Huấn luyện kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho thiếu nhi

10:21, 05/07/2018

BHG - Sáng 5.7, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) tổ chức lớp huấn luyện trang bị kiến thức về phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho thiếu nhi.

Chiến sỹ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn giới thiệu với các em thiếu nhi các trang thiết bị PCCC.
Chiến sỹ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn giới thiệu với các em thiếu nhi các trang thiết bị PCCC.

Gần 250 em thiếu nhi đã được hướng dẫn các kỹ năng thoát hiểm thông qua các tình huống giả định có sẵn trong thực tế như: Khi có đám cháy cần gọi điện thoại cho cứu hỏa; cách dập những đám lửa nhỏ; cách xử lý tình huống nếu bị mắc kẹt trong đám cháy mà không có người lớn; giới thiệu mô hình các trang thiết bị về PCCC và cứu hộ cứu nạn… Bên cạnh việc tiếp thu lý thuyết hữu ích, tại buổi huấn luyện các em rất hào hứng khi được trực tiếp trải nghiệm đeo mặt nạ bảo hộ, học cách thoát khỏi đám cháy an toàn, cách dập lửa...

Qua lớp học về PCCC dành cho thiếu nhi nhằm cung cấp kỹ năng, kiến thức về PCCC, để các em biết cách tự bảo vệ mình khi sự cố cháy xảy ra. Đồng thời, góp phần tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng, chống cháy, nổ và cứu hộ, cứu nạn trong các nhà trường. Nâng cao nhận thức, sự quan tâm đúng mức đối với công tác PCCC của mọi tầng lớp nhân dân.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiến máu tình nguyện chiến dịch "Giọt máu hồng" hè 2018

BHG - Ngày 30.6, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề "Giọt máu hồng" hè năm 2018.

30/06/2018
Không để bị lôi kéo theo hoạt động tôn giáo trái pháp luật

BHG - Thời gian qua, sau phản ánh của một số cơ quan báo chí về hoạt động trái pháp luật của "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ" ở một số tỉnh, thành phố trong nước, các cơ quan chức năng của tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, không để bị các đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo tham gia hoạt động tôn giáo trái pháp luật.

30/06/2018
Sở Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh sau mưa lũ

BHG - Trong 2 ngày 28 - 29.6, Sở Y tế đã thành lập 2 Đoàn công tác gồm đại diện Phòng Nghiệp vụ y và lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã trực tiếp xuống cơ sở kiểm tra, giám sát và chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, vệ sinh môi trường sau mưa lũ ở các xã bị ảnh hưởng nghiêm trọng tại huyện Vị Xuyên và Quản Bạ. Qua kiểm tra thực tế, ở các địa bàn thấp, trũng bị ngập lụt nghiêm trọng, sau khi nước rút đã để lại một lượng bùn, rác thải, xác động vật chết gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước... 

30/06/2018
Tích cực vệ sinh phòng bệnh sau mưa, lũ

BHG - Trong 3 ngày 23 – 25.6, trên địa bàn tỉnh có mưa rất to khiến mực nước dâng cao ở mức báo động 2, làm một số nơi trên địa bàn thành phố ngập úng và sạt lở. Mưa, lũ đi qua để lại nhiều tổn thất và đặc biệt kéo theo nguy cơ nhiều loại bệnh như: Tiêu chảy, sốt xuất huyết, viêm nhiễm, viêm da... Nhằm khắc phục hậu quả sau thiên tai, các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố Hà Giang đã tích cực tổ chức các hoạt động nhằm giúp người dân ổn định cuộc sống sau mưa, lũ.

 

29/06/2018