247-QĐ/TU, ngày 10.3.2016 của BTV Tỉnh ủy Hà Giang về phân công các sở, ban ngành của tỉnh phụ trách xã đặc biệt khó khăn. TAND tỉnh Hà Giang được phân công phụ trách, đỡ đầu xã Nàn Ma, huyện Xín Mần. Với mong muốn góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con nhân dân thôn Lùng Sán, xã Nàn Ma, thôn có 100% là người dân tộc Mông sinh sống, góp sức phấn đấu hoàn thành các tiêu chí đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới, TAND tỉnh đã vận động cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan quyên góp được 54 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp và đầu tư trang thiết bị nội thất, hội trường văn hóa. Sau khi thực hiện sửa chữa, nâng cấp, công trình Nhà văn hóa thôn Lùng Sán đã được thi công theo đúng tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo về kỹ thuật và mỹ thuật. Đây là một trong những công trình có ý nghĩa quan trọng, là nơi tổ chức các sinh hoạt văn hóa cộng đồng, các lễ hội truyền thống phục vụ bà con thôn Lùng Sán và phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Lễ khánh thành Nhà văn hóa thôn Lùng Sán, xã Nàn Ma.
Lễ khánh thành Nhà văn hóa thôn Lùng Sán, xã Nàn Ma.

Nông Thế Chiến (TAND tỉnh)

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhìn lại 5 năm thực hiện Pháp lệnh Ưu đãi người có công

BHG - Trong 5 năm qua, với sự nỗ lực triển khai thực hiện Pháp lệnh Ưu đãi người có công (NCC) và công tác thương binh, liệt sỹ trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" luôn nhận được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị. Việc thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi đã thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng.

 

27/07/2018
Vẹn nguyên ký ức "thời hoa lửa"

BHG - Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, tỉnh ta có hàng vạn thanh niên, những người con ưu tú xung phong lên đường ra mặt trận. Trong số đó, có rất nhiều người ra đi mãi mãi, có những người trở về nhưng mang trong mình thương tật suốt đời. Đã 43 năm sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, non sông thu về một mối, những vết thương trên thịt da đã lành theo năm tháng… nhưng ký ức về một "thời hoa lửa" vẫn không thể nào quên với những chiến sỹ năm xưa.

 

27/07/2018
Khắc sâu đạo lý "Uống nước nhớ nguồn"

BHG - Trải qua hai cuộc kháng chiến giành độc lập và cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, biết bao con người đã ngã xuống, mãi mãi để lại tuổi thanh xuân của mình nơi chiến tranh. Ngày nay, chiến tranh đã lùi xa, nhưng máu đào của các Anh hùng Liệt sỹ vẫn luôn thắm đỏ, sự mất mát của các thương binh, bệnh binh, sự đau thương của thân nhân liệt sỹ, những người ảnh hưởng di chứng chiến tranh vẫn chưa thể nguôi ngoai, vẫn còn biết bao vết thương chưa lành trên dải đất hình chữ S...

27/07/2018
Sáng ngời đạo lý "Uống nước nhớ nguồn"!

BHG - Tháng Bảy về, các cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh ta đang triển khai nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27.7.1947 - 27.7.2018), phóng viên (P/v) Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí (Đ/c) Sùng Đại Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - TBXH liên quan đến việc thực hiện chế độ cho các đối tượng chính sách, người có công.

 

27/07/2018