Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở

15:50, 27/07/2018

BHG - Ngày 26.7, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở và cộng đồng thuộc Chương trình 135 năm 2018. Dự khai mạc có lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh; UBND huyện Vị Xuyên; Ban Dân tộc huyện Vị Xuyên và các học viên ở thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên.

Các học viên dự buổi khai mạc lớp tập huấn.
Các học viên dự buổi khai mạc lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có 565 học viên là cán bộ cấp xã thuộc huyện Vị Xuyên và thành phố Hà Giang, được chia thành 2 đối tượng gồm đối tượng là cán bộ hưởng lương và đối tượng là cán bộ không hưởng lương. Trong thời gian 3 ngày từ ngày 26 – 28.7, các học viên sẽ được nghiên cứu 2 chuyên đề, trong đó đối tượng hưởng lương sẽ nghiên cứu về Cơ chế đặc thù trong quản lý đầu tư xây dựng đối với một số dự án thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2016 – 2020; Chuyên đề phát triển cộng đồng và các phương pháp phát triển cộng đồng trong xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn xã, thôn thuộc Chương tình 135. Đối với đối tượng không hưởng lương sẽ nghiên cứu về Vai trò của người dân trong tham gia việc thực hiện Chương trình 135 giai đoạn 2016 – 2020 và chuyên đề Nâng cao năng lực cho cộng đồng người dân xã, thôn 135 để phát triển.

Qua lớp tập huấn sẽ trang bị, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho cán bộ cấp xã để có thể thực hiện phân cấp, giao quyền mạnh về cơ sở. Giúp cấp xã có đủ điều kiện, năng lực làm chủ các công trình, dự án, cũng như khả năng đánh giá, thẩm định hồ sơ và các nhiệm vụ chuyên môn liên quan. Tăng cường giám sát của cộng đồng và người dân. Qua đó, đáp ừng yêu cầu nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở và cộng đồng thuộc chương trình 135.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vẹn nguyên ký ức "thời hoa lửa"

BHG - Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, tỉnh ta có hàng vạn thanh niên, những người con ưu tú xung phong lên đường ra mặt trận. Trong số đó, có rất nhiều người ra đi mãi mãi, có những người trở về nhưng mang trong mình thương tật suốt đời. Đã 43 năm sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, non sông thu về một mối, những vết thương trên thịt da đã lành theo năm tháng… nhưng ký ức về một "thời hoa lửa" vẫn không thể nào quên với những chiến sỹ năm xưa.

 

27/07/2018
Nhìn lại 5 năm thực hiện Pháp lệnh Ưu đãi người có công

BHG - Trong 5 năm qua, với sự nỗ lực triển khai thực hiện Pháp lệnh Ưu đãi người có công (NCC) và công tác thương binh, liệt sỹ trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" luôn nhận được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị. Việc thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi đã thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng.

 

27/07/2018
Sáng ngời đạo lý "Uống nước nhớ nguồn"!

BHG - Tháng Bảy về, các cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh ta đang triển khai nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27.7.1947 - 27.7.2018), phóng viên (P/v) Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí (Đ/c) Sùng Đại Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - TBXH liên quan đến việc thực hiện chế độ cho các đối tượng chính sách, người có công.

 

27/07/2018
TAND tỉnh Hà Giang: Hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp Nhà văn hóa thôn tại huyện Xín Mần.

BHG - Thực hiện Quyết định số 247-QĐ/TU, ngày 10.3.2016 của BTV Tỉnh ủy Hà Giang về phân công các sở, ban ngành của tỉnh phụ trách xã đặc biệt khó khăn. TAND tỉnh Hà Giang được phân công phụ trách, đỡ đầu xã Nàn Ma, huyện Xín Mần. Với mong muốn góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con nhân dân thôn Lùng Sán, xã Nàn Ma. 

27/07/2018