Hội nghị Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ 5

09:57, 13/07/2018

BHG - Chiều 12.7, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị BCH lần thứ 5, khóa VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 (mở rộng), báo cáo công tác Hội và các phong trào CTĐ 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Dự hội nghị có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội CTĐ các sở, ngành và 11 huyện, thành phố, các thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN).

Các đại biểu nhắn tin ủng hộ vì “Đồng bào vùng lũ” theo lời kêu gọi của BCH Trung ương Hội CTĐ Việt Nam.
Các đại biểu nhắn tin ủng hộ vì “Đồng bào vùng lũ” theo lời kêu gọi của BCH Trung ương Hội CTĐ Việt Nam.

Trong 6 tháng, các cấp Hội CTĐ đã tập trung chỉ đạo bám sát các chỉ tiêu, nội dung thi đua và hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Thông qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã có 1.335 địa chỉ được nhận trợ giúp đỡ đầu với số tiền 3,9 tỷ đồng; trao 39.810 suất quà Tết, giá trị 22 tỷ đồng cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam; 82 hộ tiếp tục hưởng lợi từ chương trình “Ngân hàng bò”; 54 gia đình được làm nhà CTĐ… Tổng giá trị công tác cứu trợ xã hội, thiên tai đạt trên 31 tỷ đồng. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức 17 đợt HMTN, thu hút 5.125 lượt người đăng ký hiến máu, tiếp nhận được trên 1.600 đơn vị máu. Đặc biệt, 200 người đăng ký tham gia vào ngân hàng máu sống, kịp thời cứu giúp người bệnh vượt qua cơn hiểm nghèo.

Với chủ đề “Nhân đạo từ nhận thức tới hành động”, trong tháng nhân đạo (từ ngày 1.5 - 31.5), các cấp Hội đã phối hợp với các cấp, ngành tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đồng hành với những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân nhiệt tình tham gia hưởng ứng nhắn tin ủng hộ chương trình “Chung sức vì biển đảo quê hương” với số tiền lên đến 66 triệu đồng.

Hội nghị đã thông qua dự thảo Nghị quyết BCH Hội CTĐ tỉnh, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018, nhấn mạnh vào một số nội dung chủ yếu như: Thực hiện đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ làm nhà CTĐ, phối hợp tham gia xây dựng nông thôn mới, tập trung giảm nghèo bền vững. Chỉ đạo tốt công tác vận động HMTN, phục vụ cấp cứu bệnh nhân tại các cơ sở y tế. Tiếp tục thu hút các nguồn lực hỗ trợ cho đồng bào, nơi còn nhiều khó khăn của tỉnh.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống tệ nạn ma túy trong đoàn viên, thanh niên

BHG - Thời gian qua, công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho ĐVTN về phòng, chống ma túy được các cấp, các ngành chức năng trong tỉnh, đặc biệt là Đoàn Thanh niên tích cực thực hiện. Qua đó góp phần làm giảm nguy cơ phát sinh tội phạm, nghiện ma túy, xây dựng môi trường sống lành mạnh, an toàn.

13/07/2018
Khắc phục triệu chứng khó chịu khi cai thuốc lá

BHG - Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra nhiều loại bệnh nguy hiểm với sức khỏe. Chính vì vậy, bỏ thuốc lá là rất cần thiết, mang lại nhiều lợi ích, như: Giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm đối với chính người đang cai thuốc lá, giữ cho môi trường an toàn không khói thuốc và tiết kiệm chi phí cho việc mua thuốc lá. Tuy nhiên, việc bỏ thuốc cũng không đơn giản, bởi cơ thể xuất hiện những triệu chứng khó chịu.

13/07/2018
Chị Thủy với tấm lòng "lá lành đùm lá rách"

BHG - Thương cảm với những cảnh đời bất hạnh, chị Nguyễn Thị Thủy, sinh năm 1982 ở thị trấn Tam Sơn (huyện Quản Bạ) nhiều năm qua đã tự mình đi kêu gọi, quyên góp giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn giúp họ vơi bớt phần nào gánh nặng cuộc đời. Hành động có ý nghĩa nhân văn ấy đã thắp lên niềm tin giúp nhiều người không may mắn vươn lên trong cuộc sống.

13/07/2018
Tăng cường kiểm soát, xử lý xe quá tải

BHG – Trước tình trạng các phương tiện chở hàng quá tải có dấu hiệu tái diễn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) và ảnh hưởng đến chất lượng công trình giao thông, ngay từ đầu năm các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã tích cực phối hợp triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, xử lý nghiêm các phương tiện vận tải vi phạm tải trọng khi lưu thông trên đường.

12/07/2018