Hà Giang

Lễ bàn giao Đài hương 468

17:55, 27/07/2018

BHG- Sáng 27.7, tại thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy (huyện Vị Xuyên), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Ban liên lạc Hội bạn chiến đấu Mặt trận Vị Xuyên và UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ bàn giao Đài hương 468 về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang quản lý. Dự buổi Lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo huyện Vị Xuyên; các nhà tài trợ cùng đông đảo cựu chiến binh Mặt trận Vị Xuyên.

Đại diện Ban liên lạc Hội bạn chiến đấu Mặt trận Vị Xuyên và Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ký biên bản bàn giao Đài hương 468.
Đại diện Ban liên lạc Hội bạn chiến đấu Mặt trận Vị Xuyên và Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ký biên bản bàn giao Đài hương 468.

Công trình do Ban liên lạc Hội bạn chiến đấu Mặt trận Vị Xuyên làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ năm 2016 bằng nguồn vốn xã hội hóa. Công trình được xây dựng với diện tích hơn 1.100m2, trong đó có một nhà tưởng niệm, đường dẫn lên nhà bia, nhà sắp lễ và một số công trình phụ trợ khác. Công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng đã đáp ứng lòng mong mỏi của thân nhân các Anh hùng liệt sỹ, các Cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu tại Mặt trận Vị Xuyên và cũng là nơi để tưởng nhớ, giáo dục truyền thống cách mạng, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của người dân và thế hệ trẻ đối với thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh để bảo vệ Tổ quốc. Tại buổi lễ đại diện Ban liên lạc Hội bạn chiến đấu Mặt trận Vị Xuyên đã bàn giao lại công trình cho tỉnh Hà Giang quản lý, duy tu và sử dụng, xây dựng thành khu di tích lịch sử văn hóa của địa phương.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý khẳng định công trình Đài hương 468 mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự tri ân của các thế hệ đối với các Anh hùng liệt sỹ. Đồng chí đề nghị: Các sở, ngành, huyện Vị Xuyên sau khi tiếp nhận cần thành lập Ban quản lý Đài hương, xây dựng quy chế quản lý, quy định nội quy, nghi lễ tổ chức thăm viếng liệt sỹ; Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa, vận động quyên góp kinh phí từ các cá nhân, nhà hảo tâm và các tổ chức xã hội để có kinh phí cùng với Nhà nước thực hiện công tác sửa chữa, tu bổ; Tổ chức và duy trì thường xuyên, hướng dẫn chu đáo, tạo điều kiện cho thân nhân các liệt sỹ, cựu chiến binh, các tổ chức, cá nhân đến thăm viếng đảm bảo vừa mang ý nghĩa lịch sử, tâm linh vừa mang đậm nét văn hóa dân tộc.

PHAN MẠNH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nàn Ma, vang mãi khúc tráng ca!

BHG - Xã Nàn Ma (Xín Mần) những ngày tháng Bảy thật yên bình với màu xanh mướt của lúa nương và tán cây mận Hậu. Nhưng cách đây hơn 60 năm, cũng tại mảnh đất rẻo cao này đã ghi dấu một sự kiện đau thương gắn với sự hy sinh của 11 chiến sỹ Đội văn công hỏa tuyến Trung đoàn 148. Ký ức về các anh, chị là một khúc ca bi tráng trong những năm tháng ác liệt của cuộc chiến đánh đuổi thực dân Pháp và tay sai của quân và dân ta.

 

27/07/2018
Dừng khai thác khoáng sản do Giấy phép khai thác hết hiệu lực

BHG - Căn cứ Công văn số 1000/STTMT-KSN ngày 19.7.2018, về việc chấm dứt hoạt động khai thác khoáng sản do Giấy phép hết hạn; giải quyết đề nghị cấp lại Giấy phép khai thác khoáng sản tại thân quặng I, mỏ sắt Suối Thâu, xã Minh Sơn (Bắc Mê), UBND tỉnh Hà Giang vừa có văn bản chỉ đạo Công ty Cổ phần thép An Khang thực hiện một số nội dung sau:

27/07/2018
Thương binh Vũ Đức Chự tỏa sáng giữa đời thường

BHG - Sau khi rời quân ngũ trở về cuộc sống đời thường, thương binh Vũ Đức Chự (sinh năm 1946), thôn Trung Sơn, xã Trung Thành (Vị Xuyên) vẫn lạc quan, yêu đời, cống hiến hết mình cho công tác xã hội và vượt qua mọi đau đớn của bệnh tật để lao động, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bản thân.Dù ở tuổi "xưa nay hiếm", nhưng trí nhớ của thương binh Vũ Đức Chự còn rất minh mẫn, ông nhớ như in những ngày tháng tham gia chiến đấu chống Mỹ ở chiến trường miền Nam.

27/07/2018
Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở

BHG - Ngày 26.7, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở và cộng đồng thuộc Chương trình 135 năm 2018. Dự khai mạc có lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh; UBND huyện Vị Xuyên; Ban Dân tộc huyện Vị Xuyên và các học viên ở thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên.

 

27/07/2018