Hà Giang

Hội nghị BCH Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin lần thứ 12

17:22, 05/07/2018

BHG - Chiều 4.7, BCH Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tổ chức Hội nghị lần thứ 12. Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Toàn tỉnh hiện có 7/11 hội cấp huyện, thành phố; 80/195 hội cấp xã, phường, thị trấn; 4/11 huyện và 115/195 xã, phường, thị trấn chưa có tổ chức Hội. Trong 6 tháng đầu năm, Tỉnh hội đã chỉ đạo các cấp hội quán triệt, thực hiện nghiêm túc Điều lệ, nghị quyết của Hội, chủ động khắc phục khó khăn; tăng cường vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tôn giáo và nhà hảo tâm ủng hộ và tặng quà các nạn nhân chất động da cam/Dioxin với tổng số tiền gần 600 triệu đồng; ủng hộ 1.327 suất quà, trị giá gần 900 triệu đồng; bàn giao 2 nhà mới, cấp hỗ trợ và sửa chữa 3 nhà mới cho các nạn nhân; đưa 21 nạn nhân đi điều dưỡng, phục hồi chức năng… Đồng thời, chỉ đạo các cấp hội thực hiện chặt chẽ công tác kiểm ra, quản lý thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ khám, chữa bệnh cho nạn nhân và tổ chức, xây dựng các hoạt động của cấp hội cơ sở.

Hội nghị tập trung thảo luận, bàn giải pháp khắc phục những khó khăn, đề ra phương hướng nhiệm 6 tháng cuối năm.

 Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sở Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh sau mưa lũ

BHG - Trong 2 ngày 28 - 29.6, Sở Y tế đã thành lập 2 Đoàn công tác gồm đại diện Phòng Nghiệp vụ y và lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã trực tiếp xuống cơ sở kiểm tra, giám sát và chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, vệ sinh môi trường sau mưa lũ ở các xã bị ảnh hưởng nghiêm trọng tại huyện Vị Xuyên và Quản Bạ. Qua kiểm tra thực tế, ở các địa bàn thấp, trũng bị ngập lụt nghiêm trọng, sau khi nước rút đã để lại một lượng bùn, rác thải, xác động vật chết gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước... 

30/06/2018
Không để bị lôi kéo theo hoạt động tôn giáo trái pháp luật

BHG - Thời gian qua, sau phản ánh của một số cơ quan báo chí về hoạt động trái pháp luật của "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ" ở một số tỉnh, thành phố trong nước, các cơ quan chức năng của tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, không để bị các đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo tham gia hoạt động tôn giáo trái pháp luật.

30/06/2018
Hiến máu tình nguyện chiến dịch "Giọt máu hồng" hè 2018

BHG - Ngày 30.6, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề "Giọt máu hồng" hè năm 2018.

30/06/2018
Đồng chí Vương Ngọc Hà, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn thị trấn Yên Minh

BHG - Chiều 28.6, đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XIV tỉnh Hà Giang, đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình tại thị trấn Yên Minh (Yên Minh) bị thiệt hại về tài sản, hoa màu trong những ngày mưa lũ vừa qua. Cùng đi có đồng chí Phạm Xuân Diệu, Phó Chủ tịch UBND huyện.

29/06/2018